“อียองเอ” คัมแบ็กงานแสดงในรอบ 14 ปี จากบทแดจังกึมสู่บทชินซาอิมดัง กวีหญิงแห่งยุคโชซอน

เรียกได้ว่าเป็นการรอคอยที่ยาวนานมากสำหรับเหล่าบรรดาแฟนคลับที่เฝ้าติดตามผลงานของเธอ หลังจากห่างหายไปจากงานแสดงถึง 14 ปี! นักแสดงสาวชื่อดังแดนกิมจิอย่าง “อียองเอ” ที่เคยสร้างชื่อเสียงไว้ในผลงานซีรี่ส์เรื่องดัง Jewel in the Palace หรือที่รู้จักกันในชื่อ “แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง” ล่าสุดเธอก็ได้คัมแบ็กกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง!

ซึ่งวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดของอียองเอ เห็นหน้าใสๆ แบบนี้ บอกเลยว่าอายุ 47 ปีแล้วนะจ๊ะ เชื่อว่าหลายคนคงจะจำเธอได้ดีในบทแดจังกึม ที่เคยสร้างความประทับใจให้แก่แฟนๆ ชาวไทยมาแล้วเมื่อ 14 ปีก่อน ถ้าใครเกิดทันคงจะจำได้ว่าเป็นซีรี่ส์เกาหลีอีกเรื่องที่โด่งดังจนเป็นกระแสแดจังกึมฟีเวอร์ ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่เป็นซีรี่ส์ที่สร้างชื่อเสียงบุกเบิกให้วงการบันเทิงเกาหลีดังไปทั่วเอเชียเลยก็ว่าได้ และถือเป็นซีรี่ส์เรื่องสุดท้ายที่ “อียองเอ” ได้แสดงทิ้งไว้

จนกระทั่งปีนี้เราได้รับข่าวดีว่าเธอกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในซีรี่ส์ Saimdang, Light’s Diary เป็นซีรี่ส์แนวประวัติศาสตร์ที่เหมาะกับเธอมากๆ เพราะแฟนๆ หลายคนต่างก็บอกว่าถ้าเธอกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง ก็อยากเห็นเธอในบทย้อนยุค เพราะจะได้ใส่ชุดฮันบกอีกครั้งแบบในแดจังกึม และดูเหมือนว่าเธอจะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง โดยซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “ศจ.ซอจียุน” (รับบทโดย อียองเอ) เป็นอาจารย์สอนวิชาศิลปะเกาหลี ได้พบสมุดบันทึกของบุคคลในประวัติศาสตร์ที่มีชื่อว่า “ชินซาอิมดัง” จิตรกรผู้ประดิษฐ์อักษร และกวีหญิงแห่งยุคโชซอน (รับบทโดย อียองเอ) เธอจึงพยายามไขปริศนาบางอย่างที่ซ่อนอยู่ภายใต้บันทึกนั้น โดยเรื่องนี้เธอต้องแสดงถึง 2 บทบาทด้วยกัน ทั้งแสดงเป็น ศจ.ซอจียุนในยุคปัจจุบัน และชิมซาอิมดังในยุคโชซอน แถมยังประกบคู่กับพระเอกชื่อดัง ซงซึงฮอน รับบทเป็น อีคยอม จิตรกรและนักดนตรีที่อยู่ในยุคโชซอน และเป็นคนรักของซาอิมดังอีกด้วย ได้สองซุป’ตาร์มาแสดงนำแบบนี้ บอกเลยว่างานนี้มีดังเป็นพลุแตกอีกแน่นอน

1 2 3 5 6 8 9 10 7 4 11 12 13 14

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Korseries, Saimdang Light’s Diary


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up