Aveda

ฮาวทูทรงผม 6 สไตล์ งดป้าพลิกลุคเฉิ่มให้เจิด /แจกฟรี Aveda 5 รางวัล รวมมูลค่า 6,000 บาท

Alternative Textaccount_circle
Aveda
Aveda
ก่อนหน้านี้ แพรวดอทคอม กระหน่ำแชร์ไอเดียสีผมบ่อยๆ แต่นอกจากจะมีสีผมที่สวยงามโดดเด่นแล้ว การทำสไตล์ลิ่งผมให้ดูดีก็สำคัญเช่นกัน วันนี้จึงขอนำเสนอสไตล์ลิ่งไอเดียผมทรงหางม้า 4 สไตล์ และมวยผม 2 สไตล์ จาก อเวดา ที่ทำเองง่ายๆ ดูดีได้ไม่ว่าในโอกาสใด
Ponytail การรวบผมหางม้า
สำหรับผู้หญิงที่มีผมยาว การมัดผมเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุด แต่การมัดผมสามารถทำได้หลากหลายแบบให้เข้ากับสไตล์และความชอบของแต่ละบุคคล วันนี้จะนำเสนอวิธีที่เพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมหางม้าสวย เก๋ ไม่ธรรมดา
  • V-shaped low ponytail เป็นการรวบผมหางม้า แต่ใส่ลูกเล่นในการจัดแต่งทรงผมให้ด้านหนึ่งมีความเงาเป็นประกายมากเป็นพิเศษ เสมือนสร้าง v-shaped ให้กับทรงผม คงความเรียบง่าย หรูหรา คลาสสิก

v-shape-ponytail

1

Step 1: เตรียมผมด้วยการดรายร์ตรงด้วยแปรงกลม

Step 2: ใช้ที่เครื่องหนีบผมไฟฟ้า หนีบผมให้เรียบเป็นส่วนๆ โดยเริ่มจากผมด้านหลังและไล่ไปด้านหน้า

Step 3: แสกผมเป็น 2 ส่วนด้านบนและล่างของกระหม่อม รวมผมที่อยู่ด้านล้างเข้าด้วยกันบริเวณท้ายทอยและมัดด้วยยางรัดผม

Step 4: สำหรับผมที่เหลือให้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยให้แสกอยู่ค่อนไปด้านขวาและเฉียงเล็กน้อย

Step 5: แบ่งผมออกเป็นส่วนเล็กๆ โดยใช้ปลายหวีซี่เล็กแทรกจากด้านหลังของผมส่วนขวา สเปรย์ผมให้เปียกชุ่ม และหวีผมลงตามแนวให้ติดลำคอ และทำซ้ำขั้นตอนนี้เป็นเลเยอร์เพื่อให้ผมเนียนเรียบ

Step 6: รวบผมส่วนนี้ทั้งหมดมาด้านหลัง โดยนำปลายผมพาดบนหางม้าที่ได้รวมไว้แล้วในตอนแรก จากนั้นใช้กิ๊บหนีบผมหนีบให้เรียบร้อย

Step 7: ทำขั้นตอนที่ 5 อีกครั้งกับผมด้านซ้าย

Step 8: รวบผมด้านซ้ายและพาดบนหางม้า แกะกิ๊บทีติดอยู่เพื่อปล่อยผมด้านขวาและนำมาพันรอบห้างม้าและติดกิ๊บ ใช้ที่รีดผมไฟฟ้ารีดปลายห้างม้าเก็บรายละเอียดให้ผมเรียบลื่นดูยาวสลวยอีก


  • Cobra braid ponytail เพิ่มลูกเล่นให้หางม้าด้วย การมัดเปียแบบ cobra braid ที่ได้แรงบันดาลมาจากศิลปะการถักเชือก (macramé) สะท้อนความสง่างามของผู้หญิงในแบบฝรั่งเศส

cobra-braid 2

Step 1: เตรียมผมด้วยการเป่าลมร้อนจากดรายร์ เพื่อให้ผมแลดูหนาขึ้น

Step 2: แสกกลางและแบ่งผมออกเป็น 3 ช่อ มัดผมช่อกลางไว้ที่ต้นคอ

Step 3: ม้วนช่อด้านซ้ายวนทับหางม้าที่มัดไว้ แล้วสอดไว้ใต้ช่อด้านขวา จากนั้นนำช่อด้านขวาสอดใต้หางม้า จากนั้นรวบผมทั้งหมดเข้าด้วยกัน

Step 4: ทำตามตั้นตอนที่ 3 อีกครั้ง แต่เริ่มด้วยช่อทางด้านขวา ดึงแต่ละช่อให้แน่น ให้เข้าด้วยกันในขณะที่ทำ ทำจนกว่าผมช่อด้านซ้ายและขวาจะหมด เก็บผมไว้ใต้ฐานหางม้าด้วยกิ๊บ


  • Beautiful-groomed ponytail หากต้องการรวบผมหางม้าแบบเรียบๆ ไม่ต้องใช้ลูกเล่นมากมาย ทรงนี้จะตอบโจทย์ได้มาก ให้ลุคธรรมชาติแต่ยังคงไว้ซึ่งความดูดี เคล็ดลับอยู่ที่การเตรียมผมให้เรียบตรงเงางามก่อนการจัดทรง 

beautiful-groomed-ponytail3

Step 1: แบ่งผมเป็นส่วนเริ่มจากด้านหลัง และดรายร์ตรงด้วยแปรงกลมใหญ่ หวีผมไปแนวเดียวกันเริ่มจากโคนผมบริเวณท้ายทอย

Step 2: ใช้เครื่องหนีบผมไฟฟ้ายืดผมให้ผมตรงสวย

Step 3: จากนั้นรวบผมมาด้านหลังบริเวณท้ายทายและมัดด้วยยางรัดผมแบ่งผมออกมาจากหางม้าหนึ่งช่อ และพันปิดยางรัดผมและซ่อนปลายผมด้วยกิ๊บบริเวณใต้ของช่อผม เพื่อให้เส้นผมเสมือนการใช้เครื่องประดับผมติดผม

Step 4: แบ่งผมออกเป็นช่อๆ อีกครั้งและใช้เครื่องหนีบผมไฟฟ้า หนีบผมอีกครั้งเพื่อเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย

 

กติกาการแจกรางวัล ต่อหน้า 2 ด้านล่างค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up