Facebook Messenger ฟีเจอร์แชร์รูป คลิปในชีวิตประจำวัน ลบตัวเองใน 24 ชั่วโมง!

พัฒนาไปอีกขั้นแล้วค่ะ สำหรับโปรแกรมแชร์ข้อความ รูปภาพและคลิปสั้นๆ อย่างแอปพลิเคชั่น  Messenger ของ  Facebook ที่เพิ่งออกฟีเจอร์ใหม่สามารถแชร์เรื่องราวของคุณได้ในแต่ละวัน มาให้คนที่ชื่นชอบลองของใหม่ได้เล่นกัน โดยฟีเจอร์ใหม่นี้เรียกว่า “Messenger Day” ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบกระหน่ำโพสแต่กลัวเพื่อนอันฟอลโล่ และจะทำการลบภายใน 24 ชั่วโมง ฟีเจอร์นี้มีหน้าตาคล้าย Instagram Stories  หรือฟังก์ชันรูปภาพบน Snapchat นั่นเองค่ะ

image1

“My Day” ความพิเศษที่ไม่ธรรมดา

สำหรับฟีเจอร์ Messenger Day เมื่อลองคลิกเข้าไปด้านในจะพบส่วนที่มีชื่อว่า “My Day” ความพิเศษอยู่ที่หลังผู้ใช้งานผ่านทางภาพถ่าย คลิปวิดีโอ สามารถเพิ่มฟิลเตอร์หรือลูกเล่นอื่นๆ เช่น ใส่สติ๊กเกอร์หรือข้อความ ได้ เพื่อแต่งภาพถ่ายเซลฟี่ คลิปหรือภาพถ่ายต่างๆ ให้มีสีสันยิ่งขึ้น  เพื่อให้เพื่อนใน Facebook ทุกคนได้รับรู้ทั่วถึง เมื่ออัปโหลดขึ้น My Day จะถูกลบเองแบบอัตโนมัติภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเช็คได้ด้วยว่าเพื่อนคนไหนเข้ามาดูรูปภาพ คลิป หรือข้อความนั้นด้วยค่ะ

 

วิธีการใช้งานง่ายมากๆ

image2

เริ่มแรกเมื่อเข้าสู่แอปพลิเคชัน Messenger ให้กดปุ่มตรงกลางที่อยู่แถบด้านล่างเสียก่อน หรือจะกดเข้าใช้งานผ่านปุ่ม My Day ก็ได้เช่นเดียวกัน เมื่อเปิดเข้ามาจะพบว่าแอปพลิเคชันจะเข้าสู่โหมดกล้องถ่ายภาพให้แบบอัตโนมัติ

image3-1

ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะให้ถ่ายภาพจากกล้องด้านหลังหรือด้านหน้า และสามารถเพิ่มสติ๊กเกอร์ต่างๆ เพื่อสร้างสีสันได้โดยการกดตรงรูปไอคอนที่ด้านขวาบน

image4-1

นอกจากนี้ หากไม่พอใจสามารถลบภาพหรือเลือกแบคกราวน์ใหม่ แล้วเพิ่มข้อความลงบนภาพถ่ายโดยการกดไอคอน Aa รวมถึงข้อความแบบลายมือ แถมยังสามารถเปลี่ยนสติกเกอร์และสีได้ตามอารมณ์อีกด้วย

image5

เมื่อตกแต่งไปเรื่อยๆ จะได้หน้าตาแบบนี้ค่ะ แถมวาดรูป ใส่ข้อความได้ตามผู้ใช้งานอยากสื่อสารไปยังกลุ่มเพื่อนๆ ได้อีกด้วยค่ะ

image6

หากเติมแต่งจนเป็นที่พอใจแล้ว สามารถกดปุ่มด้านล่างเพื่อส่งได้ทันทีค่ะ

image7

เมื่อกดส่งออก เพื่อนๆ ทุกคนของเราก็จะสามารถเห็นข้อความภาพนั้นๆ ผ่าน Facebook Messenger  หรือหากไม่อยากให้ทุกคนเห็นก็สามารถตั้งค่าเฉพาะเจาะจงให้เพื่อนๆ ของเราเห็นได้เช่นกัน

image8

สำหรับใครอยากอยากถ่ายวิดีโอให้กดปุ่มค้างไว้ โดยสามารถถ่ายได้นานสุด 15 วินาที เมื่อเสร็จสิ้น สามารถแชร์รูปภาพหรือคลิปวิดีโอผ่านทาง My Day ได้เลยทันที

เพียงเท่านี้ผู้ใช้ก็สามารถแบ่งปันเรื่องราวบนหน้าแอปพลิเคชัน Messenger เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญเมื่อมีเพื่อนคนไหนกดดูภาพที่โพส ระบบจะปรากฏภาพโปรไฟล์ และรายชื่อเพื่อนให้เห็นติดไว้ที่ด้านล่างภาพค่ะ ข้อควรระวัง อาจเป็นช่องโหว่ให้ผู้อื่นสามารถแอบเก็บภาพ Screenshot ได้ ถึงแม้ว่าภาพจะถูกลบภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งทำให้ผู้ใช้อาจต้องระวังในเรื่องความเป็นส่วนตัวนิดนึงค่ะ

โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/pg/messenger/videos/

Source : https://goo.gl/z4xz4B, https://goo.gl/J4tcDV

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up