เปิด บ้านหรู อยู่แล้วเฮงของครอบครัว “จิระพจชพร” แห่งโฟร์วิงส์กรุ๊ป

อาคารสองชั้นสไตล์โรมันสีขาวสองหลัง ซ่อนตัวอยู่หลังแนวกำแพงรั้วต้นไม้สีเขียว แม้จะมีอายุถึง 30 ปีแล้ว แต่ก็ยังดูเป็น บ้านหรู และสง่างาม เพราะได้รับการเอาใจใส่ดูแลจากผู้เป็นเจ้าของ คือ ครอบครัวคุณจิระกุลและคุณสาลินี จิระพจชพร แห่งโฟร์วิงส์กรุ๊ป ผู้ดำเนินการธุรกิจโรงแรม และอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศ

02
คุณศรินยาโพสท่าสวย หน้าประตูบ้านหลังใหญ่สไตล์ยุโรป แต่วางตุ๊กตาสิงโตคู่ตามความเชื่อแบบจีน เป็นความสวยงามที่ลงตัว

ทั้งสองมีลูกชายและลูกสาวทั้งหมด 4 คน คือ คุณภัทรินทร์ คุณบุญฤทธิ์ คุณวิรุฬห์ และคุณศรินยา ซึ่งล้วนแต่งงานมีครอบครัวกันหมดแล้ว นี่เป็นหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่เจ้าบ้านเปิดสถานที่ให้เยี่ยมชม พร้อมพูดคุยถึงความเป็นมาอย่างอบอุ่น โดยคุณสาลินี เจ้าบ้านฝ่ายหญิงได้ชวน คุณเต้ย -พิมพ์ชนก สะใภ้คนโต (ภรรยาของคุณเบน-บุญฤทธิ์) และคุณยา-ศรินยา บุตรสาวคนเล็กมาร่วมพูดคุยด้วย ทำให้แพรวสัมผัสได้ถึงความรัก ความใกล้ชิด และความอบอุ่นของครอบครัวนี้ยิ่งขึ้น

03
คุณพิมพ์ชนกกับคุณศรินยา ที่เชิงบันไดหรูภายในบ้านหลังใหญ่
04
คุณสาลินีกับคุณศรินยา ที่หน้าประตูบ้านบานสวยแบบยุโรป แต่มีอักษรจีนที่มีความหมายอันเป็นมงคล

คุณสาลินีเล่าให้ฟังก่อนว่า “บ้านนี้เริ่มสร้างเมื่อราว 30 ปีก่อน เริ่มจากสร้างบ้านหลังในก่อน แล้วแขกที่มาพักอยู่โรงแรมข้างๆ บ้านชอบมองเข้ามา บางครั้งก็เดินลัดเลาะเข้ามาในสนามหน้าบ้าน เพราะคิดว่าเป็นสวนสาธารณะ จึงต้องสร้างหลังที่สองขึ้นมา เพื่อปิดพรางสายตาคนนอก และก่อกำแพงกั้นเป็นเรื่องเป็นราว ส่วนเรื่องสไตล์การตกแต่งนั้น เดิมดิฉันกับสามีชอบสไตล์หลุยส์ จึงบอกสถาปนิกให้ออกแบบ ตอนดูในแบบก็สวยดี พอเข้ามาอยู่จริงๆ แล้วถึงรู้สึกว่า เสาเยอะไป (หัวเราะ) พอสร้างหลังที่สองจึงบอกเลยว่า ขอเสาไม่เยอะ เพราะจะใช้เป็นห้องจัดเลี้ยงด้วย ส่วนชั้นบนทำเป็นห้องนอนของคุณพ่อคุณแม่ของสามี (คุณวิเชียรและคุณกัญญลักษณ์) เวลาท่านมาค้าง สุดท้ายจึงได้บ้านที่โล่งมาก พอเบน-ลูกชายคนโตแต่งงานกับเต้ยก็มาอยู่หลังนี้  จึงค่อยแบ่งกั้นเป็นห้องต่างๆ ขึ้นมา”

05
ทางขึ้นบันไดแบบเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น
06
พื้นที่ว่างใต้บันไดของบ้านหลังใหญ่ จัดวางโต๊ะไม้ประดับมุกชุดเล็ก ไม่ให้ดูโล่งเกินไป
07
จากประตูหน้าบ้านชั้นล่างเข้าสู่บันได มีพื้นที่ว่างจัดวางชุดโซฟาไว้นั่งพัก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up