หลังปีใหม่ได้เวลาชดใช้กรรม! เบิร์นของเก่ากับกิจกรรม Build My Base 1 ชม.เหนื่อยแทบขาดใจ!

ได้เวลาชดใช้กรรม! เบิร์นของเก่า 1 ชั่วโมงเหนื่อยแทบขาดใจ!

ช่วงเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเหมือนโกหก ทั้งกินทั้งดื่มเฉลิมฉลองกันเต็มที่ แต่พอกลับมาชั่งน้ำหนักเห็นตัวเลขแล้วแทบอยากร้องกรี๊ด ไม่จริ๊ง! ไม่จริง! นี่ฉันฝันไปหรือเปล่า? แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับความจริง เผชิญกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น แล้วตั้งหน้าตั้งตาชดใช้กรรมค่ะ! บังเอิญอพินถูกเชิญให้ไปเข้าร่วมกิจกรรม Build My Base ที่ทางอาดิดาสจัดขึ้น ช่างมาถูกจังหวะ ไม่รอช้าเลยจ้า รีบเซเยสทันที!   

apinpraew

กิจกรรม Build My Base ได้ถูกดีไซน์การเวิร์คเอ๊าต์ในครั้งนี้ให้ฮิปสุดๆ เพราะมีการผสมผสานการออกกำลังกาย 3 แบบ คือ ความเร็ว (Speed) การเคลื่อนตัว (Mobility) และการใช้กำลัง (Power) เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการพัฒนากล้ามเนื้อและศักยภาพร่างกาย

untitled-2

สำหรับเวิร์คเอ๊าต์คลาสในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ เริ่มที่ Yoga Sculpt ที่ผสมผสานการฝึกความยืดหยุ่น ความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ และการออกกำลังกายแบบเข้มข้นจริงๆ ตอนแรกคิดว่าไม่หนักมาก แต่เอาเข้าจริงตอนเล่นมีการเคลื่อนไหวติดต่อกัน แทบไม่เว้นช่วงให้ได้พักเลย ทำให้กล้ามเนื้อใช้แรงในระยะเวลาที่เหมาะสม คล้ายกับการออกกำลังกายแบบ Anaerobic นี่แค่วอร์มอัพกันเบาๆ นะ เหงื่อก็เริ่มมาแล้ววว

build-my-base-111

ตามติดๆ มาช่วงที่ 2 คือ Power to the Beat เก๋ตรงที่มีการผสมผสานจังหวะฮิปฮ็อปช้าและเร็วสลับกับ Weight Training แปลกดี ไม่เคยเล่นแบบนี้มาก่อน ดีตรงที่การออกกำลังกายใหม่ๆ จากเดิมที่เคยออก จะช่วยสร้างและเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อในส่วนที่เราไม่เคยใช้ เช่น กล้ามเนื้อมันเล็กต่างๆ ยิ่งเล่นยิ่งสนุก เล่นไปสักพักเริ่มรู้สึกว่าเคลื่อนไหวร่างกายได้สมู้ตมากขึ้น

fit

ส่วนช่วงสุดท้าย คือ Speed HIIT ใช้ความเร็วและความแอ๊คทีฟของร่างกายในการเทรนนิ่งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ทั้ง เชือก รั้ว และบันได ช่วงนี้จัดเป็นไฮไลท์เด็ดสำหรับการเบิร์นแคลอรี เอาของเก่าออกและสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ เหนื่อยแบบขาดใจ แต่ก็ฟินเว่อร์

ปิดท้ายด้วยการคูลดาวน์เพื่อคลายกล้ามเนื้อ นับเป็น 1 ชั่วโมงที่จัดเต็มสุดๆ เล่นแล้วไม่เบื่อ ไม่ซ้ำซากจำเจ ฉีกรูปแบบการเทรนนิ่งแบบเดิมๆ 

เรื่อง/ภาพ : apin_praewnista  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up