ยอดหญิงงามในประวัติศาสตร์จีน

4 ยอดหญิงงามในประวัติศาสตร์จีน  สวยอลัง…ปังขนาดไหน

ยอดหญิงงามในประวัติศาสตร์จีน
ยอดหญิงงามในประวัติศาสตร์จีน

 

“ผู้หญิง” กับ “ความงาม” เป็นของคู่กัน ดูอย่างเรื่องราวความงามของ “4 ยอดหญิงงามในตำนานประวัติศาสตร์จีน ” ที่ได้รับการยกย่องว่างามจน “มัจฉาจมวารี ปักษีตกนภา จันทร์หลบโฉมสุดา มวลผกาละอายนาง” คือสวยหมดจดหาผู้ใดเสมอเหมือน พวกเธอคือใคร แล้วจะงามขนาดไหน ผมมีข้อมูลและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมาเล่าให้ฟังครับ

opendrboy

เริ่มจากคนแรก “ไซซี” ผู้ได้รับฉายาว่า “มัจฉาจมวารี” เป็นการเปรียบเปรยว่า งามจนแม้แต่ฝูงปลายังต้องจมลงสู่ใต้น้ำ ตามประวัติแล้ว ไซซีเป็นสาวชาวบ้านอยู่ในรัฐเยว่ แต่ด้วยความงามที่เลื่องลือ อ๋องโกวเจี้ยนแห่งรัฐเยว่ จึงส่งเธอไปบรรณาการให้กับอ๋องแห่งรัฐอู๋ที่ครอบครองอยู่ เพื่อหลอกให้ลุ่มหลง ลืมงานบ้านงานเมือง จนกระทั่งอ๋องโกวเจี้ยนสามารถรบชนะและครอบครองรัฐอู๋ที่แข็งแกร่งได้สำเร็จ

คนที่สองคือ “หวังเจาจวิน” ได้รับฉายาว่า “ปักษีตกนภา” คืองามจนฝูงนกยังร่วงหล่นจากท้องฟ้า เดิมหวังเจาจวินเป็นนางกำนัลในวังหลวง กระทั่งฮ่องเต้ฮั่นหยวนตี้ แห่งราชวงศ์ฮั่นตะวันตก มีดำริส่งสาวงามไปบรรณาการแก่ผู้นำเผ่าซงหนูเพื่อเจริญสัมพันธ์ไมตรี หวังเจาจวินก็อาสาไปด้วยจนได้เป็นภริยาคนโปรดของผู้นำเผ่าซงหนู และอุทิศตนอยู่ที่นั่นจนสิ้นชีวิต ทำให้จีนและเผ่าซงหนูสามารถรักษาสัมพันธ์ได้ถึง 60 ปี

คนที่สาม “เตียวเสี้ยน” ได้รับฉายาว่า “จันทร์หลบโฉมสุดา” เปรียบเปรยความงามว่าแม้แต่ดวงจันทร์ยังต้องหลบให้ เตียวเสี้ยนมีชีวิตอยู่ในยุคสามก๊ก เธอเป็นสาวงามที่อาสาช่วยพ่อบุญธรรมใช้มารยาหญิงทำให้ตั๋งโต๊ะและลิโป้แตกคอกัน จนสุดท้ายลิโป้ก็ฆ่าตั๋งโต๊ะตาย เป็นไปตามแผนทุกประการ

คนสุดท้ายคือ “หยางกุ้ยเฟย” ที่ได้ฉายาว่า “มวลผกาละอายนาง” คือสวยจนมวลหมู่ดอกไม้ยังละอาย หยางกุ้ยเฟยเป็นพระสนมเอกของฮ่องเต้เสวียนจง ราชวงศ์ถัง แต่ด้วยความที่ฮ่องเต้ลุ่มหลงนางจนลืมบริหารบ้านเมือง ที่สุดบ้านเมืองจึงวุ่นวายจนเกิดกบฏขึ้น ฮ่องเต้จึงมีพระบรมราชโองการให้ สำเร็จโทษโดยการแขวนคอหยางกุ้ยเฟย ปิดตำนานสาวงามอันเป็นตำนานแห่งราชวงศ์ถังไว้แต่เพียงเท่านี้

นี่คือตัวอย่างของความงามเปี่ยมเสน่ห์ที่สามารถเอาชนะความแข็งแกร่งได้ แต่เห็นพวกเธอสวยจนลือลั่นขนาดนี้ ความจริงคือไม่มีใครเพอร์เฟ็คหรอกนะครับ ว่ากันว่า ทั้งสี่สาวล้วนแต่มีปมด้อยเล็กๆ น้อยๆ เพียงแต่พวกเธอรู้จักการปกปิดจุดบกพร่องไว้ อย่าง ไซซีนั้นความจริงมีข้อเท้าใหญ่ ต้องเลือกสวมชุดกรอมเท้าเพื่อปิดไว้ ส่วนหวังเจาจวินนั้น มีไหล่ทั้งสองข้างสูงต่ำไม่เท่ากัน จึงต้องสวมเสื้อผ้าที่คลุมตั้งแต่ศีรษะลงมา ด้านเตียวเสี้ยนมีใบหูเล็ก ต้องแต่งทรงผมให้ปิดใบหู และหยางกุ้ยเฟยนั้นมีกลิ่นตัว จึงต้องอาบน้ำบ่อยๆ เพื่อขจัดกลิ่น

เห็นไหมครับว่า การมีจุดบกพร่องนั้นเป็นเรื่องปกติ อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับจุดด้อยนั้นอย่างไร ซึ่งความจริงเราแก้ไขได้ไม่ยาก ยิ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีก้าวหน้า สามารถใช้เครื่องสำอางแก้ไขจุดบกพร่อง หรือจะใช้เทคนิคทางการแพทย์ก็ช่วยแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าของเราให้สมบูรณ์แบบได้เช่นกัน แต่ขอแนะนำว่า ควรศึกษาและปรึกษาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะนะครับ

เพราะความงามคือศิลปะและรสนิยมครับ

• ติดตามชม คุณหมอบอย แขกรับเชิญพิเศษในรายการ The List อัศจรรย์ความรู้ และ The Poll เข้าใจความต่างอย่างมีสไตล์ ที่ช่อง 3 และ 33 HD

• www.aic-clinic.com และ www.facebook.com/aicclinic

เรื่อง น.พ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ Beauty Artist

ภาพ กฤตธี สไตลิสต์ สลาลี สมบัติมี สถานที่ Villa Vinotto

Praew Recommend

keyboard_arrow_up