Louis Vuitton Speedy

6 เหตุผลที่ชาตินี้คุณควรเป็นเจ้าของ Louis Vuitton Speedy สักใบ

Louis Vuitton Speedy
Louis Vuitton Speedy

Louis Vuitton Speedy คือหนึ่งในกระเป๋าที่สาวๆ ทั่วโลกลงมติว่าเป็น Lust List สุดยอดปรารถนาของชีวิต สาวไหนอ่านประโยคแรกแล้วออกอาการเบะปาก มองบน  ชิชิ… เอาอะไรมาเซ่ด หลุยส์ วิตตอง Speedy น่ะตกยุคไปแล้ว อืมม… แพรวขออนุญาติเห็นต่างเถอะ เพราะสำหรับกระเป๋าที่ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนิกแบรนด์ มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่า 80 ปี  เมื่อนับจากจุดเริ่มต้นเจ้ากระเป๋ารุ่นนี้ถูกพัฒนามาจากกระเป๋าเดินทางรุ่นยอดฮิต Keepall  ในปี 1930 โดย Georges Vuitton  ที่เล็งเห็นความสำคัญของการเดินทางในชีวิตประจำวันว่ามีความสำคัญไม่แพ้การเดินทางระยะไกล  เขาจึงได้ทำการย่อส่วนกระเป๋าเดินทางใบใหญ่  Keepall  ให้กลายเป็น Speedy ที่สามารถใช้ได้แบบ Everyday Bag แถมยังนำเทคโนโลยีและเทคนิคที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าเดินทางมาใช้กับเจ้ากระเป๋าย่อส่วนนี้ด้วย  นั่นเท่ากับการันตีว่า หลุยส์ วิตตอง Speedy มีทั้งความแข็งแรง คงทน และสามารถบรรจุของได้หลากหลาย  ขณะเดียวกันก็ยังคงภาพลักษณ์ของความหรูหรา สง่างาม เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

ด้วยประวัติความเป็นมาที่เล่า  น่าจะทำให้กระเป๋ารุ่นนี้เป็นกระเป๋าอีกรุ่นหนึ่งที่ควรจะอยู่ในคอลเลกชั่นกระเป๋าของคุณ แต่ถ้าคุณยังแอนตี้ เพราะมองว่าประวัติศาสตร์เป็นเรื่องคร่ำครึ  ก็ลองมาดู 6 เหตุผลดีงามที่ช่วยย้ำหัวตะปูว่าคุณควรเป็นเจ้าของ สักใบในชาตินี้กันค่ะ

6 เหตุผลที่ชาตินี้คุณควรเป็นเจ้าของ Louis Vuitton Speedy สักใบ

1.หลุยส์ วิตตอง Speedy เป็นกระเป๋าแบรนด์ชั้นนำในราคาที่เอื้อมถึง 
01
ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 950 เหรียญสหรัฐโดยประมาณสำหรับรุ่นลายโมโนแกรมขนาด 25 เซนติเมตร  หากมองว่านี่คือกระเป๋า 1 ในแบรนด์ชั้นนำของโลก  เมื่อรวมกับเครดิตดีงามที่ว่านี่คือกระเป๋าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 80 ปี แถมมีคนดังเป็นสาวก  ซึ่งถ้าเป็นแบรนด์ดังอื่นน่ะหรือ ราคาทะยานไกลไปกว่าหลายพันเหรียญแล้ว หลุยส์ วิตตอง Speedy จึงจัดว่ามีราคาคุ้มเกินกว่าจะหาใดได้อีกในโลกนี้นะ

2.ถึงจะไม่ชอบลายโมโนแกรม คุณก็ยังมีตัวเลือกอื่นอีกเยอะ 

02แม้หนัง canvas ลายโมโนแกรมจะเป็นวัสดุหลักของ หลุยส์ วิตตอง Speedy  แต่ก็ไม่ใช่วัสดุเดียวที่ใช้ในการทำกระเป๋ารุ่นนี้ซะหน่อย นั่นเพราะแบรนด์มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าอาจมีคนอีกหลายๆ คนที่ไม่ชอบกระเป๋าที่เต็มไปด้วยลายโลโก้  และนั่นทำให้โลกใบนี้มีกระเป๋า Speedy ที่ทำจากวัสดุอื่นๆ อย่างหนังลาย Damier และลาย Epi รวมถึงวัสดุอื่นๆ สำหรับผู้ที่อยากเลี่ยงลายโมโนแกรม  นอกจากนี้หลุยส์ วิตตองยังมีการออกแบบลุคใหม่ๆ ให้กับ Speedy แทบจะทุกฤดูกาล ทั้งลวดลายกุหลาบ เชอร์รี่ ภาพพิมพ์หมีแพนด้า ลายกราฟิตี้ และล่าสุดในคอลเล็คชั่น Cruise 2017 กับ Louis Vuitton Race Bags  น่าจะยืนยันได้ดีเลยนะว่า  หลุยส์ วิตตอง Speedy  มีตัวเลือกให้คุณเลือกมากมายแค่ไหน

3.ทนทาน ไม่มีวันพัง หรือถึงพังก็ซ่อมได้
03

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับเหตุผลข้อนี้ เนื่องจากคอกระเป๋าทุกแบรนด์ต่างรู้ดีว่ากระเป๋าแบรนด์เนมราคาแรงนั้นต่างผลิตมาด้วยความปราณีตแค่ไหน  และในกรณีที่กระเป๋า Speedy ต้องได้รับการซ่อมแซมจริงๆ หลุยส์ วิตตองยังบริการได้ดีกว่าหลายๆ แบรนด์  ยกเว้นก็แต่ Hermès  แต่จุ๊ๆ คุณจะเอามาเทียบกันจริงๆ รึ  ในเมื่อคุณไม่มีวันที่จะหากระเป๋า Hermès ราคาต่ำกว่าพันเหรียญได้

4. ขนาดหลากหลาย การแครี่ก็หลายหลาก 

04

05กระเป๋า Speedy นั้นมีขนาดหลากหลายขนาด ตั้งแต่ไซส์มินิไปจนถึงใหญ่เวอร์วัง และถ้าคุณไม่อยากคล้องกระเป๋าไว้ที่แขน  กระเป๋ารุ่นนี้ก็มีสายสะพายให้  จริงอยู่ว่าการสะพายกระเป๋าอาจไปขัดหูขัดตาสาวกพันธุ์แท้ แต่ใช่ว่าคุณต้องแคร์กับอาการมองบนของคนพวกนั้นซะเมื่อไร  มั่นไว้ค่ะ เชิดไว้ยูว์  ในเมื่อการสะพายแล่งกำลังเป็นที่นิยมมากกกกก  ในช่วงปีที่ผ่านมา ถึงขึ้นว่าแบรนด์เล็งผลเลิศ ผลิตสายสะพาย LV Straps สารพัดสี สารพัดลาย มาล่อตาล่อใจสาวขี้เบื่อให้ซื้อไปสับเปลี่ยนเชียวนะนั่น

5.ถ้ามันเป็นกระเป๋าที่ดีพอสำหรับ ออเดรย์ เฮปเบิร์น มันก็ดีพอสำหรับเราทุกคนนั่นแหละ 

06แม้ เกรซ เคลลี่ จะเป็นสาวก Hermès แต่ ออเดรย์ เฮปเบิร์น ก็ถูกถ่ายรูปกับกระเป๋า Louis Vuitton Speedy คู่ใจอยู่เสมอ และถึงจะมีใครบอกว่ากระเป๋า Speedy ตกยุคไปแล้วก็อย่าไปสนใจ เพราะถ้าคุณเลือกที่จะชื่นชมกระเป๋าที่มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์กระเป๋าถือไฮคลาสแล้ว  มนุษย์บ้าแบรนด์ที่ไหนก็หยุดคุณไม่ได้ ด้วยตัวเลือกของรุ่น ทั้งขนาดและดีไซน์ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา จึงมั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีกระเป๋า Speedy สักใบที่เหมาะกับทุกสไตล์ของคุณ

6.ทำให้มันเป็นกระเป๋าใบพิเศษสำหรับคุณโดยเฉพาะซะเลยสิ
07

หลุยส์ วิตตอง Speedy  เป็นกระเป๋ารุ่นหนึ่งที่เข้าร่วมในโปรแกรม Louis Vuitton’s Mon Monogram นั่นแปลว่าคุณสามารถเพิ่มลายพิมพ์อักษรย่อและแถบสีคาดกระเป๋าได้ตามต้องการ  ซึ่งเป็นเรื่องที่วิเศษสุดๆ ไปเลย เพราะเท่ากับคุณตัดกังวลเรื่องที่ว่ากระเป๋าที่คุณกำลังจะครอบครองนั้นจะไปซ้ำกับของคนอื่นได้อย่างสิ้นเชิง

ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่ว่ามา น่าจะทำให้คุณแจ้งใจว่าชาตินี้คุณควรเป็นเจ้าของ Louis Vuitton สักใบแล้วจริงๆ


ภาพ : Louis Vuitton/ Purse Valley Blog

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up