ส่องดารากับงานหน้า/ผม สวยคลาสสิกแบบขุ่นแม่ ‘ ออเดรย์ เฮปเบิร์น ’ ใครปังใครแป้ก! +ลุ้นรับหรูๆ น้ำหอม Alaïa Paris มูลค่า 5,100 บาท

 

0

หากจะกล่าวถึง ‘บิวตี้ไอคอน’ ระดับตำนานผู้มีความงามระดับ ‘วัวตายควายล้ม’ แถมยังมีสไตล์เก๋เป็นเอกลักษณ์ ต้องยกให้ขุ่นแม่ ‘ ออเดรย์ เฮปเบิร์น ’ เจ้าของซิกเนเจอร์ดวงตากลมโต โครงหน้าเล็กกระจิ๊ดริ๊ดไม่แพ้ดารายุคโบท็อกซ์ (หรือขุ่นแม่ฉีดคะ…พูด!) โครงคิ้วหนาทรงตรง และคองามระหงห์ของขุ่นแม่ที่ดูจะยาวไม่มีที่สิ้นสุด

ลองได้บล็อกได้เบ้ามาดีขนาดนี้ เลยทำให้ขุ่นแม่ ออเดรย์ เฮปเบิร์น จะแต่งหน้าทำผมอะไรก็ดูน่าทำตามไปเสียหมด นางเป็นผู้นำแฟชั่นผมสั้นขั้นสุดที่หากเบ้าหน้าไม่ดีจริงคงจะอยู่ยาก พร้อมทั้งทรงผมเกล้าในภาพยนตร์อีกหลายสไตล์ที่กลายเป็นซิกเนเจอร์ โด่งดังจนกระทั่งวันนี้เหล่าดาราสาวสวยในยุคปัจจุบัน ก็ยังก๊อปปี้สไตล์ของขุ่นแม่มารีเมควนไปได้อีก! 

บล็อกนี้พัดชาจะพาไปส่อง บรรดาลูกสาวคนสวยที่นำสไตล์ของคุณแม่ออเดรย์มา Tribute ได้อย่างน่าชม ไหนๆ วันนี้จะมาสายคลาสสิกแล้ว ท้ายบล็อกขอแจกสิ่งที่เข้ากั๊นเข้ากัน เป็นน้ำหอมสุดคลาสสิกจากดีไซเนอร์ระดับโลก Alaïa Paris หรูๆ อย่าลืมเล่นเกมส์กันล่ะยูว์1 นาตาลี พอร์ตแมน

เริ่มกันที่สาย ฝ. ก่อนเลย แม่นาตาลี พอร์ตแมนถือเป็นหนึ่งในสาวที่ถูกนำมาเปรียบเทียบว่ ามีความคล้ายคลึงกับขุ่นแม่ออเดรย์อยู่บ่อยๆ ทั้งหน้าตาและความประพฤติที่ถูกต้องดีงามจนต้องปรบมือให้รัวๆ ปก Harper ‘s Bazaar เล่มนี้ น้องลีทำผมเกล้าสูงลุคของขุ่นแม่จากหนัง ‘Breakfast at Tiffany’s’ มีดัดแปลงตรงแอกเซสซอรีเปลี่ยนจากมงกุฏกลายเป็นเฮดแบนด์สีดำสวยเรียบเข้ายุค เป๊ะสมเป็นลูกสาวคุณแม่จริงๆ
2

แองเจล่าเบบี้

ใครคิดว่าสาวเอเชียแต่งหน้าผมแบบขุ่นแม่แล้ว จะงามสู้สาวฝรั่งไม่ได้ต้องเปลี่ยนความคิด สาวจีนสวยระดับนางฟ้าที่มีรูปร่างบอบบาง คอยาวระหงห์คล้ายขุ่นแม่ออเดรย์อยู่แล้วอย่าง ‘แองเจล่าเบบี้’ ก็แต่งแล้วเป๊ะนะ

ลุคของแองเจล่าเปลี่ยนจากผมหน้าม้าเป็นงานหวีปาดปิดเหม่ง สวยน่ารักไปอีกแบบ แต่ที่ให้ชนะคุณแม่ออเดรย์แบบขาดลอยคือประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมอุ๊บส์!
3

แอนน์ แฮททาเวย์

คือจะสวยกันไปไหน!!!…สาวแอนน์ แฮททาเวย์ ก็เป็นอีกรายที่มีความงามในระดับโดนเอามาเปรียบเทียบ กับขุ่นแม่ออเดรย์อยู่บ่อยๆ นอกจากจะเคยรีเมคลุคจากหนัง ‘Breakfast at Tiffany’s’ แล้วในชีวิตจริงสาวแอนยังตัดผมสั้นแบบขุ่นแม่ได้เกิดสุดๆ ดูท่าปลาบปลื้มรับออสก้าร์ของสองนาง นี่แฝดอินจันหรือยังไง?4 คิม คาร์เดเชียน

มาถึงสาวสวยที่ไม่ได้มีอะไรคล้ายขุ่นแม่เลยทั้งหน้าตาและไลฟ์สไตล์ อุ๊บส์! แม่คิมเป็นออเดรย์รุ่นเฮฟวี่เวท ทรงผมหน้าม้าและเกล้าหางม้า มาพร้อมจักรยาน เสื้อคอเต่ามิดชิดที่สุดในชีวิตของนาง และท่าแอ๊บแบ๊วเหมือนคุณแม่เป๊ะ! แม้จะไม่ได้ในแง่ความเหมือนแต่แบบนี้ก็ดูใสๆ ดีนะคะคิม5ลิลลี่ คอลลินส์

โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม! รูปฝั่งขวาบนและล่างคือขุ่นแม่ออเดรย์ ส่วนสองรูปแรกคือสาวน้อย ‘ลิลลี่ คอลลินส์’ ลูกสาวของนักร้องรุ่นเดอะ ‘ฟิล คอลลินส์’ ในลุคของออเดรย์แบบออนวาเคชั่น ท่าโพสน่ารักสดชื่นบวกกับหน้าตาที่มีความละม้ายอยู่แล้ว เล่นเอาต้องเพ่งดูว่าใครเป็นใครเลยทีเดียว ว่าแต่….เธอแน่ใจนะว่าเธอเป็นลูก ‘ฟิล คอลลินส์’6

Praew Recommend

keyboard_arrow_up