ไม่เจ็บก็คงไม่เรียนรู้! เป้ยเผย 4 บทเรียนจากมรสุมรัก เหมือนการชาร์จแบต ชีวิตคู่ต้องมีตรงนี้!

เป้ยเผยบทเรียนจากมรสุมรัก เหมือนการชาร์จแบต ชีวิตคู่ต้องมีตรงนี้!

เป้ย – ปานวาด สาวแกร่งที่หลังจากผ่านมรสุมชีวิตมาอย่างหนักหน่วงเอาการ ก็เดินหน้าลุยงานเต็มที่ เรียกว่าชีวิตต้องก้าวเดินต่อไป เพราะจัดเป็นคุณแม่คนสวยที่มีธุรกิจล้นมืออีกคน ทั้งอาหารเสริม Bloss Natura ร้านสปากระเป๋า Momoko ล่าสุดคุณแม่คนสวยของน้องโปรดได้เปิดร้าน Milch ขนมชีสคัพที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นอีกด้วย ด้านคุณสามี ป๊อป (ร.อ.นิธิ บุญยรัตกลิน) ก็คอยเป็นหน่วยซัพพอร์ตคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังอย่างเข้าอกเข้าใจกันสุดๆ  

screen-shot-2016-11-18-at-2-32-23-pm-copyนับเป็นความโชคดีของสาวเป้ยที่มีสามีที่รักและเข้าอกเข้าใจขนาดนี้ แม้ก่อนหน้านี้ฝ่ายชายจะเคยนอกลู่นอกทางทำผิดพลั้งมาบ้าง แต่ทั้งคู่ก็เรียนรู้ที่จะให้อภัย พร้อมจับมือเดินเคียงคู่กันสร้างฐานะที่มั่นคงให้กับอนาคตของครอบครัวต่อไป “เวลาทำธุรกิจไม่มีทะเลาะกันเลย เพราะเราแบ่งหน้าที่กันชัดเจน อย่างคุณป๊อปทำธุรกิจสปากระเป๋า Momoko เขาจะอยู่ฝ่ายบริหาร แต่เราอยู่ฝ่ายพีอาร์ เราทั้งคู่ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องทำอะไร ไม่ก้าวก่ายหน้าที่ เพียงแต่เวลามีอะไรก็จะมาปรึกษากันบ้าง ตัวเป้ยมีอะไรก็ต้องปรึกษาป๊อปเหมือนกัน”

screen-shot-2016-11-18-at-2-55-04-pm-copy

ปรับตัว…เรียนรู้ซึ่งกันและกันใหม่

“เป้ยคุยได้กับทุกคน เราเป็นคนเข้าหาคนง่าย เพราะเราอยู่ในวงการแบบนี้ เจอคนใหม่ๆทุกวัน ตั้งแต่เด็กกองไปจนถึงผู้บริหาร เจอมาหมด ส่วนป๊อปจะเป็นสังคมของกลุ่มข้าราชการ ก็มีเรื่องบางเรื่องที่เราอยากรู้ในวงการข้าราชการ ก็มาแลกเปลี่ยนความรู้ เวลามีงานเลี้ยงเราก็ไปกับเขา เป็นการเปิดโลก ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรืออย่างป๊อปก็ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องถ่ายแบบ  เราจะคุยกันว่าต้องทำตัวยังไงเวลาเจอกองทัพนักข่าว แต่ด้วยความที่เขามีนิสัยสุขุมอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยตื่นตระหนกเท่าไหร่”

screen-shot-2016-11-18-at-3-06-21-pm-copy

ไม่พอใจต้องบอก อย่าเงียบ!

“พอมีอะไรเกิดขึ้นแต่ละครั้ง ล้วนเป็นบทเรียนให้เราทั้งคู่ว่ามีอะไรต้องคุยกันละเอียดขึ้น เปิดใจมากขึ้นเท่านั้นเอง แต่ความสวีทยังเหมือนเดิม บางทีเราไม่รู้ตัวหรอก แล้วบางทีป๊อปเองก็ไม่รู้ตัวว่าเขาทำแบบนี้ไม่โอเค ถ้าเรารู้สึกอย่างไรต้องบอก อย่าคาดหวังว่าเขาจะรู้ทุกอย่าง บางทีเรางอนหรือน้อยใจอะไรเขาก็ต้องบอกไปเลยว่าทำแบบนี้ไม่โอเคนะ ผู้หญิงส่วนมากชอบคิดว่าเขาต้องรู้ว่างอนอยู่นะ เอาจริงๆเขาไม่รู้หรอกถ้าเราไม่ประชดประชันใส่เขา เป้ยเลยใช้วิธีพูดไปเลย บอกไปเลย ยิ่งงอนยิ่งประชดประชันจะยิ่งทำให้ผู้ชายคิดว่าเรางี่เง่าเข้าไปใหญ่ เขาจะคิดว่าบ้าเปล่า โรคจิตเปล่า เขาจะรู้ได้ยังไงเนี่ย เพราะบางทีเขาก็ไม่ได้ตั้งใจทำ คุยกับเขาเยอะๆว่าเขาต้องการอะไร เราตัดสินใจแทนเขาไม่ได้ ถ้ามีอะไรต้องบอก”

screen-shot-2016-11-18-at-3-01-17-pm-copy

การกอดกันแก้ปัญหาทุกสิ่ง

“ปกติเวลาเป้ยโกรธก็จะโวยวายแล้วจบ ไม่มีอะไร แต่ถ้านิ่งๆ ไม่พูดไม่จา ป๊อปจะรู้ว่านี่เป็นสัญญาณอันตราย ต้องมีอะไรแน่นอน บางทีป๊อปก็ง้อ แต่อย่างบางเรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แค่กอดกันก็ไม่มีอะไรแล้ว ปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลาย จริงๆผู้หญิงเราไม่ต้องการอะไรมากหรอก แค่กอดกัน หอมแก้ม แสดงความรักต่อกันบ้าง ไม่ถึงขนาดต้องเช้า – เย็น เหมือนการชาร์จแบต ชีวิตคู่ต้องมีตรงนี้”

screen-shot-2016-11-18-at-3-00-44-pm-copy

“ที่รักไปเที่ยวกันไหม” หมั่นเติมความหวานให้กัน 

“บ้านเราจะต้องไปเที่ยวเป็นประจำ ไปกันเอง ดูแลกันเอง ไม่เอาพี่เลี้ยงไป เพราะจะได้ใช้เวลาด้วยกันเต็มที่ ลูกเราก็ต้องดูแลเอง หรือบางทีอยากมีโมเมนต์หวานๆก็จะชวนเขาประมาณว่า “ที่รักไปเที่ยวกันไหม” เป็นเคล็ดลับครอบครัวนะคะ พยายามหาเวลาไปกันสองคนบ้าง ผู้หญิงเราพอมีลูกแล้วยังทำงานด้วย เหนื่อยทั้งตัว เหนื่อยทั้งใจ เราจะไปลงกับลูกก็ไม่ได้ สามีก็ต้องดูแล ทางออกคือต้องปลดปล่อยมันออกมาบ้าง เป้ยจะนึกย้อนกลับไปว่าช่วงที่คบกันแรกๆเราชอบทำอะไรกับแฟนมากที่สุด เราต้องเอาโมเมนต์เหล่านั้นกลับคืนมา ต้องเรียกสิ่งดีๆ ความรู้สึกดีๆ แล้วทำให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง แล้วจะทำให้ชีวิตคู่ไม่น่าเบื่อและมีสีสันอยู่ตลอดเวลา”

เรื่อง : apinya

ภาพ : popynithi,ppanward

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up