Katharina Grosse

พาชมงานอาร์ต Outdoor ฝีมือ Katharina Grosse ที่ นิวอยร์ค

Katharina Grosse
Katharina Grosse

จริงอยู่ที่ปารีสคือเมืองแฟชั่นที่สุดแสนจะสุนทรีย์ แต่นิวยอร์ก คือเมืองแห่งงานอาร์ต ที่ไม่ว่าเดินไปทางไหน หากคุณเปิดตาให้กว้าง ก็จะพบกับอินสไปเรชั่นได้ไม่รู้จบ! Pound_Praewnista แวบไปชม Pop Up Art Exhibition ที่ชายหาด Rockaway, NYC ที่ที่ Katharina Grosse เปลี่ยนอาคารทั้งหลังให้กลายเป็น ‘สีแดง!’ 

สำหรับนักเสพศิลป์แนวสตรีตอาร์ตคงพอรู้จัก Katharina Grosse มาบ้างแล้ว แต่ถ้าไม่! ขอหยิบเอางานของเธอมาให้ชมก่อนสักหน่อยแล้งกันเน๊อะ

งานของแคทมารีนา เน้นหนักไปที่งานเพ้นต์ติ้งโดยใช้สีสเปรย์เป็นหลัก โดยการเล่นกับรูปฟอร์มแบบไม่ใหญ่เว่อร์ ก็เล็กไปเลย ผ่านการเล่นกลลวงตา และลวงความรู้สึก! ผ่านการเลย์เยอร์สีต่างๆ อย่างสุดมันนั่นเองครับ

00-grosse-fiction-still-197 03-grosse-fiction-still-136-002 bigartsmallart4 gro14 grosse-artwork-013-cincy grosse-artwork-034-wunderblock-01 images itsnicethat_grosse_4

แต่ที่ Fort Tilder นั้น คาทารีนา กรอส กลับเลือกใช้สีหลักเพียงสองสีเท่านั้น นั่นคือ ‘แดงและขาว’ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอินสไปเรชั่นจากโทนสีของ Sunset นั่นเอง

20160701rockaway__promo1 rockaway-12 rockaway-katharina-grosse-photos-pablo-enriquez_dezeen_1568_2 rockaway-katharina-grosse-photos-pablo-enriquez_dezeen_1568_3 screen-shot-2016-07-05-at-11-26-09-am

ความเก๋อีกอย่างคือการหยิบเอาเรื่องน่าเศร้าของ เฮอร์ลิเคน แซนดี้ ที่ถล่มอมเริกาเมื่อปี 2012 ผ่านการเพ้นต์สีสลับกันราวเกลียวคลื่น Herican!!! ใช่แล้วครับ ตัวอาคารนี้คือสโมสรเก่าที่ตั้งอยู่ตรงนี้มาตั้งแต่ปี 1972 นั่นเองครับ

THENthen

NOW

now

ส่วนใครที่แวะมานิวยอร์กปลายปีนี้ และอยากจะแวะมา ก็เดินทางไม่ยากครับ นั่งรถสาย Q22 หรือ Q35 สุดสาย เดินผ่านลมหนาวอีกนิด มองหาชายหาดและเสียงทะเลไว้เป็นพอครับ งานอาร์ตเอาท์ดอร์นี้จะมีถึงสิ้นปีนี้เท่านั้น แล้วก็จะรื้อถอนออกเพื่อปรับปรุงเป็นอย่างอื่น ของดีมักมีเวลาจกำกัดเสมอ

ผมเชียร์คุณอยู่ คุณก็รู้

เรื่อ : Pound_Praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up