Ralph Lauren’s Coffee

Ralph Lauren’s Coffee @ NEW YORK “คอ #กาแฟ สาย #แฟชั่น” ต้องจัด! ต้องโดน!

Ralph Lauren’s Coffee
Ralph Lauren’s Coffee

 

Pound_Praewnista พาชมร้านกาแฟสไตล์ราล์ฟ ลอเรน ที่ถนน 5th Avenue New York ขอบอกว่า “มีที่นี่ที่เดียว” เท่านั้นนะครับ

อากาศที่นี่เริ่มเย็นลงแล้วครับ ก็ประมาณ 6 องศาได้แล้ว (บรื๋อ) เลยตั้งใจจะได้ช็อปบอมเบอร์แจ็กเก็ตสักหน่อย อยู่อเมริกาทั้งทีก็ต้องหาแบรนด์ที่นี่ใส่นิสนึง “POLO Ralph Lauren” จึงเป็นชื่อแรกๆที่ปิ๊งขึ้นมา ที่นึกถึง POLO Ralph Lauren เพราะผมว่ามีอะไรให้เล่นมากกว่า Ralph Lauren เฉยๆ  ลวดลายและสีก็มันกว่าเยอะ ส่วนราคาก็มีแบบไม่แพงจนถึงแพงมาก แล้วแต่ “ชิ้น” กันไปครับ 

ว่าแล้วก็ปักหมุดพุ่งไปที่สโตร์ใหญ่ตรง 5th Avenue (711 5th Avenue at 55th Street)

01-shop

สโตร์หาไม่ยากครับ เพราะมันมีความเว่อร์อลังการอยู่ แวะซื้อเค้กที่อร่อยจนน้ำตาไหลที่ Lady M @The Plaza Hotel มาปุ๊บ เลยขวามือของ Bergdorf Goodman มาอีกนิดก็จะเห็นทันที แฟล็กชิปสโตร์นี้เปิดมาได้ 2 ปีแล้วครับ (28 สิงหาคม 2014) มีทั้งหมด 4 ชั้น ซึ่งข้าวของละลายตาเว่อร์ เอาเป็นว่าเรื่องเสื้อผ้าผมไม่แตะแล้วกัน เพราะที่ไทยของก็แซ่บและน่าสอยไม่แพ้กัน ใครว่างแวะไปดูกันนะครับที่ Groove เซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนผมพอได้ชิ้นที่ต้องการแล้ว ก็พุ่งไปที่ชั้น 2 เพื่อขอนั่งจิบกาแฟที่ “Ralph’s Coffee” ทันที

ตั้งใจแวะมาหลายครั้งแล้ว แต่พลาด! วันนี้ฤกษ์ดี ต้องจัด!

061115_rl_coffee_lp_03_us img_0010 polo-menu ralph3 PEN90514_1_0114.tif rl_coffee_02

วันที่ผมไปคนเยอะใช่เล่นนะครับ พนักงานน่ารักของที่นี่ถามผมว่า “รับเป็น Take Away ไหม” เพราะเกรงว่าจะต้องรอโต๊ะนาน แต่ Hello! มีหรือจะยอมเดินออกไปเฉยๆ ยังไงก็ต้องขอนั่งสักหน่อย เพราะร้านบรรยากาศดีมาก…เริ่มตั้งแต่ตัวพื้นที่นำโมเสกสีขาวชิ้นเล็กมาเรียงต่อกันแบบไม่จงใจ ผมใช้คำว่าไม่จงใจนะครับ เพราะมันไม่ได้ดูเนี้ยบซะทีเดียว น่าจะอยากให้มีความเท่ปนๆอยู่นะครับ ตัวพื้นสีขาวตัดกับลังไม้โอ๊กสีน้ำตาลที่เรียงสูงขึ้นไปเกือบถึงเพดานได้อย่างลงตัว แถมตัวหน้าต่างทรงโค้งบานใหญ่ โชว์ให้เห็นด้านนอกของถนนเส้น 5th ของนิวยอร์กเขาละครับ ก่อนจะสั่งเครื่องดื่ม ผมถามบาริสต้าคนเดิมว่า “เก้าอี้” ที่ใช้ได้มาจากไหน ฮีว่า “มิสเตอร์ราล์ฟได้มาจากตลาดเก่าที่ฝรั่งเศส” ส่วนโต๊ะก็ท็อปด้วยหินอ่อน “Carara” ธรรมดาที่ไหน ทั้งหมดก็เพื่อสื่อให้เห็นถึงสไตล์แบบ “American boathouse & a Parisian bistro” นั่นเองครับ

03-coffee-cup

เคยมีคนบอกว่า “ถ้าอยากรู้ว่ากาแฟดีไม่ดี ให้ลองสั่งเอสเปรสโซ”

แต่ผมว่ามันขึ้นอยู่ความชอบของแต่ละคนนะครับ อย่างผมลิ้นจระเข้ ดื่มได้หมด จะขม จะอ่อน จะนุ่ม จะดาร์ก หรือจะกึ้ก! เพราะส่วนตัวกาแฟดีต้องมาพร้อมบรรยากาศที่ดี และที่ Ralph’s Coffee ตอบโจทย์ผมเรื่องบรรยากาศได้ดีเยี่ยม ต่อให้นั่งดื่มน้ำล้างเมล็ดกาแฟต้มสุก (หัวเราะ) ผมก็ไม่ติดอะไรเลย…

แต่เดี๋ยวก่อน เห็นเขียนแบบนี้ เดี๋ยวจะว่าเอสเปรสโซที่นี่ไม่ได้เรื่องนะครับ กลับกัน! ถือได้ว่า “ยอดเยี่ยม” เชียวครับ ด้วยกาแฟได้รับมาตรฐานจาก La Colombe Torrefaction ซึ่งถือว่าไม่ง่ายเลย เพราะนอกจากเรื่องแหล่งที่มาของกาแฟแล้ว การบดที่ต้องถูกจังหวะก็สำคัญ การจับเวลาในการต้ม รวมถึงคุณภาพน้ำก็ด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คนที่อินเรื่องกาแฟเขาใส่ใจกันเป็นพิเศษ มิสเตอร์ราล์ฟก็ด้วย เพราะนอกจากรสชาติที่พี่เขาปลิ้มปริ่มแล้ว เขายังอัญเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารหลายท่านอย่าง Mario Batali, Alain Ducasse และ Jean-Georges Vongerichten มาค้นหากาแฟที่ใช่เพื่อเสิร์ฟในร้านนี้อีกด้วย! เอาซี้!

04-%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%b4%e0%b8%aa%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%b2

จริงๆบาริสต้าก็คะยั้นคะยอให้ลองชิมตัวอื่นด้วยอะนะ แต่เดี๋ยวก่อน แค่แก้วนี้ก็ตาแข็งเว่อร์ละ สิ่งที่ทำได้คือยิ้มอ่อนๆให้นางพร้อมเมินหน้าหนี (ประมาณว่าสวยมาก?)

ที่ Ralph’s Coffee ไม่ได้มีเฉพาะกาแฟนะครับ

08 082

ที่นี่เป็นมินิคอนเซ็ปต์สโตร์ก็ว่าได้ เพราะนอกจาก a cup of drink แล้ว ยังมีพวกสโคน คุกกี้ และแซนด์วิชเสิร์ฟด้วย ซึ่งแซนด์วิชเป็นแบบ Daily Special ที่แต่ละวันนั้นเสิร์ฟไม่เหมือนกันครับ แถมยังมี The Coffee & Espresso Blends ทั้งแบบใส่ถุงและกล่องโลหะให้เลือกซื้อกลับบ้านกันไปอีก ราคาก็อยู่ที่ 15 – 17 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนแบรนด์โรยัลตี้ท่านอื่นๆที่ไม่สนกาแฟ ก็ยังมีเสื้อโปโลโลโก้ร้านกาแฟ หมวก ผ้ากันเปื้อน ตุ๊กตาหมี กระเป๋าโท้ต รวมถึง Table Book หายากให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน

06

07-book-%e0%b9%81%e0%b8%a2%e0%b8%81

อ้อ! เกือบลืมช็อกโกแลตบาร์สีขาวและสีเขียว

08

เป็นอะไรที่ห้ามพลาดเด็ดขาด ทั้งสองสีรสชาติเดียวกันครับ แต่ที่อยากแนะนำให้ซื้อทั้งสองสีเพราะมันเก๋ไร้บรรยายอะสิ! ส่วนรสชาติก็ละมุนลิ้นดีเหลือเกิน (แผลบๆ)

09-mr-ralph

“The smell of freshly brewed coffee evokes so many memories for me, Mostly of time spent with friends and family, the people I love. I want to develop this coffee blends in that spirit and create a place where people could come together and take a break from their busy day”

Ralph Lauren

ผมเชียร์คุณอยู่ คุณก็รู้

เรื่อง : Pound_Praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up