ตือ สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์มือทอง

ตามไปดูออร์แกไนเซอร์มือทอง “ตือ – สมบัษร” เผยชีวิตใน 1 วัน แบบนี้สิเรียกว่ามืออาชีพ!

ตือ สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์มือทอง
ตือ สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์มือทอง

ออร์แกไนเซอร์มือทอง “ตือ – สมบัษร” กับชีวิตใน 1 วันไม่ธรรมดา! 

ออร์แกไนเซอร์มือทอง ตือ – สมบัษร หากใครติดตามอินสตาแกรมของสุดยอดนักออร์แกไนเซอร์คนนี้ จะพบว่าชีวิตในแต่ละวันมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ทั้งที่เกี่ยวกับงาน ชีวิต และศิลปะ วันนี้แพรวดอทคอมจึงขอชวนคุณๆ ออกเดินทางไปพร้อมกับตือแบบเต็มเวลา 24 ชั่วโมงกันเลย

ตือ ออร์แกไนเซอร์มือทอง
ตือ – สมบัษร ถิระสาโรช

“ตารางในแต่ละวันของตือค่อนข้างยุ่ง ถ้าเปรียบคงเหมือนด้ายที่พันกันเยอะๆ ต้องใช้เวลาแกะพอสมควร (หัวเราะ) แต่ความที่อาชีพเราเป็นนักจัดการ จึงไม่เคยไม่มีปัญหา หลักของตือคือ การเรียงลำดับสิ่งที่ต้องทำ โดยเรื่องที่ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือการประชุมกับลูกค้า ต่อด้วยการเคลียร์งานของตัวเอง ประชุมกับทีม และจัดเรื่องส่วนตัวเป็นอันดับสุดท้าย

“หลังจากตื่นนอน สิ่งแรกที่ตือทำทุกวันคือดื่มน้ำมะนาวสดแก้วโต เพื่อช่วยให้สดชื่นและปรับการทำงานของระบบร่างกาย ต่อด้วยการเดินยืดเส้นยืดสาย อ่านข่าวหนังสือพิมพ์ แล้วไปอาบน้ำพร้อมกับการเปิดเพลงเสียงดังๆ ซึ่งไม่ซ้ำแนว ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นต้องออกไปทำอะไร ถ้ามีงานแฟชั่นจะเปิดเพลงสนุกๆ เพื่อบิลด์ตัวเอง แต่ถ้าไปประชุมจะเลือกเพลงสบายๆ ให้อารมณ์ดี

ตือกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม I-DEE
เริ่มต้นวันทำงานด้วยความสดใส เพราะมีตัวช่วยดีๆ อย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม I-DEE

“พออาบน้ำเสร็จ ตือจะออกกำลังกายด้วยการเป่าลมออกจากปาก เพื่อเติมออกซิเจนให้ร่างกาย จากนั้นไหว้พระให้จิตใจสงบ แล้วกินผลิตภัณฑ์อาหารเสริม I-DEE ซึ่งเป็นตัวช่วยในการดูแลสมอง สายตา และร่างกายให้แข็งแรง ก่อนจะกินอาหารเช้า เช่น ขนมปังกับกาแฟ หรือข้าวเหนียวไก่ทอด ส่วนมื้อกลางวันก็ยังกินเมนูง่ายๆ อย่างก๋วยเตี๋ยว เพื่อทำเวลาในการทำงาน ตือจะกินหนักที่มื้อเย็น แต่ไม่ค่อยกินแป้ง จะเน้นอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ ผัก และผลไม้มากกว่า

“ก่อนออกจากบ้านตอนเช้า ตือจะนั่งที่โต๊ะทำงาน ไล่ตารางคิวกับพี่มงคลที่ช่วยขับรถพาตือไปยังที่ต่างๆ เราทำงานเป็นทีมแบบนี้ทุกวัน และพอขึ้นรถก็เป็นเวลาที่คุยโทรศัพท์สั่งงานลูกน้องหรือแก้ไขงานให้ลูกค้า กระทั่งถึงที่หมายก็เริ่มประชุมงาน

ตือคุยงานบนรถยนต์
รถยนต์คือห้องคุยงานกับน้องๆ

“วันไหนมีอีเว้นต์ตอนเย็น ตือจะไปตรวจงานล่วงหน้าประมาณ 6 ชั่วโมง เพื่อซ้อมคิวนางแบบ เช็กทุกอย่างว่าเป็นไปอย่างที่เตรียมไว้ไหม พอถึงเวลาเริ่มงาน ตือจะอยู่ตรงนั้นเพื่อดูแลและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และรอจนถึงงานเลิกเพื่อส่งแขกที่มาร่วมงาน เสร็จจากนั้นอาจแวะไปกินข้าวกับลูกน้องนิดหน่อยแล้วกลับบ้าน

“แต่ถ้าวันไหนมีเวลาว่าง กิจกรรมโปรดคือไปร้านหนังสือกับช็อปปิ้ง (หัวเราะ) นอกจากเป็นการให้รางวัลตัวเอง ยังทำให้เห็นว่าโลกนี้มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นบ้าง ทั้งเรื่องของแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ หรือบางทีตือก็ไปงานแสดงเอกซิบิชั่นใหม่ๆ เพื่อเติมความรู้ด้วย

ตือซ้อมคิวการแสดงโชว์
ซักซ้อมคิวแสดงโชว์ก่อนเริ่มงาน

“อีกอย่างหนึ่งที่ชอบทำคือไปเดินห้างสรรสินค้า คุยกับพนักงานขาย เพื่อติดตามว่าตอนนี้อะไรขายดี เทรนด์ของผู้บริโภคเป็นอย่างไร การคุยกับพนักงานหน้าร้านจะได้ข้อมูลเหล่านี้เยอะ เพราะเขาได้เจอกับคนมากมายในแต่ละวัน

“พอกลับถึงบ้าน ก่อนปิดสวิตช์ทำงาน ตือจะดูสมุดคิวว่าพรุ่งนี้มีงานอะไร ต้องเตรียมตัวและเตรียมเสื้อผ้าอย่างไรบ้าง จากนั้นจะนั่งพัก ดูทีวี อ่านหนังสือ เล่นโทรศัพท์มือถือ และคุยกับเพื่อน เพื่อชาร์จพลังไว้สำหรับเรื่องดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในวันต่อไป

ตือวาดรูปและเขียนคำดีๆ
เริ่มต้นวันด้วยการวาดรูปหรือเขียนคำดีๆ

“อ่านถึงตรงนี้ หลายคนอาจคิดว่าตือทำอะไรตั้งมากมาย (หัวเราะ) แต่ตือก็มีความสุขกับทุกเวลาของตัวเอง ทั้งเรื่องงานที่สามารถจัดการได้อย่างมีระเบียบ รวมถึงการมีสุขภาพที่ดี เนื่องจากมีตัวช่วยอย่าง I-DEE มาเป็นกำลังสนับสนุน

“สำหรับตือ เวลา 24 ชั่วโมงจึงทั้งสนุกและท้าทาย จึงอยากฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพ เพื่อที่เราจะพร้อมมีความสุขในทุกๆ ช่วงของชีวิต”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up