ส่อง 13 ชุดดีต่อใจ เจ้าหญิงเคท เยือนแคนาดา เป็นแฟชั่นไอคอนต้อง #ใส่วนไปค่ะ

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ตามดูพระภารกิจเวิร์ลทัวร์ #RoyalVisitCanada ที่เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงเคท พระชายา พร้อมเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ เสด็จเยือนแคนาดา น่าจะเพลิดเพลินเจริญใจมากที่สุดก็ด้วยข้อได้ดูฉลององค์งามๆ ที่เจ้าหญิงเคททรงเลือกใส่ในทริปนี้

ดูแล้วก็แจ้งประจักษ์ว่า เจ้าหญิงเคท ทรงเหมาะควรกับการที่คนทั่วโลกยกให้เป็น ‘แฟชั่นไอคอน’ แห่งยุค 2000s จริงๆ มีที่เพิ่มเติมคือความอิ่มเอมกับข้อเท็จจริงที่ว่า พระองค์ทรงเป็นต้นแบบของผู้หญิงที่มองเรื่องการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้ดูงามเป็นที่ตั้ง  มิใช่เอาราคาเป็นตัววัด รวมทั้งทรงสามารถหยิบเสื้อผ้าหรือแอ็กเซสซอรีส์ชิ้นเดิมที่ผู้คนเคยเห็นและจดจำว่าพระองค์ทรงใช้ในวาระโอกาสต่างๆ ก่อนหน้านี้มาวนใส่ซ้ำได้อย่างไม่เกรงคำครหา ซึ่งความมั่นที่อยู่ในตัวตนของพระองค์นี้ก็ได้สะท้อนออกมาทางพระจริยวัตร จนกลายเป็นกระแสชื่นชมในระดับโลกว่าดีต่อใจอยู่บ่อยครั้ง

และนี่คือรายละเอียดฉลององค์ที่เจ้าหญิงเคททรงสวมใส่ในทริปเยือนแคนาดาครั้งนี้ แพรวไล่เรียงเป็นรายชุดเพื่อย้ำให้เห็นชัดๆ กันไปเลยว่า แฟชั่นไอคอนตัวจริงต้อง #ใส่วนไปค่ะ ได้อย่างพระองค์

RoyalVisitCanada01

ฉลองพระองค์ชุดที่ 1 @Victoria International Airport

เจ้าหญิงเคททรงปรากฏพระองค์ที่ประตูทางออกของเครื่องบินพร้อมเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ โดยทุกพระองค์ทรงฉลององค์ในคอนเซ็ปต์สี peacock blue ซึ่งเป็นหนึ่งในสีธงชาติของรัฐบริติช โคลัมเบีย แต่ที่เนี้ยบสุดๆ ก็คือเจ้าหญิงเคทนี่แหละ ทรงอยู่ในฉลององค์เดรสเข้ารูปยาวเสมอพระชานุ(เข่า)ที่ตัดเย็บโดย Jenny Packham ตัวชุดแม้จะดูเรียบมาก แต่หากสังเกตคอเสื้อด้านหลังจะเห็นถึงความเก๋ของปก v-shape ที่ตั้งใจออกแบบมาเพื่อดึงสายตาให้มองเลยต่อไปยังพระเกศามวยต่ำ รวมทั้งพระมาลา(หมวก)ทรงค็อกเทลสีเดียวกับฉลององค์ ซึ่งเป็นของแบรนด์ Sylvia Fletcher for Lock & Company พระกุณฑลพลอยแทนซาไนท์ล้อมเพชรคู่โปรด  จาก ‘G Collins & Sons’ ยังคงถูกเลือกมาสวมในวาระสำคัญนี้ เครื่องประดับอีกชิ้นที่โดดเด่นมากคือ เข็มกลัดเพชรรูปใบเมเปิ้ล  สัญลักษณ์ประเทศแคนาดา หนึ่งในเครื่องเพชรส่วนพระองค์ของควีนเอลิซาเบธที่ทรงให้ประทานยืมมา และเพราะสีฟ้านกยูงดูเป็นสีพิเศษมากแล้ว เจ้าหญิงเคทจึงทรงเลือกพระกระเป๋าสีนู้ดของ LK Bennett ‘Nina’ Trench clutch (£185/$240) ใบคุ้นเพราะทรงถือออกงานอยู่บ่อยครั้ง เข้าคู่กับรองพระบาทหนังกลับส้นสูงแบบเรียบสุดๆ ของ Gianvito Rossi (£520/$675)

kate01.2

และเพราะโมเม้นต์นี้เป็นการรวมตัวกันครบครั้งแรกของครอบครัวเคมเบริดจ์ในต่างแดน จึงอยากเพิ่มเติมฉลององค์ของเจ้าชายและเจ้าหญิงน้อย ซึ่งเชื่อว่าหากคุณได้รู้ราคาจะต้องยิ่งหลงรักราชวงศ์นี้ยิ่งขึ้น โดยเจ้าชายจอร์จทรงสวมสเว็ตเตอร์สีฟ้า ราคา £39/$50 เชิ๊ตขาวลายเส้นตัวใน ราคา £39 และกางเกงขาสั้นสีดำ ราคา £36  ทั้งหมดนี้มาจากห้าง Pepa & Co. ส่วนเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ทรงนุ่งชุดกระโปรงสีฟ้าอ่อนพิมพ์ลายดอกไม้เล็กๆ รองพระบาทสีฟ้าโทนเดียวกับพระมารดามาจากแบรนด์ M&H แต่ที่ทำให้ทรงดูน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ เห็นจะเป็นโบว์ติดพระเกศาตัวน้อยแบรนด์ Amaia Kids ที่ข่าวว่าขายดิบขายดีเหลือเกินทันทีที่ภาพข่าวนี้ถูกแพร่ออกไป

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up