LOGO’s POWER เพราะโลโก้ของแบรนด์ดังมีที่มา ปอนด์ แพรวนิสต้า เลยสืบมาไว้ให้ “เอาไปเมาท์ต่อ” !!!!

Pound_Praewnista พาคุณตามไปสืบดูกันว่า LOGO ของแต่ละแฟชั่นเฮ้าส์ดังของโลกเขามีที่มาอย่างไร ใครนะเป็นคนคิด แล้วทำม้ายยย มันถึงได้ฮิตติดตายาวนานขนาดนี้!!! 

เพราะแฟชั่นไม่ได้มีแต่เรื่องเสื้อผ้า ประวัติและที่มาของแบรนด์มันช่วย “เติมค่า” ทางจิตใจ…รู้แล้วก็เมาท์ต่อกันด้วยนะครับสาวๆ

Chanel :  Interlocking C’s

chanellogo

IMG_20151008_072241

อาร์ตตัวแม่อย่าง Coco Chanel มีหรือที่จะยอมให้ใครมากำหนดทิศทางให้เธอ ไม่ว่าหมวกที่เธอสร้างสรรค์ (ตอนสร้างแบรนด์ใหม่ๆ นางทำหมวกขายก่อนนะจ๊ะ หาใช่เสื้อผ้าไม่ครับ)  สไตล์ชุดที่ได้ไอเดียมาจากตู้เสื้อผ้าของ Arthur Capel คนรักและนายทุนของเธอ รวมถึงโลโก้ตัวอักษร C ไขว้นั่นก็ด้วย ซึ่งเธอออกแบบด้วยตัวเธอเองในปี 1925 โดยได้อินสไปเรชั่นมาจากหน้าต่างกระจกสีในโบสถ์ Aubazine ที่มาของลวดลายเหมือนงานถักทอและจักสาน ที่ที่เด็กน้อยกำพร้าเช่นเธอใช้ชีวิตวัยเยาว์มาก่อนนั่นเอง แต่ใช่ว่าเธอจะมีแต่ตำนานน่าเศร้า (ชีวิตของเธอก็น่าจะมีความสุขบ้างสินะ) อินสไปเรชั่นแง่บวกของโลโก้ตัว C ก็มาจากการนึกถึงกันและกันอยู่เสมอของ Chanel & Capel อย่างไม่เสื่อมคลาย ^_^

History

CoCo Chanel
Coco Chanel
702x408xcoco-chanel-2635474112963673316_jpg_pagespeed_ic_afX9BbOwVO
Coco Chanel
Chanel & Capel
Chanel and Capel

Inspiration

Inspiration

Louis Vuitton : Monogram

Monigram

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ Louis Vuitton ก็อายุกว่า 197 ปีแล้ว!!! และต่อให้คุณไม่รู้จัก Monsieur Vuitton เลยแม้แต่น้อย แต่เชื่อเหลือเกินว่า Monogram ที่ปรากฏอยู่บนกระเป๋าของหลุยส์ วิตตอง มายาวนาน ต้องเป็นที่รู้จักและนึกถึงเป็นอันดับแรกๆเมื่อมีคนเอ่ยถึงหลุยส์ วิตตอง ความจริงลายโมโนแกรมนี้ไม่ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ยุคของ Mr. Louis Vuitton หรอกครับ แต่เป็นผลงานออกแบบของลูกชายของเขา (Georges Vuitton) เพื่อต้องการสร้างเอกลักษณ์และป้องกันการก๊อปปี้ในยุคนั้น ซึ่งลวดลายโมโนแกรมที่เห็นก็ได้หยิบเอาอินสไปเรชั่นมาจากลายดอกไม้ของญี่ปุ่น ผสมเข้ากับการนำตัวย่อ L และ V มาประสานกันจนเต็มผืนหนังอย่างสวยงาม

History

Georges Vuitton
Georges Vuitton

louis-vuitton-monogram-history-and-legendsimone_daillencourt_-_Henry_Clarke

Now

IMG_8643

Praew Recommend

keyboard_arrow_up