เบื้องหลังละครนาคี ที่แฟนๆ ยังไม่รู้! “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เผยทุกเรื่องหมดเปลือก

จากความศรัทธาในบทประพันธ์ จนกลายมาเป็นละครที่คนพูดถึงมากที่สุด ณ ตอนนี้ 
เผยมุมมองของผู้จัดละครและผู้กำกับมือทอง ที่ปั้นละครเรื่องไหนก็ปังทุกเรื่องอย่าง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นอกจากนี้เรายังพาไป แอบดูภาพ เบื้องหลังละครนาคี ที่ทีมนักแสดงไปปักหลักถ่ายทำกันที่ ปราสาทเมืองสิงห์, น้ำตกเอราวัณ ในจ.กาญจนบุรี และ ถ้ำพุหวาย วนอุทยาถ้ำเขาวง จ.อุทัยธานี กันด้วย!

ซึ่งในส่วนของการทำละครเรื่องนี้ “พี่อ๊อฟ” ถึงที่มาว่า

“ละครเรื่องนาคีเป็นอะไรที่ผมประทับใจ ผมมีความเชื่อตั้งแต่ตอนที่อ่านเป็นนิยาย เพราะถ้าพี่จะหยิบนิยายสักเรื่องมาทำเป็นละคร เราต้องมีความรัก ความศรัทธาก่อน ถึงจะทำละครเรื่องนั้นได้ออกมาดี นาคี เป็นเรื่องของความรักของคนกับนาคในอดีตชาติ ซึ่งผูกพันมาถึงจนปัจจุบันนี้ อดีตชาติคืออะไร เชื่อหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เรื่องสมมุติที่เราทำอยู่ตอนนี้มันมีอดีตชาติ พระไตรปิฎกก็บอกกล่าว ถ้าเชื่อก็ลองดู ลองฟังบทประพันธ์ของคุณตรี อภิรุม ท่านก็ทำละครภาพยนตร์หลายเรื่อง แล้วเรื่องนี้ในนวนิยายก็สนุกมาก แล้วได้คนเขียนบทละครโทรทัศน์ที่เข้าใจในมุมของเรื่องศาสนา เข้าใจในความรัก เราได้นักแสดงที่มีฝีมือ เราได้ผู้จัดที่เข้าใจ แล้วเชื่อในเรื่องตรงนี้ สนุกแน่นอนครับ นักแสดงแทบทุกคนจะถูกเชื่อมโยงกันด้วยอดีตและปัจจุบัน”

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

 

“ละครเรื่องนี้จะเป็นแนวความเชื่อของคนอีสาน เกี่ยวกับพญานาค พี่เคยทำละครเรื่องคุณชายรัชชานนท์ ตอนนั้นก็เป็นอีสานเหมือนกัน แต่เรื่องนาคีจะเป็นอีสานแถวจังหวัดอุบลราชธานี ภาษาการพูดก็เป็นอีกแบบหนี่ง โชคดีพี่ได้นักแสดงที่มีฝีมือ ทุกคนตั้งใจมาก มีไม่กี่คนที่เป็นคนอีสานจริงๆ แต่คนที่ไม่ใช่คนอีสานก็พยายามฝึกฝน ตั้งใจพูดอีสานกันมาก ตรงนี้ผมนับถือจริงๆ อย่าง แต้ว เขาเป็นคนที่มีความพยายามในการพูดอีสานมาก ทั้งท่องทั้งอ่านทั้งเขียนทำทุกอย่างให้ดีที่สุด บทของคำแก้วจะเป็นอะไรที่ดราม่า น่าสงสารมาก ทุกครั้งที่เกิดเรื่องกับตัวเองมีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้ ก็จะขึ้นไปที่เทวาลัย ซึ่งเรากำหนดขึ้นให้ว่าเทวาลัยคือ ปล่องพลังงานพญานาค ที่มันดิ่งไปยังเมืองบาดาล ทำให้มาแล้วไม่สบายก็จะหาย แต่ทุกครั้งที่คำแก้วเกิดความทุกข์ก็จะมานั่งร้องไห้อยู่ที่เทวาลัย ไม่เคยโทษใครแต่จะถามตัวเองตลอดเวลาว่าทำอะไรผิด ชีวิตถึงต้องเจอเรื่องราวแบบนี้ ก็จะมีภาคระลึกชาติทั้งหมดให้เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น จะทำให้เห็นว่าตัวละครแต่ละตัวมีความผูกพันมีที่มา มีกรรมมีเวรผูกพันกันมายังไง สนุกครับสนุก พูดให้ฟังได้ไม่หมด แต่ขอบอกว่าต้องติดตามกันตั้งแต่ต้นจนจบนะครับ ผมตั้งใจทำเต็มที่ ติชมกันได้ตลอดเวลาครับ

ส่องภาพ เบื้องหลังละครนาคี

ด้านหน้าถ้ำที่เป็นทางเข้าของเทวาลัย พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับและผู้จัด นำทีมนักแสดงไปถ่ายทำกันที่ ปราสาทเมืองสิงห์ จังหวัดกาญจนบุรี

ซึ่งบรรยากาศก็สมกับเป็นเมืองโบราณจริงๆ เพราะรายล้อมไปด้วยมนต์ขลังต่างๆ มากมาย แต่เมื่อย่างก้าวเข้าไปด้านในถ้ำ ยิ่งทำให้ขนลุกเพราะมากไปด้วยมนต์ขลัง และความงดงาม ที่ถ้ำพุหวาย วนอุทยาถ้ำเขาวง จ.อุทัยธานี ภายในน้ำงดงามตระการจนไม่มีที่ติ ทั้งแต้ว และ เคน ต่างตะลึงในความงามของถ้ำในแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ถึงแม้ด้านในจะมืดมาก แต่ก็มีอากาศผ่านให้หายใจได้อย่างดี และที่นี่เอง เคนได้พบกับแต้ว และทำให้เคนระลึกถึงอดีต ที่ทั้งคู่เคยพลอดรักกันที่น้ำตก แล้วเคนก็สัญญาว่า จะกลับมารักกับแต้วอีกครั้ง หลังจากที่ต้องออกไปรบก่อนพอถึงฉากนี้ พี่อ๊อฟ ก็ย้ายไปถ่ายทำกันที่น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี เรียกว่านักแสดงเรื่องนี้ ได้เที่ยวทั่วไทยกันจริงๆ ฉากต่อเนื่องกันฉากเดียว ไปถ่ายทำถึง 3สถานที่ด้วยกัน

02

03

05

04

เบื้องหลังละครนาคี

เบื้องหลังละครนาคี

08

09

นาคี

11

12

นาคี

อ่านต่อ
ย้อนรอยรุ่นเดอะ! กาญจนา จินดาวัฒน์ ในบท เจ้าแม่นาคี
ชีวิตไม่มีอะไรที่ง่าย! อีกบทบาทของ “แต้ว ณฐพร” ที่ต้องทุ่มสุดตัว
ปรากฏการณ์สนั่นโซเชียลของ “นาคี” ละครกระแสดี ที่เปรี้ยงปังตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์!

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up