ดมแล้วดีต่อใจ! หมิง – สุวรา เซเลบสาวสวย คลั่งไคล้ความหอม กับเส้นทางสู่นักปรุงน้ำหอมระดับพรีเมียม

เซเลบสาวสวย ผู้หลงใหลในศาสตร์แห่งการดม

เซเลบสาวสวย หมิง – สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นอกจากจะสวยสดใสทรมานหัวใจหนุ่มๆแล้ว เธอยังมีความสามารถในการรับกลิ่น ซึ่งไม่ได้เป็นความสามารถที่มีมาตั้งแต่เกิด แต่เกิดจากการฝึกฝนล้วนๆ จนทำให้เจ้าตัวหลงใหลในศาสตร์แห่งการดมเป็นที่สุด

 

เซเลบสาวสวย,หมิง-สุวรา

เซเลบสาวสวย,หมิง-สุวรา

เซเลบสาวสวย,หมิง-สุวราตอนนี้หมิงเป็น Product Specialist หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ให้กับแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสอย่าง Paul & Joe ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในเมืองไทยช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ แล้วยังได้มีโอกาสทำกลิ่นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบสุดพิเศษให้กับพระราชวังดุสิต ช่วงที่มีงานเปิดเรือนยอดบรมมังคลานุสรณีย์ นับเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของสาวหมิงเลยก็ว่าได้ ไม่เสียแรงที่อุตส่าห์บินไปเรียนด้านน้ำหอมที่ประเทศฝรั่งเศส

เซเลบสาวสวย,หมิง-สุวรา

เซเลบสาวสวย,หมิง-สุวราเครื่องสำอางกับน้ำหอมเป็นความชอบส่วนตัวตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นมาจึงสะสมและชอบทายกลิ่นน้ำหอม เมื่อเข้ามหาวิทยาลัยหมิงจึงเลือกเรียนคณะเภสัชฯ เพราะมีเมเจอร์ที่เรียนเกี่ยวกับเครื่องสำอาง แต่พอจบมาแล้วรู้สึกว่าอยากจะเรียนเพิ่ม เลยตัดสินใจบินไปเรียนที่ประเทศแห่งกำเนิดน้ำหอมเลย ที่ ISIPCA ซึ่งปีหนึ่งรับแค่ 20 คนจากทั่วโลก แล้วรุ่นหมิงเป็นคนไทยคนเดียวที่ได้เรียน

เซเลบสาวสวย,หมิง-สุวราหมิงเล่าให้ฟังว่า ช่วงที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นต้องอยู่กับการดมล้วนๆ ต้องทำทุกอย่างเอง ตั้งแต่ผสมน้ำหอมเอง ผสมเครื่องสำอาง เรียนรู้ว่าวัตถุดิบมีอะไรบ้าง คิดค้นสูตรขึ้นมา อย่างน้อยต้องดมวันละประมาณ 200 กลิ่น แล้วต้องแยกประเภทให้ได้ว่าน้ำหอมแต่ละชนิดมีส่วนประกอบอะไรบ้าง ของแบบนี้ขึ้นอยู่ที่การฝึกฝนล้วนๆ แรกๆก็ไม่รู้เรื่องเลย แต่พอดมไปเรื่อยๆก็จะเริ่มรับรู้ได้เองว่ากลิ่นนี้เป็นของยี่ห้ออะไร มีเซ้นส์ในเรื่องของการรับรู้กลิ่นได้ดีกว่าคนอื่น เพราะจมูกถูกเทรนมาแล้ว สามารถบอกแบรนด์ได้เลย แล้วถ้าวันไหนที่ทำน้ำหอม วันนั้นจะรู้สึกหิวไวขึ้น เพราะกลิ่นเป็นตัวไปช่วยเพิ่มน้ำย่อย

เชื่อว่าหนุ่มๆหลายคนเริ่มรู้สึกได้ถึงความหอมขึ้นมาทันที…จริงมะ! 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : @mingsuvara

Praew Recommend

keyboard_arrow_up