อุ้ม-สิริยากร

9 คำคมสะท้อนตัวตน อุ้ม-สิริยากร นี่แหละ #อาร์ตตัวแม่ ของจริง

อุ้ม-สิริยากร
อุ้ม-สิริยากร

เวลานึกไล่ทวนถึงนักแสดงที่หายหน้าหายตาไป ชื่อของ อุ้ม-สิริยากร เป็นตอนโผล่ขึ้นมาทุกครั้ง ส่วนหนึ่งมาจากผู้เขียนเป็นติ่งเธอ พอเห็นเธออัพไอจีทีก็กระตุ้นต่อมคิดถึงให้อะเลิทขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

ผลจากการเป็นติ่งนี่แหละ ทำให้พบว่ามีนิตยสารที่สัมภาษณ์เธอเก็บไว้หลายฉบับ และประหลาดแท้ว่าพอมาอ่านวน เอ้อ… หลายๆ ประโยคมันจี๊ด มันโดน ดีนะ จัดเข้าหมวด ‘คำคมสะท้อนตัวตน’ อดีตนักแสดงสาวคนนี้ได้ด้วย เลยไม่อยากจะเก็บไว้คนเดียว ขอเอามาแบ่งปันให้คนที่ยังคิดถึงเธอได้ร่วมรับรู้สักหน่อยดีกว่า ที่เราคัดแล้วคัดอีกว่าหากอ่านแล้วหยุดคิดถึงความนัยที่ซ่อนอยู่สักนิด เชื่อว่าคุณต้องเห็นด้วยแน่ๆ กับการติดแฮทแท็ก #อาร์ตตัวแม่ ให้เธอ

9 ภาพ 9 คำคมสะท้อนตัวตน อุ้ม-สิริยากร นี่แหละ #อาร์ตตัวแม่ ของจริง

1.ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง มีสุขมีทุกข์เป็นเรื่องปกติ จึงควรยินดีกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งที่เราเลือกและไม่ได้เลือก

อุ้ม-สิริยากร

2.การทิ้งอะไรหลายๆ อย่างเพื่อแสวงหาจุดหมายก็เหมือนการว่ายน้ำออกจากฝั่งไปเรื่อยๆ  รู้ตัวอีกทีลอยคออยู่กลางทะเล ฝั่งหายไปแล้ว ลำพังการต้องว่ายกลับก็ทุลักทุเลมาก  และอาจจะเจอคนยืนรอหัวเราะสมน้ำหน้า หรือถือผ้าขนหนูรอเห็นใจอยู่ริมฝั่งก็ได้ แต่เราต้องบอกตัวเองว่า ไม่เป็นไร ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

สิริยากร พุกกะเวส

3.เรื่องบางเรื่อง หรือแม้แต่ใจเราเอง บางทีก็ควบคุมไม่ได้ แต่ถ้ามีบางสิ่ง เช่น ความรักในครอบครัว งาน หรือความดี เป็นหลักให้ยึด ไม่มัวไปโกรธหรือโทษอะไร ที่สุดความรู้สึกแย่ เสียใจ ทุกข์ทรมานจะจางลงเอง

4.ถ้าตัวเราไม่ได้เป็นไม้กวาดที่สะอาด จงอย่าไปปัดกวาดคนอื่น เพราะเท่ากับเอาผงของเราไปทําให้คนอื่นสกปรก เช่นเดียวกับว่าถ้ายังไม่แน่ใจว่าเราดีพอที่จะตัดสินหรือวิพากษ์วิจารณ์ใคร ก็อย่าทํา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up