งามแต้ๆ!! “ใหม่ ดาวิกา – ปอย ตรีชฎา” ติดอันดับสาวหน้าสวยที่สุดในโลก ‘100 Most Beautiful Faces of 2015’

ก่อนโบกมือลาส่งท้ายปีอย่างเป็นทางการ ขณะนี้กระแสการจัดอันดับต่าง ๆ ปรากฎให้เห็นกันหลายรูปแบบบนโซเชี่ยลมีเดีย โดยหนึ่งการจัดอันดับที่มีผู้คน ให้ความสนใจ ณ ตอนนี้ คือการประกาศโผ “สาวหน้าสวยที่สุดในโลก” หรือ “The 100 Most Beautiful Faces of 2015” ซึ่ง 2 นักแสดงจากประเทศไทย ถูกคัดเลือกให้ติดอันดับด้วย สำหรับตัวแทนหญิงไทย ที่มีรูปหน้าเฟอร์เฟ็คติดอันดับโลกนั้น คือ สาวประเภทสองหน้าหวาน “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” ที่การันตีความงามได้จากการอยู่ในตารางมา 2 ปีซ้อนแล้ว และ นักแสดงสาวหน้าคม “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ที่เพิ่งเข้ามาเป็นปีแรก

การจัดอันดับหน้าสวยที่สุดในโลก The 100 Most Beautiful Faces จัดขึ้นโดย TC Candler ไม่ใช่หน่วยงานหรือองค์กรขนาดใหญ่ แต่เป็นผู้จัดอันดับอิสระ เริ่มดำเนินการจัดอันดับต่าง ๆ ตั้งแต่ปี 1990 ซึ่งการจัดอันดับสาวหน้าสวยที่สุดในโลกประจำปี 2015 ในครั้งนี้ ถือเป็นปีที่ 26 แล้ว

  • ใครคือ TC Candler?

TC Candler เป็นนักวิจารณ์ภาพยนตร์มืออาชีพ และนักจัดอันดับประจำปี โดยรายการที่เขาจัดอันดับประกอบ ด้วย ผู้หญิงที่หน้าสวยที่สุดในโลก 100 อันดับ, ผู้ชายที่หน้าหล่อที่สุดในโลก 100 อันดับ, ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี, โปสเตอร์และป้ายโฆษณาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี นอกจากนี้ เขายังเขียนรีวิวภาพยนตร์ พร้อมให้คำวิจารณ์ และมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาอ่านในเว็บไซต์มากกว่า 500,000 Unique Pageviews ต่อวันเลยทีเดียว

Candler เกิดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ในช่วงปี 1980 ได้โยกย้ายไปพำนักในหลาย ๆ เมืองของสหรัฐฯ เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยในปี 1997 ด้วยการเลือกศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ (เน้นด้านภาพยนตร์) และเรียนภาษาฝรั่งเศส เป็นวิชาโท

Candler ฟอร์มทีมกับนักเขียนคนอื่น ๆ ทำเว็บไซต์ IndependentCritics.com ในการเผยแพร่งานเขียน อาทิ การวิจารณ์ภาพยนตร์ บทสัมภาษณ์นักแสดง และเขียนคอลัมน์ข่าวอื่น ๆ ในวงการบันเทิง และนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เพราะในช่วงปี 2005-2007 เว็บไซต์ดังกล่าวได้รับรางวัลเว็บไซต์ด้านภาพยนตร์ยอดนิยมที่สุดไปครอง นอกจากนี้เขายังรับงานเขียนให้กับนิตยสารชื่อดังด้วย

ปัจจุบัน Candler พำนักอยู่ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐฯ และสร้างเว็บไซต์ www.tccandler.com เป็นของตัวเอง ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเขียนรีวิวภาพยนตร์ และจัดอันดับต่าง ๆ เช่นการจัดอันดับผู้หญิงหน้าสวยที่สุดในโลกที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ด้วย

  • การจัดอันดับผู้หญิงหน้าสวยที่สุดในโลก

การจัดอันดับผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก 100 อันดับนั้น TC Candler ระบุในวิดีโอว่า เป็นการจัดอันดับที่มีความแตกต่างหลาก หลาย มีความกว้างขวางครอบคลุม และมีความเป็นสากล โดย 100 ใบหน้าที่ได้รับการคัดเลือก เป็นใบหน้าที่มีความดั้งเดิม เป็นเอกลักษณ์ และตราตรึงใจ

สำหรับเจ้าของตำแหน่ง The Most Beautiful Faces ย้อนหลัง 5 ปี มีดังนี้
2
2010: Camilla Belle
2011: Emma Watson
2012: Emilia Clarke
2013: Marion Cotillard
2014: Nana (Im Jin Ah/After School)
เจ้าของตำแหน่ง The Most Beautiful Faces ย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 1990-2009
3

และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญ ที่จะต้องกล่าวถึง 100 สาวงามผู้ได้รับการจัดอันดับใบหน้าสวยงาม ประจำปีล่าสุด 2015 โดยในปีนี้ชาติที่ได้รับการจัดอันดับ ประกอบด้วย (เรียงตามลำดับมากที่สุด) สหรัฐฯ 24 ราย, อังกฤษ 14 ราย, เกาหลีใต้ 11 ราย มากที่สุดในกลุ่มชาติโซนเอเชีย, ออสเตรเลีย 7 ราย, ฝรั่งเศส 4 ราย, ญี่ปุ่น 4 ราย, แคนาดา 4 ราย, จีน 4 ราย, เม็กซิโก 4 ราย, บราซิล 3 ราย, อินเดีย 3 ราย, อิสราเอล 3 ราย, นอร์เวย์ 3 ราย, สวีเดน 3 ราย, เบลเยี่ยม 2 ราย, เดนมาร์ก 2 ราย, อิหร่าน 2 ราย, โมนาโค 2 ราย, อิตาลี 2 ราย, ฟิลิปปินส์ 2 ราย, สเปน 2 ราย, ประเทศไทย 2 ราย และสาวสวยจากชาติอื่น ๆ อีกชาติละ 1 ราย คือ อัลบาเนีย, คิวบา, สาธารณรัฐเช็ค, โดมินิกัน, เยอรมนี, ไอซ์แลนด์, ไอร์แลนด์, เคนย่า, เกาะมาร์ตินิก ดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศส, ปากีสถาน, โรมาเนีย, ไต้หวัน, ตุรกี และยูเครน

4

ทั้งนี้ สาวหน้าสวยที่สุดในโลกจากประเทศไทย ที่ติดอัยดับ 2 คน คือ สาวประเภทสองหน้าหวาน “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” ที่การันตีความงามได้จากการอยู่ใน ตารางมาแล้ว 2 ปีซ้อน โดยในปีนี้อยู่ที่อันดับ 63 ขยับขึ้นมาจากเดิมอันดับที่ 73 ในปี 2014 ส่วนอีกรายคือ นางแบบและนักแสดงสาวหน้าคม “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในโผเป็นปีแรก สำหรับผู้ที่มีใบหน้าเริศเลอเฟอร์เฟ็คที่สุดในโลก ประจำปี 2015 เป็นแชมป์เดิมเมื่อปีที่แล้วจากเกาหลีใต้ ซึ่งก็คือ “นานะ” หรือ “อิม จิน อา” แห่งวง After School นั่นเอง

5
6

7
สรุป 5 อันดับ  The Most Beautiful Faces ได้แก่
8
1. Nana (Im Jin Ah/After School) / แชมป์ปี 2014 – เกาหลีใต้
2. Gal Gadot – อิสราเอล
3. Jourdan Dunn – อังกฤษ
4. Emma Watson – อังกฤษ / แชมป์ปี 2011 – อังกฤษ
5. Golshifteh Farahani – อิหร่านและชมวิดีโอแบบ Full List ของทั้ง 100 อันดับได้ที่นี่

เรื่อง : Ladyfern

Video courtesy of TC Candler
Source and Images via www.tccandler.com, youtube:tccandler, instagram:tccandler

Praew Recommend

keyboard_arrow_up