สวยมั่น 30 อัพยังแจ๋ว ด้วย 4 ลุคผมสั้นสไตล์หญิงเก่ง สต๊าฟหน้าเด็ก จนวัยรุ่นยังอาย

เทรนด์ผมสั้นในช่วงนี้เป็นอะไรที่มาแรงมากๆ แต่บางคนก็ยังไม่มั่นใจ ไม่กล้า เพราะกลัวจะหาว่าแอ๊บเด็ก แต่อย่ามัวแคร์กันมากเลย เพราะทางเลือกของการดูแลตัวเองให้สวยเก๋มีตั้งเยอะแยะ ยิ่งตอนนี้ถ้าใครคิดอยากจะเปลี่ยนลุคไว้ผมสั้น ลองมาดูตัวอย่างจากบรรดาสาวๆ คนดังเหล่านี้ ขนาดว่าเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งกันหมดแล้ว แต่ดูตอนนี้สิว่าหน้าเด็กมาก จนต้องมองข้ามอายุจริงกันไปเลย

เจี๊ยบ – โสภิตนภา ชุ่มภาณี

12

พูดถึงสาวที่ไว้ผมสั้นแล้วสวยสุดๆ ยังไงก็ต้องมีชื่อของสาวเจี๊ยบ เพราะตั้งแต่ที่ทุกคนเห็นเธอในลุคนี้สมัยที่เล่นภาพยนตร์เรื่องกุมภาพันธ์ ก็ถือเป็นการเปิดโลกแฟชั่นทรงผมให้กับสาวๆ ในช่วงนั้นอยากตัดผมสั้นตามกันเป็นแถว และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน สาวเจี๊ยบก็ยังไว้ผมซอยสั้นแบบนี้มาตลอด เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่ทำให้คนจำได้ และสต๊าฟหน้าของสาวเจี๊ยบให้ดูเด็กมากๆ แม้ว่าตอนนี้ใกล้เข้าเลข 4 แล้วนะ

อ้อม – พิยดา จุฑารัตนกุล

3

2สาวคนนี้หลังจากแต่งงานไป ออร่าความสวยก็ยิ่งแรงกว่าเดิม อีกทั้งช่วงหลังๆ สาวอ้อมก็ปลีกตัวมารับหน้าที่เป็นผู้จัดละคร ก็ต้องมาการปรับลุคให้ดูทะมัดทะแมงมากขึ้นด้วยการตัดผมสั้น ซึ่งลุคนี้ของสาวอ้อม ขอบอกเลยว่าเก๋มากๆ จะรวบครึ่งศีรษะ หรือแสกกลางก็ดูเข้ากับใบหน้าสวยๆ ได้อย่างดี เห็นแบบนี้ใครจะเชื่อว่าสาวอ้อมอายุเข้าเลข 4 แล้วนะ แต่หน้าดูเด็กมากๆ

สู่ขวัญ บูลกุล

5

6

เป็นไอดอลของผู้หญิงยุคใหม่ตัวจริง สำหรับสู่ขวัญ บูลกุล เพราะนอกจากจะทำงานเก่ง ดูแลครอบครัวเก่งแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ทุกคนชื่นชมก็คือ สาวคนนี้ดูแลตัวเองดีมาก เห็นเธอปรากฏตัวเมื่อไหร่ ออร่านางพญาก็เฉิดฉายขึ้นทุกครั้ง ยิ่งตอนนี้หากใครได้ติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัวของสาวขวัญ ก็คงเห็นลุคใหม่ผมสั้นกันมาพักนึงแล้ว ขอบอกเลยว่า สาวๆ คนไหนที่กังวลเรื่องรูปหน้าว่าถ้าไม่เรียวรูปไข่จะตัดผมสั้นแบบนี้ไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ซะ ดูอย่างสาวคนนี้ยิ่งมองยิ่งเพลิน และหน้าดูเด็กลงมาก จนลืมอายุจริงๆ ของเจ้าตัวไปเลยว่า 43 แล้วนะจ๊ะ

 หมู – พิมพ์ผกา (ภรผกา) เสียงสมบุญ

7

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสาวที่แทบไม่ค่อยเห็นการเปลี่ยนแปลงของทรงผมมากนัก เพราะตั้งแต่ไหนแต่ไร ก็จะเห็นลุคผมสั้นซอยหยิกแบบนี้มาตลอด ที่สำคัญหน้ายังเอ๊าะเหมือนเดิม แม้ว่าตอนนี้เลี้ยงลูกจนโตเป็นหนุ่มหล่อแล้วด้วย ใครที่อยากตัดตามไม่ต้องอธิบายอะไรมาก แค่บอกว่าตัดทรงพี่หมู – พิมพ์ผกา เชื่อว่าช่างทำผมทุกคนรู้จักแน่นอน เพราะผมซอยสั้นแบบนี้ก็มีหลายคนตัดตามเยอะเหมือนกัน รับรองว่าช่วยเสริมความหน้าเด็กได้ดี ผมดูมีวอลุ่มมาก อีกทั้งยังปกปิดรูปหน้าของสาวๆ ที่มีแก้มเยอะให้หายกังวลไปเลย

 

เห็นไหมว่าอายุไม่สำคัญ แต่ต้องหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันเยอะๆ ไม่ใช่แแค่เรื่องผิวพรรณเท่านั้น แต่การปรับเปลี่ยนลุคด้วยทรงผมสั้นนี่แหละ ช่วยลดอายุได้จริงๆ และทำให้ดูเป็นสาวมั่นมากขึ้นด้วย

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@aomphiyada,@jeabsopidnapa,@suquanbulakul,@pimpaka

 

Twitter : sriploi17

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up