ลมพัดหวนอีกครั้งของ PRINCE HARRY & CHELSY DAVY

ANDOVER, ENGLAND - MAY 07:  Chelsy Davy smiles as she attends Prince Harry's Pilot Course Graduation at the Army Aviation Centre on May 7, 2010 in Andover, England. The Prince of Wales, Colonel in Chief, presented flying badges to students, including Prince Harry who had successfully completed the Operational Training Phase of the Army Air Corps. It was announced today that Prince Harry will fly Apache helicopters during the next section of his training.  (Photo by Chris Jackson/Getty Images) *** Local Caption *** Chelsy Davy

Love of my life

แหล่งข่าวแอบกระซิบว่า เชลซี เดวี สาวสังคมชาวซิมบับเววัย 29 ปี กำลังคิดทบทวนเรื่องที่จะให้โอกาสเจ้าชายแฮร์รี่อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าชายทรง “จีบ” เธออีกในช่วงที่พระองค์เสด็จเยือนแอฟริกาเมื่อไม่นานมานี้

ทั้งสองเลิกรากันอย่างถาวรหลังจากไปร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทเมื่อปี 2011 และยังคงความเป็นเพื่อนกันจนถึงทุกวันนี้

ตั้งแต่นั้นเจ้าชายแฮร์รี่ทรงมีข่าวกับสาวสวยมากหน้าหลายตา และคนล่าสุดซึ่งพระองค์ทรงคบหาอย่างจริงจังถึงขั้นมีแผนวิวาห์คือ เครสสิดา โบนาสดารานางแบบซึ่งมีเชื้อสายขุนนางและมีรูปร่างหน้าตาสไตล์เดียวกับเชลซี พระองค์ทรงคบหากับเครสสิดาอยู่ 2 ปี ก่อนจะเลิกรากันเมื่อปลายปีที่แล้วในขณะเดียวกันเชลซีก็เพิ่งเลิกรากับชาร์ลส์ กู๊ดดี หนุ่มไฮโซเจ้าของธุรกิจอัญมณีเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เจ้าชายแฮร์รี่พระชันษา 31 ปี ทรงเปรยอยู่บ่อยครั้งว่าพระองค์ทรงปรารถนาที่จะลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวเสียที และแหล่งข่าวใกล้ชิดยืนยันว่าเจ้าชายทรงพบกับเชลซีและครอบครัวของเธอในแอฟริกาใต้ช่วงที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจเป็นอาสาสมัครทางด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่าในแอฟริกาใต้เป็นเวลา 3 เดือน

แหล่งข่าวใกล้ชิดยังบอกอีกว่า ทั้งสองเปิดอกคุยกันอย่างจริงจังเรื่องการกลับมาคบกันอีกครั้ง เจ้าชายแฮร์รี่ยังมีใจให้เชลซีเสมอ ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกและรู้ว่ายังมีความรู้สึกพิเศษต่อกันมากมาย พระองค์ไม่เคยหมดรักเชลซีเลย

ข่าวว่าเจ้าชายแฮร์รี่จะทรงพบกับเชลซีอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากพระองค์มีหมายกำหนดการเสด็จไปแอฟริกาเพื่อทรงเปิดศูนย์ช่วยเหลือเด็กติดเชื้อเอชไอวีในเลโซโท หลังจากนั้นพระองค์จะเสด็จเยือนแอฟริกาใต้อย่างเป็นทางการประมาณ 1 สัปดาห์

ถึงแม้จะมีการพูดคุยกันอย่างเปิดอกไปบ้างแล้วแต่ทั้งสองยังมีเรื่องต้องสะสางและแก้ไขอีกมากมายก่อนที่จะกลับมาคบหากันอย่างจริงจังอีกครั้ง

Prince Harry - Army Pilot's Course Graduationเพื่อนคนหนึ่งบอกว่า คำเชิญไปร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทคือ ชนวนที่ทำให้เชลซีฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าความรักของเธอและเจ้าชายแฮร์รี่ได้เดินมาถึงจุดอวสานเสียแล้ว

งานวิวาห์ราชวงศ์ช่วยปลุกให้เชลซีได้สติ ทำให้เธอรู้แจ้งเห็นจริงว่า ตัวเธอไม่เหมาะกับครอบครัวของเจ้าชายแฮร์รี่หรือชีวิตที่ถูกวางแผนทางเดินไว้แล้วสำหรับพระองค์

เชลซีเป็นผู้หญิงแกร่ง มีจิตวิญญาณเสรีอย่างแท้จริง ชอบแหวกกฎและทำทุกอย่างในแนวทางของตัวเอง ในขณะที่หญิงสาวมากมายฝันอยากเป็นเจ้าหญิง แต่เธอไม่เคยสนใจชีวิตแบบนั้นเลย เธอเคยเอ่ยปากกับเพื่อนฝูงว่าไม่เคยมองตัวเองเป็นสมาชิกราชวงศ์เลย และในที่สุดเชลซีก็ตัดสินใจบอกเลิกกับเจ้าชายแฮร์รี่โดยให้เหตุผลว่า เธอมองไม่เห็นอนาคตที่เธอและเจ้าชายจะอยู่ด้วยกันได้

ทางด้านครอบครัวของเชลซีถึงแม้จะชื่นชอบในตัวเจ้าชายแฮร์รี่มาก แต่ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไรที่ความสัมพันธ์ออกมาในรูปแบบนี้ ใจหนึ่งครอบครัวของเชลซีรู้สึกว่าความสัมพันธ์ “ไปไม่ถึงไหน” แต่อีกใจหนึ่งก็กังวลว่าเชลซีจะต้องทนทุกข์กับชีวิตที่อยู่ในแสงสีและความสนใจของสาธารณชนตลอดเวลา

เพื่อนคนหนึ่งของครอบครัวบอกว่าทั้งสองติดต่อกันสม่ำเสมอและมีใจให้กันอย่างเหลือเชื่อ ถึงแม้เชลซีเคยสาบานว่าเธอจะไม่กลับไปคบกับเจ้าชายอีกก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าทั้งคู่มีการตกลงกันเป็นมั่นเป็นเหมาะจากการพบกันครั้งล่าสุด ไม่แน่ว่าเจ้าชายแฮร์รี่อาจทรงให้คำสัญญามากมายว่าชีวิตของเชลซีและพระองค์จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต

เส้นทางความรักของเจ้าชายแฮร์รี่และเชลซี

Concert For Diana - Performance

เชลซีพบกับเจ้าชายแฮร์รี่ครั้งแรกในปี 2004 ตอนนั้นเธออายุ 19 ปีกำลังเรียนที่ Cheltenham Ladies’ College ซึ่งอยู่ใกล้กับพระตำหนักไฮโกรฟของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ความสัมพันธ์กลายเป็นข่าวสู่สาธารณะเมื่อมีคนเห็นทั้งคู่ไปพักผ่อนด้วยกันในอาร์เจนตินา และเจ้าชายวิลเลียมตรัสว่าพระอนุชา “กำลังมีความรักหัวปักหัวปำ”

สองปีต่อมามีข่าวลือว่าเชลซีโกรธจนหน้าเขียว เมื่อมีรายงานข่าวว่าเจ้าชายแฮร์รี่เสด็จไปเที่ยวบาร์อะโกโก้แห่ง     หนึ่งในลอนดอนเพื่อฉลองที่เสร็จสิ้นการฝึกอบรมจากสถาบันทหารแซนด์เฮิร์สต์

ปลายปี 2007 หนังสือพิมพ์หลายฉบับรายงานว่า ทั้งสองเลิกรากันหลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ไม่เสด็จไปร่วมปาร์ตี้วันเกิดอายุครบ 22 ปีของเชลซี พระองค์กลับเสด็จไปชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรักบี้เวิลด์คัพในปารีสแทน หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ และกลับมารักกันเหมือนเดิม

ปีต่อมาทั้งสองไปร่วมงานวิวาห์ของปีเตอร์ ฟิลลิปส์ (โอรสในเจ้าหญิงแอนน์) กับออทัมน์ เคลลี ซึ่งเป็นการออกงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเชลซีในฐานะคนรักของเจ้าชายแฮร์รี่ และเป็นงานพิธีการของสมาชิกราชวงศ์เสียด้วย

ต้นปี 2009 เพื่อนฝูงคนสนิทรู้ว่า ทั้งสองเลิกรากันจากการที่เชลซีเปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์ในเฟซบุ๊กของเธอว่าเป็น “โสด” และมีข่าวว่าเจ้าชายแฮร์รี่ทรง “หัวเสียมาก” แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนทั้งคู่ก็กลับมาคืนดีกัน

ราวกลางปี 2010 มีข่าวเลิกรากันอีกครั้ง และในเดือนกุมภาพันธ์ปีต่อมาก็มีข่าวว่าทั้งสองรื้อฟื้นความสัมพันธ์ด้วยดินเนอร์สุดแสนโรแมนติก ณ ภัตตาคารแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน

หลังจากนั้นสองเดือนมีรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ตรัสกับแฟนสาวในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทว่าเธอจะเป็นเจ้าสาวคนต่อไป แต่ทั้งสองก็เลิกรากันอย่างถาวรหลังผ่านพ้นพิธีไปได้ไม่นาน ในช่วงปลายปีเดียวกันมีข่าวว่า เชลซีปฏิเสธข้อเสนอให้เธอเขียนหนังสือแฉความสัมพันธ์อย่างหมดเปลือกของเธอกับเจ้าชายแฮร์รี่

เดือนธันวาคมปี 2013 จากคดีดักฟังโทรศัพท์คนดังของแท็บลอยด์ยักษ์ใหญ่ News of the World อดีตบรรณาธิการข่าวราชวงศ์บอกว่าเชลซี “ถล่ม” เจ้าชายแฮร์รี่ด้วยการโทรศัพท์หาเจ้าชายเป็นสิบ ๆ สาย เดือนกันยายนที่ผ่านมา มีข่าวว่าทั้งคู่คิดทบทวนเรื่องการกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง

รายใหม่ไม่เวิร์ค

EGHAM, UNITED KINGDOM - JULY 30:  Prince Harry and his girlfriend Chelsy Davy attend the Cartier International Polo match at the  Guards Polo Club on 30 July, 2006 in Egham, England.  (Photo by MJ Kim/Getty Images)

ก่อนมีข่าวคืนดีกับเชลซี เจ้าชายแฮร์รี่เพิ่งมีข่าวคบหากับสาวสวยรายล่าสุด เจนน่า โคลแมน ดาราสาววัย 29 ปี จากซีรี่ส์ดัง DoctorWho ซึ่งก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมทั้งจากสาธารณชนและสมาชิกราชวงศ์ด้วยกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคทถึงกับแสดงออกมาตรง ๆ ว่าสาวคนนี้ “ไม่ผ่าน” เพราะเจนน่ามีอดีตที่อื้อฉาวเกินไปทั้งถ่ายภาพเปลือยอก เล่นหนังมีฉากเซ็กซ์โจ่งแจ้ง และเห็นได้ชัดว่าเจนน่าไม่คิดจะบอกปัดบทโจ๋งครึ่มพวกนี้เพื่อเห็นแก่ราชวงศ์เลย

หลังจากมีข่าวเจนน่า “ไม่ผ่าน” เพียงไม่กี่วัน ก็มีข่าวคืนดีกับเชลซีให้เซอร์ไพร้ส์ไปตามๆ กัน คงต้องใจเย็นรอดูกันต่อไปอีกนิดว่า สาวรายใดจะได้ “ไปต่อ” กับเจ้าชายแฮร์รี่ แว่วว่าคราวนี้อาจต่อยอดไปถึงขั้นมีพิธีเสกสมรสก็เป็นได้ เพราะพระองค์ทรงอยากมีครอบครัวที่น่ารักเหมือนพระเชษฐาแล้วล่ะ

 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 867 ปักษ์วันที่ 10 ตุลาคม 2558

ภาพ : www.gettyimages.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up