ปากประกบ เนื้อแนบเนื้อ เปลือยไม่จำเป็น แบรนด์อิมเมจแซ่บซี๊ดฉบับหม่อมน้อย

โดยส่วนตัวบอกเลยว่าไม่ใช่ศิษย์ครูไหว(ใจร้าย) ไม่ได้อยู่กรมระเบียบ(รัตน์) ตรงข้ามคือรู้สึกชื่นชมหม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่เลือกหยิบบทประพันธ์เลื่องชื่อของนักเขียนซีไรต์ผู้ล่วงลับ วาณิช จรุงกอจอนันต์ มาตีความใหม่ในมุมมองของศีลธรรมจรรยาเป็นแกนหลักซะด้วยซ้ำ ทว่ามันอดไม่ได้จริงๆ นะคุณหม่อมว่าพลันที่เสพแม่เบี้ยเวอร์ชั่นนี้เข้าไป ในสมองก็เกิดภาพแฟลชแบ็คคิดไปถึง ‘จันดารา’ และ ‘ชั่วฟ้าดินสลาย’ ขึ้นมาบัดเดี๋ยวนั้น ชนิดที่ว่าออกจากโรงต้องพุ่งกลับบ้าน รื้อดีวีดีเก่าหนังสองเรื่องที่ว่ามาดูใหม่(เห็นไหมว่าเป็นแฟนหม่อมตัวจริง) เพื่อจะพานพบว่า หนังทั้งสามเรื่องมีจุดเชื่อมโยงกันอยู่ ไม่ใช่นักแสดงที่ชื่อ ศักราช ฤทธิ์ธำรง ที่ผูกขาดเล่นหนังหม่อมไปซะทุกเรื่องหรอกนะ แต่เป็นประเด็นของศีลธรรมที่คาดว่าผู้กำกับน่าจะต้องการสื่อว่า ‘การเล่นชู้’ คือบาปที่ผู้กระทำต้องชดใช้ ซึ่งต้องบอกว่า ชั่วฟ้าดินสลาย ทำได้อย่างมีชั้นเชิง กล่าวคือมีความแยบคายของการเล่าเรื่องมากกว่า ขณะที่ทั้ง จันดารา และ แม่เบี้ย ‘กลวิธี’ ที่หม่อมเลือกพรีเซ้นต์ให้เป็น ‘วิจิตรกามา’ ทำให้อดรู้สึกไม่ได้ว่าหนังอาจชักพาคนดูให้ ‘หลงทาง’ แบบกู่ไม่กลับ จนละเลย ‘แก่น’ ที่ซ่อนอยู่ เพราะมัวแต่เอาเท้าจิกพื้น เบิ่งตาโต ใจเต้นระรัว กับฉากเซ็กส์ซีนที่จัดเต็มมาทั้งช็อตประกบปากจูบดูดดื่ม เนื้อแนบเนื้อในอากัปคลุกวงใน

แม่เบี้ย 2015

rate5

จันดารา ทวิภาค

rate4 rate1

ชั่วฟ้าดินสลาย

rate3 rate2

และแม้ก่อนหน้านี้หม่อมจะเสียงแข็งว่าแม่เบี้ยไม่ได้ขายเซ็กส์ แต่ความที่ฉากอย่างว่ามีมากแทบจะตลอดเรื่อง ทำให้แม้จะห่างไกลจากการเข้าสู่สภาวะ ‘เซ็กส์เสื่อมชั่วขณะ’ เหมือนอย่างตอนดูหนังเอ็กซ์ 3 เรื่องติด แต่ความรู้สึกว่าหนังหม่อมมีแบรนด์อิมเมจเรื่องเปลือยไม่จำเป็นก็เป็นความรู้สึกที่ติดแน่นล้างไม่ออกไปแล้ว ยิ่งเมื่อย้อนกลับไปดูรายได้หนัง ชั่วฟ้าดินสลาย 35 ล้านบาท และจันดาราทวิภาค ที่ทำตัวเลขรวมอยู่ที่ 74 ล้านบาท มันช่างให้ความรู้สึกว่า ทั้งพลอย-เฌอมาลย์ ตั๊ก-บงกช ญาญ่า-ญิ๋ง และโช นิชิโนะ

rate6 rate7

ไม่นับสองหญิงคนล่า คืออ้อม-กานต์พิศชา และแมกกี้ อาภา ที่สปิริตแรงกล้า ด้วยใหม่ในสังเวียนกอด ถอด แต่ยอมทุ่มสุดตัวเล่นจริง ถอดจริง เยี่ยงนี้ ทั้งหมดกำลังจะสร้างปรากฏการณ์ทางความรู้สึกที่ว่า ‘แก้ผ้าเปลืองตัว’ อยู่หรือเปล่า

หมายเหตุ : ขออภัยหากความเห็นนี้ไปกระทบความรู้สึกใครเข้า แต่นี่คือหนึ่งความเห็นของผู้เสพหนังหม่อมน้อยเท่านั้น

เรื่อง : จูเลีย

ภาพ : สหมงคลฟิล์ม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up