แม่เบี้ย 2015 แผ่ฤทธิ์ 4 นักแสดงเอก กับซีนถอด กอด แลกลิ้นเต็มตา!

แม่เบี้ย 2015 หนังไทยที่น่าจับตามองมากที่สุดแห่งปี นับตั้งแต่มีข่าวว่าหม่อมน้อย- ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ลุกขึ้นนำทีมปัดฝุ่นโดยนั่งเก้าอี้ผู้กำกับเอง ผู้คนก็ฮือฮา เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานช่วงหลังของหม่อมเน้นจุดขายไปที่ฉากเลิฟซีนอลังการซะมากกว่า

ที่ผ่านมาค่ายสหมงคลฟิล์มก็มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงมาเป็นระยะ เริ่มจากบท ‘ชนะชล’ พระเอกของเรื่อง ที่ได้ ชาคริต แย้มนาม มาแสดง ซึ่งในสายตาของสาวๆ เชื่อว่าไม่มีใครสงกาเรื่องที่ว่าเหตุไฉนบทนี้จึงหล่นใส่มือของเขา ด้วยที่แต่อ้อนแต่ออกชาคริตกับภาพคาสโนว่าดูจะสิงสถิตย์ติดกันอยู่ เพิ่งจะซาๆ ไปก็เมื่อแต่งงานกับสาววุ้นเส้นไปนั่นแหละ ดังนั้นการมารับบทที่คนดูเคยมีภาพจำในส่วนของภาพยนตร์ว่าอัดแน่นไปด้วยเลิฟซีนจึงไม่ใช่สิ่งที่ค้านกับตัวชาคริตแบบไกลสุดกู่นัก สังเกตจากพอเปิดตัวภาพโปสเตอร์เดี่ยวของเขาที่นุ่งเพียงผ้าหนึ่งผืน เปลือยแผงอก ก็ได้รับเสียงซี๊ดแต่พองาม

maebia2แต่ที่ได้รับเสียงซี๊ดมากๆๆ คือหญิงสาวที่มารับบท ‘เมขลา’ นางเอกของเรื่อง ทั้งการตั้งตารอ การคาดเดา และเมื่อโผออกมาเป็นสาวอ้อม-กานต์พิศชา เกตุมณี นางเอกใหม่ซิง แน่นอนว่าหนุ่มๆ น่ะต้องซี๊ดกับโปสเตอร์เปิดตัวละ จึงเชื่อได้ว่าประเด็นสงสัยว่าเหตุอันใดจึงเลือกเธอ น่าจะมาจากฟากผู้หญิงมากกว่า

maebia6จริงๆ สาวอ้อมไม่ถึงกับเรียกว่า ‘ใหม่’ มากในงานแสดง เธอเคยผ่านการเเสดงมาแล้วใน “จันดารา” ฝีมือการกำกับของหม่อมน้อย เเต่เเค่นั้นยังไม่พอ สาวสวยคนนี้มีดีกรีเป็นถึง อดีตรองมิสไทยแลนด์เวิร์ล 2552 ด้วยคาเเรคเตอร์ที่โดนใจ ทั้งใบหน้าและผิวพรรณที่มีความเป็นหญิงไทยโบราณ ขณะเดียวกันก็ดูทันสมัยแบบอินเตอร์ แต่นั่นไม่เท่ากับดวงตาที่ทรงพลังอันลึกลับน่าค้นหาสมกับบทของเมขลาสุด ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่หม่อมน้อยเลือกเธอให้มารับบทบาทนี้ ทว่าที่ทำให้เกิดกระแสซี๊ดจนคว้าทิชชู่ไม่ทันน่าจะเป็นเพราะโปสเตอร์กอดถอดเนื้อแนบเนื้อร้อนฉ่าด้านล่างนี้แหละ

แต่ที่ได้เสียงซี๊ดในระดับความดังสูสีกัน น่าจะเป็นสาวที่มารับบท ‘คุณโกสุม’ ซึ่งก็คือ น้องเเม็กกี้ อาภา ภาวิไล ลูกสาวของนักเเสดงรุ่นใหญ่ อรุณ ภาวิไล และเคยมีผลงานภาพยนตร์ ‘คน-โลก-จิต’, ‘ผีห่าอโยธยา’ และละคร ‘แม่ค้า’ มาก่อน
จริงๆ สารภาพว่าแทบจะจำบทคุณโกสุมไม่ได้ แต่หลังจากทวนลิ้นชักในสมอง ก็อ๋อ… เธอคือสตรีผู้ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีของความเป็นไทย และหันหลังให้กับความเปลี่ยนแปลงของโลกสมัยใหม่ จนต้องจบชีวิตลงก่อนวัยอันควร และด้วยดวงจิตแห่งความผูกพันอย่างแรงกล้าในตัว เมขลา บุตรสาว และเรือนไทยโบราณริมแม่น้ำที่บางปลาม้า สุพรรณบุรี ทำให้ดวงวิญญาณของเธอไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดในภพใหม่ และยังวนเวียนอยู่ในเรือนไทยโบราณลึกลับแห่งนั้น
โดยตัวบทจะว่าไปก็เด่นอยู่แหละ แต่ในเวอร์ชั่นเก่าก่อนมันนัวๆ มัวๆ ซะจนไม่สะดุด มาสะดุดมาก
ก็เวอร์ชั่น 2015 ด้วยโปสเตอร์เปิดตัวที่โอ๊ะว้าวววว(ใส่ ว.ไปเลยหลายตัว)สุดๆ

ยิ่งเมื่อหนูออกมาให้สัมภาษณ์แบบมั่นๆ ว่าถอดจริง โนรีทัช โอย…บอกเลย หนุ่มๆ ใจสั่นมั่ก
“โปสเตอร์ใช่มั๊ยคะ เซ็กซี่ใช่มั๊ย ก็เป็นภาพที่ทางสหมงคลฟิล์ม ถ่ายโปรโมทหนังค่ะ ที่เห็นราวหน้าอก จริงๆ ไม่ได้เซฟเลย เพราะไม่อยากพะวงค่ะ อยากให้เป็นตัวละครนั้นจริง ๆ สวมบทบาทนั้นจริง ๆ ยอมรับว่าพอภาพออกไปก็ถูกถามเลยว่าเป็นลูกรักหม่อมไปแล้วจริงมั๊ย ต้องไปถามหม่อมค่ะ แต่เราก็เป็นลูกศิษย์ท่าน ในหนังจะเซ็กซี่กว่านี้มั๊ย บทที่ได้รับจริง ๆ ไม่เซ็กซี่เลยนะคะ ในเรื่องเรียบร้อยมากค่ะ ก็ต้องรอติดตามเนอะ”

ล่าสุดกับการเปิดตัวอีกหนึ่งหนุ่ม ฮัท The Star8 กับบท ‘ภาคภูมิ’ ในคอนเซ็ปต์กล้าถอด กล้าโชว์ ไม่หวั่นภาพเซ็กซี่สตาร์ เพราะเชื่อว่านักแสดงมืออาชีพต้องแสดงได้เต็มร้อยทุกบทบาท

“ฮัทถือจรรยาบรรณการทำงานในฐานะนักร้อง นักแสดงมืออาชีพว่าถ้าเรารับงานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง งานร้องเพลง หรืองานถ่ายแบบ ฮัทต้องทำงานนั้นให้ดีที่สุดเท่าที่ขีดความสามารถของเราจะทำได้ และจะต้องตอบโจทย์ของผู้กำกับจนเป็นที่พอใจ ให้เต็มร้อยหรือเกินร้อย โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่อง “แม่เบี้ย” บทบาทของ “ภาคภูมิ” เป็นนักธุรกิจเพลย์บอยที่มีเลิฟซีนหลายฉาก ซึ่งฮัทต้องถ่ายทอดจิตวิญญาณของตัวละครออกมาให้เหมือนจริงมากที่สุดตามความต้องการของผู้กำกับ เพราะฮัทเชื่อว่า นักแสดงมืออาชีพต้องแสดงเต็มร้อยในทุกบทบาท อยากให้ติดตามชมกันนะครับ”

โอ้… ไม่อยากเซด เปิดตัวหลังสุดแต่ดีกรีซี๊ดน่าจะระบือไกล เพราะแค่โปสเตอร์โปรโมทที่ทางค่ายหนังส่งมา ก็เชื่อว่าน่าจะมีป้าๆ เช็ดน้ำหมากกันเป็นแถวแล้วจ้า

เรื่อง Ghibli

Praew Recommend

keyboard_arrow_up