สะเทือนวงการอนิเมชั่น LOVING VINCENT สร้างเซอร์ไพรซ์ กวาดรายได้ทะลุ 20 ล้านเหรียญทั่วโลก! พร้อมฉายประเทศไทย 21 ธันวาคมนี้

เตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการดูหนัง กับครั้งแรกของภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันตลอดทั้งเรื่อง การันตีความวิจิตรด้วยการได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 75 สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ”

ถือเป็นผลงานที่สร้างปรากฏการณ์สุดเซอร์ไพร้ส์แก่วงการไปไม่น้อย  สำหรับภาพยนตร์ “Loving Vincent” ผลงานอนิเมชั่นที่กำลังเป็นที่จับตามองในวงกว้างจากกลุ่มคอหนังและนักวิจารณ์ทั่วโลกในฐานะภาพยนตร์เรื่องแรกที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันตลอดทั้งเรื่อง โดยหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้คว้ารางวัล Best European Animated Feature เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  ภาพยนตร์ที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันเรื่องนี้ยังสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 20 ล้านเหรียญ สร้างปรากฏการณ์เซอร์ไพรซ์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนักสำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นจากผู้สร้างอิสระ


สำหรับ Loving Vincent คือภาพยนตร์ที่นำเอาเทคนิคภาพวาดสีน้ำมันในสไตล์ของ วินเซนต์ แวนโก๊ะ สุดยอดจิตกรเอกของโลกมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวลงสู่แผ่นฟิล์ม โดยหลังจากเปิดตัวฉายในประเทศจีน ตัวภาพยนตร์กวาดรายได้ไปทั้งสิ้น  1.04  ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  ขึ้นแท่นอันดับ 5 บ็อกซ์ออฟฟิศประเทศจีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้กวาดรายได้เปิดตัวเป็นอันดับที่ 6 ในบ็อกซ์ออฟฟิศโคลัมเบีย โดยทำรายได้ไปทั้งสิ้น 75,000 เหรียญ

อย่างไรก็ตาม รายได้สูงที่สุดของ Loving Vincent ตกอยู่ที่บ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐอเมริกา  ซึ่งได้เริ่มโปรแกรมฉายตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน โดยภาพยนตร์กวาดรายได้ตั้งแต่วันแรกจนปัจจุบันอยู่ที่ 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งนับเป็นสัปดาห์ที่ 11 หลังการฉาย  นอกจากนี้รายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศประเทศอื่นๆ ที่น่าจับตามองได้แก่  บ็อกซ์ออฟฟิศจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งสามารถทำได้สูงถึง 2.1 ล้านเหรียญ  บ็อกซ์ออฟฟิศจากประเทศอิตาลี 1.9 ล้านเหรียญ  บ็อกซ์ออฟฟิศจากประเทศโปแลนด์ 1.5 ล้านเหรียญ  ประเทศเนเธอร์แลนด์ 1.2 ล้านเหรียญ และประเทศอังกฤษ 1.2 ล้านเหรียญ

ทั้งนี้รายได้รวมของบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกสำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่น Loving Vincent ในปัจจุบันมีรายได้มากกว่า 20 ล้านเหรียญ  โดยคิดจากยอดรวมกว่า 130 ประเทศทั่วโลก  เรียกได้ว่านี่คือภาพยนตร์อนิเมชั่นเชิงศิลปะที่ได้กระแสตอบรับดีเกินคาด  สมกับค่าเหนื่อยที่ทีมสร้างต้องใช้เวลาบ่มเพาะโปรเจคนี้เป็นเวลาเกือบ 7 ปี โดยใช้ทุนสร้างเพียง 5.5 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าหาได้ยากสำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นเชิงศิลปะที่ไม่ได้สร้างในสหรัฐอเมริกา

สำหรับประเทศไทยจะเริ่มฉาย 21 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ พร้อมกันทั่วประเทศ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up