นัวเว่อร์ !! แซ่บให้สุด หยุดที่ “หอมปลาเผา” ร้านอาหารไทย-อีสาน ซีฟู้ด ขึ้นชื่อย่านรัชดา

ช่วงนี้น้ำหนักก็จะขึ้นหน่อยๆ ไม่สิมากกกกต่างหาก !! เจอกันทีไร แน่นอนว่าเรามีร้านอาหารเด็ดขึ้นชื่อมาแนะนำกันอีกเช่นเคย รอบที่แล้วเราพาไปชิล รับลมหนาวกันที่ร้านทังลอง ชิมอาหารเวียดนาม ครั้งนี้ก็ชิลอีกเหมือนกันนะ แต่ขอเอาใจคนชอบแซ่บนิดนึง

วันนี้เราจะพาทุกคนเข้าเมือง ฝ่าด่านรถติด แต่ถึงร้านแล้วต้องติดใจ เราพาไปชิมอาหารกันที่ “หอมปลาเผา”  ร้านอาหารไทย-อีสาน ซีฟู้ดขึ้นชื่อย่านรัชดา ที่เปิดบริการมาแล้วถึง 4 ปี ร้านนี้เกิดจากความตั้งใจของคุณแม่เจ้าของร้าน เพราะเป็นคนที่ชอบทำอาหารให้ลูกๆ ทานในบ้าน จึงอยากริเริ่มที่จะทำร้านอาหาร เพื่อให้คนอื่นได้ทานอาหารอร่อยๆ บ้าง

จากนั้นเราก็เริ่มเดินสำรวจรอบๆ ร้าน บรรยากาศภายในร้าน กว้างขวาง เปิดโล่ง ลมพัดไหลผ่านสบาย ตกแต่งสไตล์อีสาน และ ไทย มีจุดเด่นคือ ใช้ผ้าขาวม้า กระติ๊บข้าวเหนียว มาประดับตกแต่งร้าน บรรยากาศโดยรอบจึงมีกลิ่นอายของความเป็นไทย ดูอบอุ่น เหมาะกับการพาครอบครัว และ กลุ่มเพื่อนมานั่งทานอาหาร ในวันหยุด หรือ วันว่าง

เมี่ยงปลาเผา 300 บาท

พูดมาซะเยอะและ หิวกันยัง !! ไปชิมกันเลยดีกว่า เริ่มกันที่เมนูแรก “เมี่ยงปลาเผา” ปลาทับทิมสดๆ ตัวอวบอ้วนหมักเกลือแล้วนำไปเผาให้หอม เนื้อปลาสดไม่แห้งเกิน เนื้อฉ่ำ ทานคู่กับ เส้นหมี่และหอมเจียว มีน้ำจิ้มสองแบบให้เลือกทั้งแบบหวานและซีฟู้ด หรือจะทานผสมกัน ก็อร่อยเว่อร์ เมนูนี้ทานได้ทั้งครอบครัว ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ เป็นเมนูที่มาแล้วต้องสั่ง คอนเฟิร์มจ๊ะ

ตำไข่แมงดา 180 บาท

ต่อกันที่เมนู  ส้มตำไข่แมงดา ส้มตำรสชาติออกเปรี้ยวหวาน ทานพร้อมกับไข่แมงดาที่ตำใส่ลงไปด้วย ให้รสสัมผัสหนึบหนับ ยิ่งเคี้ยว ยิ่งมัน ไข่แมงดาทางร้านก็ให้มาแบบจัดเต็ม ไม่หวงเลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up