ครั้งหนึ่งในชีวิต! ต้องมาชม 9 กิจกรรมหาดูยาก กับงาน “STILL ON MY MIND ในดวงใจนิรันดร์”

“STILL ON MY MIND ในดวงใจนิรันดร์” พร้อมร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในวันที่ 26 ตุลาคนนี้

มาร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ได้ในงาน “STILL ON MY MIND ในดวงใจนิรันดร์” ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

เริ่มกันที่โซนแรกเป็นภาพเขียน “พระราชประวัติของในหลวงรัชกาลที่ 9” ยาวที่สุดในโลก 20 เมตร โดย “สุวิทย์ ใจป้อม” ใช้เวลากว่าครึ่งปีในการบอกเล่าพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่พระราชสมภพ ทรงครองราชย์ ทรงพระผนวช พระอัจฉริยภาพ พระราชกรณียกิจ จวบจนเสด็จสวรรคต พร้อมประดับด้วยดอกไม้อันงดงามกว่า 10,000 ดอกรายล้อม นับเป็นจุดไฮไลท์ที่ใครมางานนี้ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด ซุึ่งจัดแสดงอยู่บริเวณลานแอมฟิเธียเตอร์ (AMPHITHEATRE) หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เข้ามาด้านในบริเวณ เซ็นทรัล คอร์ท ชั้น 1 จะได้พบกับ 4 นิทรรศการหาชมยากมากๆ ยิ่งคนรุ่นหลัง ยิ่งแทบไม่มีโอกาสได้เห็น เริ่มจากนิทรรศการธนบัตร เหรียญกษาปณ์ แสตมป์หายาก ความพิเศษคือ ธนาคารแห่งประเทศไทยได้นำธนบัตรฉบับแรกในรัชกาลที่9 อย่าง “ธนบัตรแบบเก้า ชนิดราคา 50 สตางค์ ฉบับจริง” มาจัดแสดง โดยธนบัตรชนิดนี้มีลักษณะแตกต่างไปจากชนิดราคาอื่นในแบบเดียวกันอย่างสิ้นเชิง คือไม่ปรากฏพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ 9 อีกทั้งไม่มีลายมือชื่อผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และไม่มีลายน้ำ โดยปกติธนบัตรชนิดนี้จะเผยแพร่ผ่านภาพโปสเตอร์เท่านั้น นอกจากนี้ยังได้จัดแสดง ธนบัตรฉบับแรกที่มีภาพประธานอยู่เบื้องขวา, ธนบัตร 10 บาท, การกลับมาของธนบัตรชนิด 50 บาท, ธนบัตรที่บันทึกภาพพระราชกรณียกิจ, ธนบัตรที่ไม่ได้ผลิตมาจากกระดาษ, ธนบัตรชนิดราคาสูงสุดของประเทศไทย 500,000 บาท แต่ละอย่างต้องมาเห็นเองแล้วจะทึ่ง

รวมทั้งนิทรรศการเหรียญกษาปณ์ จัดแสดงเหรียญบาทแรก ในรัชกาลที่ 9, เหรียญกษาปณ์นิเกิล ที่ระลึกเสด็จนิวัตพระนคร, แรกมีเหรียญ 5 บาท, เหรียญ 5 บาทพระครุฑเฉียงซ้าย, เหรียญที่มีคู่แฝด และนิทรรศการแสตมป์หายาก จัดแสดงแสตมป์ชุดแรกในรัชกาล ได้แก่ แสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ชุด 1 หรือ “ชุดสยาม” ที่ใช้ชื่อประเทศ “ไทย – SIAM” บนแสตมป์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up