เปิดใจ! สมาชิก ราชสกุลยุคล ม.ร.ว.จันทรลัดดา-ม.ร.ว.สุทธิภาณี กับที่สุดของความภาคภูมิใจ

ราชสกุลยุคล ร่วมเดินริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ สง่างามสมพระเกียรติ

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้จะถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของประเทศไทยตราบชั่วลูกชั่วหลาน หลายหน่วยงานต่างทุ่มเทพลังกายพลังใจอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้พระราชพิธีสง่างามสมพระเกียรติที่สุด เช่นเดียวกับสมาชิกราชสกุลกว่า 100 ราชสกุล ที่พร้อมใจกันมาร่วมเดินริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ แสดงความพร้อมเพรียงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ‘ราชสกุลยุคล’ ที่มีสมาชิกมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในฐานะตัวแทนราชสกุลแล้วยังเป็นตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศอีกด้วย

หญิงแอร์–ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล 

“ก่อนหน้านี้เคยเดินในริ้วขบวนพระอิสริยยศในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพฯสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่มาครั้งนี้กลับรู้สึกใจเศร้า และใจหายกว่าเดิม ระหว่างซ้อมเดินในริ้วขบวนอยากจะร้องไห้ตลอดเวลา จริงๆ ถามว่าหนักไหม หนักมาก การซ้อมเดินไกลอยู่เหมือนกัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงเที่ยง

ใช้รูปแบบการเดินเท้าต่อเท้าประกอบจังหวะเพลงพญาโศก รวมระยะเวลาการเดินประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ด้วยความมุ่งมั่น อยากทำให้พระองค์ท่านเต็มร้อย เพราะสิ่งที่เราทำเทียบไม่ได้กับสิ่งที่ในหลวงรัชกาลที่9 ทำให้กับพวกเราตลอดชีวิตของพระองค์ท่าน จึงรู้สึกเป็นบุญ และเป็นเกียรติแก่ตระกูลยุคลมากๆ ที่ได้อยู่ในริ้วขบวน เป็นการทำถวายพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up