“กินเจ แบบไม่จำเจ” กับเมนูอาหารเจร้านดังใจกลางกรุง

ใครว่าอาหารเจหาทานยาก ไม่อร่อย มีแต่มันๆ กินแล้วอ้วน เราขอบอกว่าคุณคิดผิด วันนี้เราจะพาไปส่องเมนูอาหารเจใจกลางกรุง จากร้านดัง กับ เทศกาลอาหารเจ “Vegetarian Delights” ที่อีทไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี และฟู้ดลอฟท์เซ็นทรัลชิดลม ซึ่งรวมสารพัดอาหารเจ…มาไว้ในที่เดียว รับรองว่ากินเจปีนี้ อร่อยไม่จำเจแน่นอน! จะมีเมนูเจอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

เริ่มที่ Eathai” (อีทไทย) และ Eathai Cafe (อีทไทย คาเฟ่)  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี กับเมนูเจจากร้านดังมากมาย อาทิ ครัวเจ๊ง้อ กับเมนู ซาลาเปาเห็ดรวมเจ ซาลาเปาไส้แน่นจากวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่เจ๊ง้อคัดสรรค์มาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น หมี่กึงเนื้อเหนียวนุ่ม (ทำเอง) เห็ดหอม เห็ดเป๋าฮื้อ เห็ดฟาง ที่มาพร้อมกับเครื่องปรุงและส่วนผสมหลากหลายชนิด ปรุงอย่างเชี่ยวชาญจนได้เป็นไส้เห็ดรวมเจ เข้มข้น หอม อร่อย หุ้มด้วยแป้งซาลาเปาเหนียวนุ่มที่ผ่านการนวดอย่างพิถีพิถันจากแป้งสาลีชั้นเยี่ยมและส่วนผสมต่างๆ สูตรพิเศษเฉพาะจากร้านครัวเจ๊ง้อ…อร่อยเว่อร์, ขนมจีนน้ำยาเจ เพราะกินเจก็อร่อยจัดจ้านได้! เมนูเด็ดที่ทางร้านนำเสนอมาพร้อมรสชาติที่จัดจ้าน ด้วยน้ำยาเจเข้มข้นจากเห็ดคุณภาพเยี่ยม ปรุงอย่างพิถีพิถันด้วยสมุนไพรและเครื่องปรุงนานาชนิด สุดยอดวัตถุดิบตามสไตล์ครัวเจ๊ง้อ เสิร์ฟพร้อมนขนมจีนเหนียวนุ่มและผักสด อร่อย มีประโยชน์ เสริมสุขภาพดี

ร้านแชมป์บ๊ะจ่าง  กับเมนู บะจ่างเจ  จากเครื่องอัดแน่นทั้ง เกาลัด แปะก๊วย พุทราเชื่อม และเนื้อเป็ดเจพริกไทยดำ,  กานาฉ่าย ที่เพิ่มความพิเศษใส่เห็ดหอมและไม่ใส่วัตถุกันเสียสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ไม่เป็นไขเพราะทางร้านเลือกใช้น้ำมันถั่วในการทำ

ร้านต้นกล้าฟ้าใส กับเมนู พล่าฟ้าใส ส้มโอรสหวานอมเปรี้ยว คลุกเคล้าเครื่องพล่าที่อุดมไปด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด เช่น ตะไคร้ซอย, หอมแดงซอยและใบมะกรูดซอยและยังมีดอกดาหลา ดอกอัญชันและกะหล่ำปลีม่วง รับประทานคู่กับน้ำยำรสชาติจัดจ้านเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องลอง, ลาบอะโวคาโด หั่นชิ้นอะโวคาโดพอดีคำ มาพร้อมเทมเป้ ปรุงรสปสมผสานในรูปแบบอาหารอีสาน ด้วยอะโวคาโดมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียว ซึ่งช่วยควบคุมระดับโคเลสเตอรอลในเลือดและเทมเป้ที่อุดมไปด้วสารอาหารนานาชนิด และข้าวคั่วที่โรยในเมนูนี้ก็ทำมาจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ เมนูนี้จึงทั้งอร่อย จัดจ้านและอุดมไปด้วยคุณประโยชน์เต็มๆจาน

ร้าน กินกินบะหมี่ต้มยำปู  เอาใจคนชอบรับประทานเส้น กับ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ และเกาเหลาต้มยำเจ เครื่องแน่นทั้งกุ้งหัวบุก เต้าหู้ขาว หมูสับโปรตีนเกษตร  เห็ดหูหนูขาว เห็ดหูหนูดำ แปะก๊วยและเต้าหู้พวง  อร่อยจนลืมไปเลยว่าเป็นอาหารเจ

 ร้าน น้ำเต้าหู้ทรงเครื่องเยาวราช เมนู น้ำเต้าหู้ทรงเครื่อง  ทำสดใหม่ทุกวันคัดสรรวัตุดิบอย่างดีเพื่อน้ำเต้าหู้รสชาติกลมกล่อม พร้อมเครื่องให้เลือกใส่ 8 อย่าง อาทิ เม็ดแมงลัก, แปะก๊วย, สาคู, ถั่วแดง,รากบัว, มันเชื่อม, ลูกเดือและวุ้น

ร้าน Chicco Pudding  กับเมนู พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ที่สามารถเลือกทอปปิ้งเพิ่มได้ อาทิ แปะก๊วย มะพร้าว ลิ้นจี่และลูกตาล หรือจะเลือกเป็น พุดดิ้งลิ้นจี่, พุดดิ้งลูกตาล และพุดดิ้งแปะก๊วย

กล้วยปิ้ง จากร้านจับปิ้ง ที่คัดกล้วยน้ำว้ารสดีมาปิ้งจนหอมกรุ่น  , กล้วยทอดอีทไทย จากอีทไทย ทอดจากน้ำมันมะพร้าว ได้ทั้งความอร่อยและดีต่อสุขภาพ แถมดีต่อใจอีกด้วย

ร้าน Eathai Cafe (อีทไทย คาเฟ่) เมนูยำวุ้นเส้นเจ  เลือกใช้วุ้นเส้นอย่างดีเหนียวนุ่ม ยำคลุกเคล้ากับเห็ดหูหนูขาว เห็ดหูหนูดำที่คัดแต่ดอกใหญ่ๆ และกุ้งเจ ปลาหมึกเจจากเยาวราช เพิ่มความอร่อยด้วยแปะก๊วย รสชาติเมนูนี้ครบ 4 รส ทั้งเปรี้ยว-เผ็ด-เค็ม-หวาน อร่อยแซ่บๆ พร้อมด้วยประโยชน์มากมาย, เต้าหู้ทรงเครื่องน้ำแดง เต้าหู้อ่อนหั่นเป็นสามเหลี่ยมทอดจนได้สีสวย ราดด้วยเครื่องน้ำแดงที่มีส่วนผสมจาก เห็ดหอม แปะก๊วย พริก 3 สี รสชาติกลมกล่อมและหอมน้ำมันงา, ช่อม่วงไส้เห็ด  สีม่วงสวยจากดอกอัญชัญสด ไส้เห็ดหอมนำมาผัดกับน้ำตาลตโหนด ผัดเข้าด้วยกันจนหอม รสชาติกลมกล่อม ช่อม่วงจับขึ้นช่อสวยงาม ทานคู่กับผักกาดหอมและพริกขี้หนูสวนสด เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาด

มาต่อกันที่ ฟู้ดลอฟท์ สาขาห้างเซ็นทรัลชิดลม ที่ยกขบวนอาหารเจนานาชาติมาให้ได้รับประทานกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารเจสไตล์จีน, เกาหลี, เวียดนาม, อินเดีย ฯลฯ ให้คุณได้เลือกอร่อยกันแบบตื่นตาตื่นใจกับหลากหลายเมนูเจ ที่ต้องลอง!

อาทิ ราดหน้าฮ่องกงเจ, เต้าหู้เสฉวนเจ,ข้าวผัดหนำเลี๊ยบเจ และผัดหมี่ซั่วเจ อร่อยแบบจีนๆ รสชาติต้นตำหรับที่คุณไม่ควรพลาด ข้าวผัดกิมจิเจ, ข้าวยำเกาหลีเจ และ ผัดวุ้นเส้นเกาหลีเจ ให้ชวนโอปป้าได้มาอร่อยกัน ขนมจีนเวียดนาม และปอเปี๊ยะสดเต้าหู้ จัดเต็มกับผักสดๆ ให้ได้อิ่มแบบสุขภาพดี งานนี้สายเฮลตี้ได้ลองเป็นต้องถูกใจ เมนูเจสไตล์อินเดีย กับเมนูข้าวหมกไก่เจ และข้าวหมกกุ้งเจ กับเครื่องเทศแน่นๆ เต็มๆคำ และเพื่อเอาใจสายเฮลตี้ในช่วงเจ ขอแนะนำเมนูเจจากร้าน “สปา ฟู้ดส์” กับเมนู ไก่กรอบซอสมะนาว, ห่อหมกทูน่าพันตะไคร้, ลาบหมูทอด, อกไก่ตุ๋นกับไวน์แดง “คอก โค แวง”, ฟิลเลต์มิยองกับบัลซามิกซอส ฯลฯ  ที่บอกเลยว่าทุกจานเป็นอาหารมังสวิรัติที่ทำจากโปรตีนถั่วเหลือง รสชาติอร่อย จนลืมว่าเป็นอาหารเจไปเลยทีเดีย

เทศกาลกินเจปีนี้ เชิญมาอร่อยอิ่มบุญครบทั้งคาวหวาน แบบไม่จำเจกันได้ที่ Eathai” (อีทไทย) , Eathai Café (อีทไทยคาเฟ่) ที่ ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7ห้างเซ็นทรัลชิดลม ได้ตั้งแต่วันที่ 19 – 28 ต.ค. นี้ พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้านคุณ !

หมายเหตุ :
“Eathai” (อีทไทย) ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี บริการเดลิเวอรี่ โทร.0 2160 5995
“FoodLoft” ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7ห้างเซ็นทรัลชิดลมสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0 2793 7070
หรือสั่งเดลิเวอรี่ผ่านช่องทาง Application Line Man หรือ foodpanda

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up