จดด่วน !! แจกสูตรวาฟเฟิลสไตล์โฮมเมดจากร้าน On The Table ทำกินเองง่าย ได้ที่บ้าน

ฮัลโหลยู กลับมาพบกันอีกแล้ว พูดถึงเรื่องเข้าครัวสาวๆ บางคนอาจจะเซย์โน เพราะคิดว่ามันยากเกินความสามารถ แต่ไม่ลองแล้วจะรู้เหรอจ๊ะ ว่ามันยากอย่างที่คิดหรือเปล่า วันนี้เราบุกมาที่ร้าน On The Table Tokyo Café ร้านอาหารสไตล์โตเกียวคาเฟ่ สาขาเมอคิวรี่ วิลล์ เพื่อมาลองทำวาฟเฟิลสไตล์โฮมเมด ขนมหวานที่ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน โดยสูตรที่เราจะทำในวันนี้ On The Table เขาใจดีบอกเคล็ดลับความอร่อยแบบหมดเปลือก งานนี้ไม่มีกั๊กจ๊ะ

ก่อนอื่นเราต้องมาเตรียมส่วนผสมกันก่อน ส่วนผสมที่เราต้องเตรียมนั้นแยกเป็น 3 ส่วนคือ

1.แป้งวาฟเฟิล

แป้งอเนกประสงค์ 100 กรัม
นมจืด 150 มิลลิลิตร
เนยจืด 50 กรัม
เกลือ 1 กรัม
น้ำตาล 10 กรัม
เบกกิ้งโซดา 5 กรัม
ไข่ 1 ฟอง
กลิ่นวานิลลา ครึ่งช้อนชา

2.ชีสซอส

ครีมชีส 90 กรัม
วิปปิ้งครีม 30 กรัม
โยเกิตร์รสธรรมชาติ 60 กรัม
น้ำเชื่อม 20 กรัม
นมจืด 30 กรัม
น้ำมะนาว 7 กรัม

3.วัตถุดิบสำหรับตกแต่งหน้าวัฟเฟิล

ไอศกรีมวานิลลา 1 สกู๊ป (ปรับเปลี่ยนรสชาติได้ตามความชื่นชอบเลยจ้า)
วิปปิ้งครีม
ครัมเบิ้ลหรือคุกกี้
สตอบเบอรี่ และบลูเบอรี่สด
เบอร์รี่ซอส

เมื่อเราเตรียมวัสดุและอุปกรณ์เรียบร้อยก็มาถึงขั้นตอนลงมือทำบอกเลยว่าง่ายมากๆ จ้า วิธีผสมแป้งวาฟเฟิลให้ออกมากรอบนอกนุ่มในอย่างพอดีนั้น มีขั้นตอนดังนี้

แยกไข่ขาวและไข่แดงออกจากกัน ใส่ภาชนะแยกไว้เป็นสองส่วน

เติมนม 150 ml และ กลิ่นวานิลลาครึ่งช้อนชาลงในไข่แดง ตีให้เข้ากัน ขั้นตอนนี้ ต้องค่อยๆ ตีอย่าให้มีฟองเยอะ

จากนั้นเติมน้ำตาล ครึ่งช้อนโต๊ะ ตีให้เข้ากัน ใส่เนยจืดที่ละลายเรียบร้อยแล้ว (แนะนำว่าควรเป็นเนยอุ่น และไม่ควรร้อนเกินไป เพราะจะทำให้ส่วนผสมจับเป็นก้อน) ลงในส่วนผสม

นำแป้งอเนกประสงค์ที่เตรียมไว้ใส่ภาชนะ ตามด้วยเกลือ ครึ่งช้อนชา และเบกกิ้งพาวเดอร์ 1 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นนำมาร่อนในตะแกรงเพื่อให้ผงฟูกระจายตัวและลดฟองอากาศในแป้งทำให้แป้งที่ร่อนออกมาเนื้อเนียนมากขึ้น นำแป้งที่ร่อนเรียบร้อยแล้วผสมรวมกับส่วนผสมก่อนหน้า

นำไข่ขาวที่แยกไว้ในตอนแรก ตีให้ตั้งยอด เคล็ดลับคือต้องตีให้ความเร็วคงที่ เมื่อไข่ขาวฟูและตั้งยอด ให้แหวกตรงกลางของแป้งที่เราผสมไว้ก่อนหน้าใส่ไข่ขาวที่เราตีไว้ทีละครึ่ง จากนั้นค่อยๆ ตะล่อมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เพื่อให้แป้งเนื้อเบาและนุ่มฟู เทใส่ภาชนะนำไปแช่ตู้เย็นรอให้แป้งเซตตัวประมาณ 15 นาที

Praew Recommend

keyboard_arrow_up