วุ้นเส้น เผย กึ้ง ขอเคลียร์ เจนี่ เอง! ยันไม่คิดทำร้ายหรือหักหลังเพื่อน รอเวลาสักวันต้องคืนดีกัน

“วุ้นเส้น วิริฒิพา” เปิดใจครั้งแรกหลัง”เจนี่”ประกาศตัดเพื่อน รับผิดบอกช้าเพราะ “กึ้ง-เฉลิมชัย”ขอเคลียร์กับเพื่อนเองแต่ไม่ทำ ยันไม่คิดทำร้ายหรือหักหลังใคร

วุ้นเส้น วิริฒิพา

วุ้นเส้น – วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ปรากฏตัวแล้วภายหลังจากเมื่อวานนี้ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ประกาศตัดสัมพันธ์เพื่อน เพราะเข้าใจผิดว่าหักหลังเป็นแม่สื่อแม่ชักให้ กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริทายาทเนสกาแฟสานสัมพันธ์กับ จิ๊บ – เสาวนีย์ ไผทวณิชย์ นักธุรกิจสาว ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอ์แบร์น Vanee Lee (แวนีลี) ซึ่งเป็นเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งของเธอ

โดยเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ในงาน บู๊ทส์ ประเทศไทย ฉลองครั้งใหญ่ครบรอบ20ปีกับโปรฯสุดเซอร์ไพรส์แห่งปี Destiny Sale ตลอดคืนที่ผ่านมา วุ้นเส้น เปิดใจให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกแบบน้ำตาเล็ด โดยยอมรับว่าข่มตานอนไม่หลับ หลังถูกใครๆเข้าใจผิดพร้อมเผยไม่อยากให้คนอื่นตัดสินโดยย้ำว่าถ้าใครไม่เป็นเธอหรือสาวเจนี่ก็คงไม่เข้าใจ

วุ้นเส้น-เจนี่

กับเรื่องราวล่าสุดดูเหมือนจะรุนแรงมากๆ?

“รู้จักกันค่ะเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว เอาทีละเรื่องแล้วกันนะคะ วุ้นก็รู้สึกเสียใจเหมือนกัน เอาความจริงก่อนที่จะออกมาจากปากวุ้นก่อน ที่หลายๆคนกำลังเข้าใจผิดอยู่ตอนนี้ เหมือนมันมีหลายกระแสมากวุ้นก็ไม่แน่ใจและรู้ไม่หมด

แต่ว่าคือวุ้นไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับฝ่ายชายขนาดนั้น ในชีวิตเจอไม่เกิน4-5ครั้ง ไม่เคยคุยส่วนตัวเลย แต่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ความรักมันเป็นเรื่องของคนสองคน เราเป็นคนนอกและเรารู้จักทุกฝ่าย เพราะฉะนั้นมันก็อาจจะมีปัญหา มันไม่ใช่ครั้งแรกที่มีปัญหาที่วุ้นไปเกี่ยวข้อง หรือว่ารู้เรื่องอะไร คือมันเป็นบทเรียนมาหลายครั้งแล้วว่าถ้าเกิดมันมีปัญหาแบบนี้ สุดท้ายก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา

เรื่องราวที่เกิดขึ้นก็รู้สึกว่าทุกฝ่ายก็เสียใจแต่ว่าอันนี้มันก็มีดีเทลอีกเยอะที่เราไม่สามารถที่จะพูดได้หมด ทางที่ดีคืออยากให้ฟังวุ้นนิดนึง เพราะก็ถือว่าเป็นคนกลางที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลย กับเขาเราก็ทำตัวไม่ถูก”

เจนี่พูดตัดความสัมพันธ์เรา?

“คือวุ้นว่าตอนนี้สิ่งที่เจนี่เข้าใจน่าจะเป็นความรู้สึกมากกว่า ที่เขาอาจจะมีอารมณ์ไม่โอเค แต่คิดว่าจริงๆเราก็คุยกันได้”

กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ

ไปรู้เห็นเป็นใจกับอีกฝั่งหนึ่งหรือเปล่า?

“เรื่องการรู้เห็นเป็นใจ ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยนะคะ วุ้นรู้ทีหลังเหมือนกัน วุ้นรู้สึกไม่สบายใจเลย คนไม่ได้มาอยู่ในจุดที่วุ้นอยู่ก็ไม่รู้หรอกว่าวุ้นจะทำยังไง ถ้าพูดเรื่องนี้ขึ้นมามันจะเริ่มแก้ปัญหายังไง อย่างที่บอกประสบการณ์และบทเรียนต่างๆทำให้รู้ว่าถ้าเราไปยุ่งมันจะเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง

แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจว่าอยากจะบอกเพื่อนแล้ว แต่ก็ได้ยินมาว่าทางผู้ชายเขาก็อยากจะเคลียร์ ซึ่งเราก็คิดว่าถ้าเกิดเขาเคลียร์เองก็น่าจะดีกว่า จะได้สบายใจเราจะได้ไม่อึดอัด เพราะทุกคนก็เป็นเพื่อนเราหมด แต่สุดท้ายคือไม่ถึงจุดนั้น จึงมีปัญหาขึ้นมา”


“แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจว่าอยากจะบอกเพื่อนแล้ว แต่ก็ได้ยินมาว่าทางผู้ชายเขาก็อยากจะเคลียร์ ซึ่งเราก็คิดว่าถ้าเกิดเขาเคลียร์เองก็น่าจะดีกว่า จะได้สบายใจเราจะได้ไม่อึดอัด เพราะทุกคนก็เป็นเพื่อนเราหมด”


อย่างประโยคที่เขาแชร์ในเน็ตที่ว่า เจนี่โทรไปถามวุ้นแต่วุ้นตอบว่าอ้าวไม่รู้หรอ?

“ถ้าเจนี่ไม่ได้พูดออกมาให้ทุกคนรู้ ก็คงเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมามากกว่าคือครั้งสุดท้ายที่คุยกันกับเจนี่คือสักพักนึงแล้วก่อนที่เขาจะไปอเมริกา เขาโทรมาบอกว่าเขารู้เรื่องแล้ว เราก็บอกเขาว่าเราลำบากใจเหมือนกัน แต่ก็ดีใจ จริงๆโล่งใจด้วยซ้ำที่แบบเพื่อนรู้แล้วและทุกฝ่ายจะได้เคลียร์กันจบุ

ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าวุ้นอยู่ในวงการนี้มาตั้งนานก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร และก็ไม่เคย อยากให้ใครเดือดร้อน ยิ่งเรื่องความรักนี่แบบเราไม่ควรจะเกี่ยวข้องขนาดนั้น แต่ถามว่าถ้าวุ้นคิดมากกว่านี้มันอาจจะไม่มีวันนี้

วุ้นอาจจะคิดน้อยไปที่ รู้อย่างนี้บอกเร็วกว่านี้ดีกว่า คือข่าวมันก็แรง ทุกคนก็แรงกับวุ้นเกินไป เหมือนเข้าใจวุ้นผิด เอาจริงๆคนรอบข้างวุ้น คนที่เข้าใจวุ้นก็รู้ว่าวุ้นทำอะไรไม่ได้จริงๆ เพื่อนก็รัก และก็อยากให้เพื่อนมีความสุข ไม่ได้อยากให้จบแบบนี้

วุ้นเองถามหลายรอบแล้วว่าอยู่แล้วมีความสุขไหม เราไม่ใช่ไม่พูดอะไรเลย ก็พูดเหมือนกันว่าถ้าอยู่แล้วมีความสุขหรือไม่มีความสุขก็ตัดสินใจนะ เราก็แบบไม่รู้ว่าจะบอกตรงๆยังไง คือเจตนาวุ้นดีกับเขาเสมอ วุ้นไม่เคยทำร้ายเพื่อนอยู่แล้ว”

ได้ปรึกษากับเพื่อนคนอื่นๆในแก๊งนางฟ้าไหม?
“คือพยามพูด แต่วุ้นคิดว่าถ้าคุยกับแก๊งนางฟ้าคนอื่น วุ้นคุยกับเจนี่ไปเลยดีกว่า คือถ้ายังไม่ถึงจุดนั้นมันก็มีปัญหาอยู่ดีเพราะฉะนั้นก็อาจจะเป็นที่เราที่พูดช้าไปบอกช้าไปก็เลยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ถ้าพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างวุ้นกับเจนี่เขาก็เป็นเพื่อนวุ้นมานาน และตั้งแต่รู้จักกันจนถึงวันนี้เราไม่เคยทำร้ายกัน

เราอยู่กันมาแบบที่ทุกคนเห็นปีนึงเจอกันไม่ได้บ่อย แต่ว่าทำอะไรไม่ดี หรือเขาก็ไม่เคยทำอะไรไม่ดี คือไม่ได้อยากให้ทุกคนมานั้นตัดสินแทนเราว่าคนนี้เป็นอย่างนั้นคนนั้นเป็นอย่างนี้ ตอนนี้เรื่องมันไปไกลกว่าความเป็นจริง วุ้นพูดทุกอย่างออกมาจากใจเลย เมื่อคืนก็แทบไม่ได้นอนเลย เพราะรู้สึกว่าทุกคนเข้าใจผิดไปเลย100%เพราะฉะนั้นวันนี้วุ้นชัดเจนมาก

วุ้นอยู่วงการนี้มา16ปี ตอบปัญหาอะไรก็ชัดเจนตลอด ความจริงวันนี้ก็อยากให้จบวันนี้ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของวุ้นกับเจนี่ในทางกลับกันวุ้นก็เจ็บไม่แพ้เขา ก็เสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จริงๆถ้าวันนึงเราเคลียร์กันได้มันก็คงกลับมาเป็นเหมือนเดิม ถ้ามันมีวันนั้น”

ได้ต่อสานตรงคุยกับเขาไหม?

“วุ้นไม่ได้คุยกับเขาตั้งแต่เขาไปอเมริกาแล้ว เพราะวุ้นเหมือนส่งข้อความไปหลายอย่าง ทำในสิ่งที่คิดว่าจะทำได้แล้วแต่ตอนนั้นเขาคงยังแบบสดๆใหม่ๆเลยคิดว่ารอให้เขาเย็นๆลงแล้วค่อยคุยกันอีกที”

มีโอกาสจะกลับมาคุยกันเหมือนเดิมไหม?
“โอกาสกลับมาคุยกันมีค่ะ เพื่อนรอบข้างทุกคนก็พยายามที่จะอยากให้เรากลับมาคุยกัน ตอนนี้วุ้นก็ไม่รู้ว่าภาพมันออกมาเป็นยังไง แต่ตอนนี้คือทุกคนเข้าใจว่าวเราหักหลังเพื่อน นี่วุ้นก็คือมาบอกตรงๆแล้วว่าวุ้นรู้ทีหลังก่อนพี่ๆไม่นานเหมือนกันเพราะฉะนั้นกระบวนการที่คิดอยู่ว่าจะทำยังไงดี จะบอกหรือไม่บอกก็เลยกลายเป็นเรื่อง”

เจนี่พูดเหมือนเราไม่ใช่เพื่อนแล้ว เรายังคิดว่าเขาเป็นเพื่อนไหม?

“เจนี่เป็นเพื่อนวุ้นเสมอ ไม่เคยคิดว่าเรื่องนี้มันจะตัดขาดความเป็นเพื่อนกันได้ เพราะต้องสงสารเขาด้วย ไม่อยากให้ใครมาซ้ำเต็มทั้งเจนี่และวุ้นไปมากกว่านี้แล้ว

คือเราทั้งคู่เป็นผู้หญิงตัวคนเดียวแล้ว ก็ต้องสตรองมากนะ (ก่อนสะอื้นจุกลําคอ) ก็ต้องสตรองมากแต่คอมเม้นต์ต่างๆก็ทำให้เรารู้สึกว่าเราทำดีที่สุดแล้วมันได้แค่นี้ คือมันอาจจะไม่ได้ถูกใจทุกคน แต่ความเป็นเพื่อนของวุ้นและเพื่อนๆทุกคน ทุกคนรู้ดีว่าวุ้นรักเพื่อนจริงๆ ไม่เคยคิดไม่ดีหรือหักหลังอะไร

แต่ข่าวที่ออกมาก็ทำร้ายวุ้นเหมือนกัน ถึงบอกไงว่าถ้าวุ้นเป็นแม่สื่อจริงๆวุ้นก็ต้องรู้จักกับพี่กึ้งอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาคือเจอเขาไม่กี่ครั้ง ไม่มีเบอร์ ไม่เคยคุยกับเขามากเกินกว่า5ประโยคเลยนี่พูดตรงๆไม่ได้สนิทเลย

วุ้นไม่ได้แนะนำให้เขารู้จักกันแน่นอนค่ะ เขารู้จักกันตอนไหนวุ้นไม่สามารถรู้ได้ พอมารู้ที่หลังก็เลยลำบากเพราะเขาเป็นเพื่อนเราทั้งคู่”


“เจนี่เป็นเพื่อนวุ้นเสมอ ไม่เคยคิดว่าเรื่องนี้มันจะตัดขาดความเป็นเพื่อนกันได้ เพราะต้องสงสารเขาด้วย ไม่อยากให้ใครมาซ้ำเต็มทั้งเจนี่และวุ้นไปมากกว่านี้แล้ว”


ตอนนี้เหมือนกลายเป็นว่าเราเลือกฝั่งแล้ว?
“ไม่เลือกฝั่งค่ะ จริงๆวุ้นไม่เลือกตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะทุกคนก็รู้ว่า เราเป็นคนกลางจริงๆ และทุกคนก็เป็นเพื่อนทั้งหมด แต่วุ้นก็ไม่ได้คิดว่าทุกคนที่เป็นเพื่อนเราทำถูกหมดทุกอย่าง เราคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นเรื่องของคนสองคนที่ควรจะเคลียร์กัน คือถ้าวันนึงเกิดมีปัญหาขึ้นมาเขาจะเลือกเราไหมเขาจะปกป้องเราไหม อันนี้วุ้นก็คิดเยอะเหมือนกัน”

ในแก๊งนางฟ้ามีพูดคุยกันบ้างไหม?

“เพื่อนในแก๊งทุกคนก็แทบจะคุยกันทุกวัน ทุกคนก็เข้าใจทั้งสองฝ่าย วุ้นก็เข้าใจเจนี่ว่าเจนี่รู้สึกยังไง แต่ว่าเรื่องมันไม่ได้เกิดจากเรา เรื่องมันเป็นของคนอื่นแต่เรากลายเป็นแพะรับบาปทุกคนมาว่าเรา ทุกคนมาลงที่เราคนเดียวทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย”

แก๊งเราจะแยกกันไปเลยไหม?

“ไม่แยกค่ะ คืออย่างที่เขาพูดว่า…เราก็ยังรู้สึกรักกันแหละแต่ว่าวันนี้มันยังไม่ใช่เวลาที่เราจะกลับมาคุยกันเหมือนเดิม มันต้องใช้เวลา แต่ว่าทุกคนในแก๊งยังเจอกันได้เหมือนเดิม ไม่ใช่ว่าเพื่อนๆต้องแยกฝั่งหรืออะไร คือโตกันขนาดนี้แล้ว มีสิทธิ์ที่จะรักกันและคบกันเหมือนเดิม มันเป็นเรื่องของสองคนเพราะฉะนั้นมันก็ไม่ควรที่จะทำให้คนอื่นมามีปัญหาด้วย และวุ้นก็ไม่อยากให้ใครรู้สึกว่ามาเจอวุ้นหรือเจนี่จะผิด ทุกคนอ่ายุเยอะกันแล้วน่าจะคิดได้ว่าเราคบกันด้วยใจไม่ได้มาแบ่งพรรคแบ่งพวกแบบเด็กๆ และอยากให้จบวันนี้เพราะวุ้นก็เสียใจทุกวันและก็เชื่อว่าทั้งวุ้นและเจนี่ก็เสียใจไม่แพ้กัน”

กับ คริส หอวังน?

“คริสก็คงจะเหมือนกัน ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย”

คริส-วุ้น-แป้ง อรจิรา

อยากบอกอะไรเจนี่?
“วุ้นว่าวุ้นแข็งแรงมาก แต่ครั้งนี้มันเซนซิทีฟเพราะมันเป็นเรื่องของเพื่อน วุ้นเองก็รักเพื่อนไม่แพ้ใคร วุ้นเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับเพื่อนมากกว่าเรื่องส่วนตัวด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นวุ้นจะเสียใจเป็นพิเศษถ้าใครจะคิดว่าวุ้นไม่ดี หรือทำอะไรไม่ดีกับเพื่อน หรือคิดร้ายกับเพื่อน

คนอาจจะไม่เชื่อและคิดว่าวุ้นแก้ตัว แต่ว่าก็สบายใจที่อย่างน้อยครึ่งนึงรู้ส่วนนึงได้รู้ความจริงไม่ใช่ว่าเดากันไปเองหรือรู้เห็นเป็นใจ เพราะวุ้นไม่ได้รู้เห็นเป็นใจกับเรื่องนี้เลย แค่มันยังไม่ทันจะบอกความจริงแล้วเรื่องมันเกิดเสียก่อนก็อยากให้จบด้วยดี”

กับคำพูดของเจนี่เมื่อวาน?

“สิ่งที่เจนี่พูดไปคงไม่ได้เพื่อให้คนมาด่าวุ้นคงพูดด้วยความรู้สึกที่เขาอาจะเสียใจจริงๆ แต่ก็อยากให้เข้าใจทุกฝ่ายแล้วกันไม่อยากให้มันมากไปกว่านี้แล้วอย่างที่บอกไปทุกคนก็เจ็บหมดคนที่ไม่ได้อยู่ตรงจุดที่วุ้นอยู่หรือเจนี่อยู่คงไม่เข้าใจ

ทุกคนอาจจะมองได้หลายแบบแต่ตอนนี้คิดว่าอย่าซ้ำเติมเราสองคนเลย ถ้าเกิดคนที่ลองมองลึก ลองใช้เหตุผลและจิตใจที่ดีมองวุ้นจะไปทำอย่างนั้นเพื่ออะไรในเมื่อวุ้นไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในความรักของคนเหล่านั้นเลย และวุ้นต้องเสียเพื่อนไปมันไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน”


“สิ่งที่เจนี่พูดไปคงไม่ได้เพื่อให้คนมาด่าวุ้นคงพูดด้วยความรู้สึกที่เขาอาจะเสียใจจริงๆ แต่ก็อยากให้เข้าใจทุกฝ่ายแล้วกันไม่อยากให้มันมากไปกว่านี้แล้วอย่างที่บอกไปทุกคนก็เจ็บหมดคนที่ไม่ได้อยู่ตรงจุดที่วุ้นอยู่หรือเจนี่อยู่คงไม่เข้าใจ”


เสียน้ำตามากไหมกับเรื่องนี้?
“โห เรื่องเพื่อนมันหนักกว่าเรื่องความรักอีกอ่ะ ตอนนั้นวุ้นเข้มแข็งกว่านี้ แต่ก็อย่างที่บอกเรื่องเพื่อนเป็นเรื่องเซนซิทีฟ เราก็เสียใจมากเหมือนกัน ขอให้เราสองคนผ่านพ้นอุปสรรค์ครั้งนี้ไปได้ด้วยดี”

วุ้นเส้น-เจนี่ สมัยยังเลิฟๆกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up