ติดใจจนต้องยอม! เบน – ชาญ่า ณ นคร เปิดร้าน สุดยอดราเมน Menya Itto สาขาแรกในไทย

สุดยอดราเมน Menya Itto ต่อคิวยาวเป็นชั่วโมงแต่คุ้ม

สุดยอดราเมน ร้านไหนว่าเด็ดคงต้องหลบให้คู่รักนักชิม เบน –ชาญ่า ณ นคร เพราะล่าสุดเอาใจสาวกคนรักราเมน ด้วยการเปิดร้าน Menya Itto (เมนยะ อิตโต) สุดยอดร้านราเมน อันดับ 1 Tabelog เว็บไซต์ที่เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลร้านอาหารของญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในลิสต์ร้านอาหารที่เหล่านักท่องเที่ยวต่างยอมต่อคิวนานเป็นชั่วโมงเพื่อแลกกับความฟินในรสชาติอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์

Highlight

  • น้ำซุปเด็ดจริง เราขอคอนเฟิร์ม!: ใส กลมกล่อม รสชาติมีเอกลักษณ์ ด้วยน้ำซุปจากไก่และปลาทะเลหลากชนิดที่ใช้เวลาเคี่ยวกว่า 18 ชั่วโมง

  • เมนูนี้ต้องลอง! Itto Noko Gyokai Tsukemen ราเมนแบบจิ้มจุ่ม ที่แยกเส้นกับน้ำซุปมาคนละชาม จุดเด่นอยู่ที่น้ำซุปรสชาติเข้มข้นถึงใจ พ่วงด้วยหมูและไก่ชาชูเนื้อนุ่ม

ฟลุ๊ค-วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์ และชาญ่า ณ นคร

ชาญ่า ณ นคร เจ้าของร้านสาวสวยเล่าถึงที่มาของร้านนี้ว่า “เมื่อก่อนชาญ่าไม่ชอบทานราเมนเลยค่ะ เพราะรู้สึกว่าน้ำซุปมันและเลี่ยน แต่ตอนไปญี่ปุ่น เบนขอร้องว่าให้ไปลองร้านนี้กัน ชาญ่าตัดสินใจอยู่นานเลยนะ เพราะว่าต้องต่อคิวเป็นชั่วโมง แถมหนาวก็หนาว แต่พอได้ชิมน้ำซุปของ Menya Itto จากความโมโหเปลี่ยนเป็นใจเย็น ยิ้มได้ทันที (หัวเราะ) เพราะน้ำซุปของเขาไม่เหมือนร้านอื่น ทั้งความใส กลมกล่อม และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะเป็นน้ำซุปจากไก่และปลาทะเลหลากชนิดที่ใช้เวลาเคี่ยวกว่า 18 ชั่วโมง หมูชาชูก็ทั้งนุ่ม หอม แถมไม่มันด้วย เพราะใช้วิธีซูวี (Sous Vide) ทำให้ได้เนื้อที่นุ่มฉ่ำ แบบละลายในปาก และหัวใจสำคัญอีกอย่าง เส้นราเมนเหนียวนุ่ม ที่ทำจากแป้งสาลีคุณภาพและทำสดใหม่วันต่อวัน

ฟลุค เกริกพล – นาตาลี เจียรวนนท์ และแก๊งเพื่อนเซเลบร่วมพิสูจน์ความอร่อย

“และพอได้ชิมครั้งแรก ทั้งชาญ่าและเบนก็ยอมต่อคิวโดยเต็มใจอีกหลายครั้ง จนเราคิดอยากเปิดสาขาในไทย ให้คนไทยได้ชิมกันด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเจ้าของร้านจะยอมง่ายๆนะคะ เพราะต้องใช้เวลาตื๊ออยู่นานเป็นปี กว่าทางสาขาญี่ปุ่นจะใจอ่อน ซึ่งเรานำเข้าวัตถุดิบทุกอย่างส่งตรงจากญี่ปุ่น เพื่อให้ได้รสชาติแบบต้นตำรับจริงๆ”

MenyaIttoBkk @ ชั้น G เอราวัณ แบงคอก (Lunch 11:30 – 14:30, Dinner 18:00 – 21:00 น.) www.faceboo.com/menyaittobkk

Praew Recommend

keyboard_arrow_up