แย้มเรื่องย่อ”นาคี 2!” “อ๊อฟ พงพัฒน์” เปิดกล้องเดือนกันยายน เสร็จปลายปีนี้

ได้ฤกษ์ดีวันธงชัย วันที่ 9 ส.ค.60 บวงสรวงเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับภาพยนตร์ “นาคี 2″ของค่าย ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ร่วมกับ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จับมือสร้างสรรค์คุณภาพ

โดยหลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ ลุ้นมานาน ล่าสุดได้รู้กันแล้วว่า “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” คู่จิ้นอันดับหนึ่งขวัญใจมหาชนจะมานำแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่สำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบเจ้าแม่นาคีเวอร์ชั่นแรกนำแสดงโดย “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์”และ “เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ” ก็ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะในเวอร์ชั่นนี้ก็ยังได้เห็นหน้าค่าตาทั้งสองคนอยู่เหมือนเดิมด้วย

ความตั้งใจในการทำภาพยนต์เรื่อง “นาคี 2”?

พี่อ๊อฟ: สืบเนื่องมาจากในละครที่ได้รับการตอบรับจากผู้ชมกันเยอะและอยากให้ทำภาคสอง จริงๆ แล้วไม่ได้มีไอเดียแต่พอดี “คุณตาเทพ ตรี อภิรุม” ท่านเขียนภาพสองขึ้นมา ก็เลยมีไอเดียว่าน่าจะทำเป็นภาพยนตร์ได้ เลยปรึกษากัน

ทำไมถึงเป็น “ณเดชน์”และ “ญาญ่า” เห็นอะไรในตัวทั้งสอง?

พี่อ๊อฟ: จริงๆ แล้วผมไม่ได้สนใจว่านี่คือ “ณเดชน์” หรือ”ญาญ่า” ผมไม่ได้สนใจว่านี่คือ “แต้ว” หรือ “เคน” เราไม่ได้สนใจใครเลย เราสนใจแค่ว่านักแสดงท่านหนึ่งทำงานกับเรา ทุกเรื่องตั้งแต่ทำงานมา เพราะฉะนั้น “ณเดชน์-ญาญ่า” คือคนที่ปั้นขึ้นเป็นตัวละครในภาพยนต์เรื่องนั้น เหมือนที่ผ่านมาทุกๆ ครั้ง และเห็นว่าทั้งสองเหมาะกับตัวละครที่เป็นนางเอกและพระเอก

เนื้อเรื่องเป็นยังไงคะ?

พี่อ๊อฟ: จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องของชะตากรรมของมนุษย์ ลิขิตของแต่ละคนซึ่งกรรมทั้งหมดเราเป็นคนสร้าง มนุษย์มีกรรมติดตัวมา ทุกภพทุกชาติ ภาพยนต์เรื่องนี้กำลังพูดถึงกรรม ซึ่งเกิดจากความอาฆาตมาดร้ายของตัวละครบางตัวซึ่งต้องการต่อกรรม ยืดกรรมความอาฆาตมาดร้ายของตัวเองออกไป ทั้งหมดเลยกลายเป็นทุกข์ และมีผลต่อตัวละครตัวอื่น เรื่องราวทั่งหมดเกิดขึ้นเป็นจากการแก้แค้นโดยสร้างเรื่องราวให้เกิดความเสื่อมเสียกับตัวละครตัวเก่า ซึ่งแต้วเล่นไว้ ซึ่งจะมีตัวละครตัวนึงขู่อาฆาตมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว เขามีความโกรธแค้นในการสูญเสียของเขาก็เลยทำให้เกิดเรื่องราวตรงนี้ แต่เรื่องจะจบลงอย่างไรนั้นต้องติดตามกัน

มีทั้งพาร์ทอดีตและปัจจุบัน?

พี่อ๊อฟ : มีครับ ตัวละครตัวอดีตครบหมด ส่วน “ณเดชน์” และ “ญาญ่า” เป็นตัวละครปัจจุบัน

จะได้ชมเมื่อไหร่?

พี่อ๊อฟ: ในขั้นตอนการสร้างภายในเดือนหน้าเราต้องเปิดกล้องแน่นอน คงใช้เวลาในการถ่ายจริงๆ ไม่เกิน 2 เดือน ประมาณสัก 2 เดือนกว่าๆ ต้องจบแล้ว หลังจากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนการทำซีจีก็คงนานหน่อยเพราะอยากทำให้ดีที่สุด เนื่องจากสิ่งที่สำคัญที่สุดในละครเรื่องนี้ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ นอกเหนือจากตัวละครแล้วยังมีตัวละครที่เป็นซีจีด้วย จึงต้องให้เวลาเขานิดนึง

ในฐานะที่เป็นต้นกำเนิดนาคีรู้สึกยังไงบ้าง?

แต้ว: ตื่นเต้นอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าจะเป็นยังไงต่อ
เคน: ตื่นเต้นครับอยากรู้เหมือนกับทุกคนเหมือนกัน
อุ้ม: งง เหมือนกัน ยังไม่มีใครทราบว่าเป็นยังไง

จะได้ยิน “ณเดชน์” และ “ญาญ่า” พูดภาษาอีสานในภาพยนตร์ไหม?

ณเดชน์: ผมเว้าบ่ได้ครับ บ่คือ หน้าจังซี้เว้าอีสานบ่ได้ครับ
พี่อ๊อฟ: คนนี้ไม่ต้องพูดแต่คนนี้ (ญาญ่า) ต้องพูด
ญาญ่า: ตื่นเต้นมากๆ เพราะหนูเองก็เป็นแฟนคลับนาคีอยู่แล้ว และยิ่งมีโอกาสได้มาเป็นส่วนหนึ่งของหนังก็รู้สึกดีใจมากๆ

“ณเดชน์” ทำการบันยังไงบ้าง?

ณเดชน์: ยังไม่ได้ทำครับ เดี๋ยวต้องมานั่งคุยกับพี่อ๊อฟ ส่วนตัวผมเองก็ตื่นเต้นไม่แพ้กับทุกคน และยังอยากฟังพี่อ๊อฟเล่าเนื้อเรื่องอีกหลายๆ ครั้ง ฟังแล้วรู้สึกมีพลังและขนลุก

รู้สึกนับถือพญานาคขนาดไหน?

ณเดชน์: พอสมควรครับ

เป็นบทประพันธ์ของ “คุณตรี อภิรุม”ทั้งหมดไหม?

พี่อ๊อฟ: ส่วนหนึ่งครับ บอกกับคุณตาแล้วว่าเราจะดึงส่วนหนึ่งของเรื่องราวของท่านมาและสร้างเพิ่มเติมเข้าไปด้วย

สถานที่ถ่ายทำ?

พี่อ๊อฟ:ก็คงทางอีสานครับ

ฟินแลนด์ไหมเพราะเลือกคู่จิ้นมา?

พี่อ๊อฟ: จริงๆ ผมไม่ได้รู้จักคู่จิ้น หลายคนอาจจะมองว่าเป็นคู่จิ้นเหรอ เราก็ไม่ได้สนใจความสำคัญตรงนั้นผมสนใจความสามารถของทั้งสองท่านเอามาใช้งานตรงนี้ดีกว่า เอาเรื่องให้สนุก เอาความหล่อความสวยทิ้งไว้ที่บ้าน เอาความสามารถมาใช้ในภาพยนตร์ให้เราทุกคนมีความสุข อันนี้สำคัญกว่าคู่จิ้นครับ

สุดท้ายอยากให้พูดถึงคำจำกัดความของละครเรื่องนี้?

พี่อ๊อฟ: มาดูความรักที่สวยงาม ความรักที่อยู่คู่กับโลกใบนี้ อยู่ตลอดไปและอยู่อีกนานแสนนาน ผมมั่นใจว่าความรักในละครเรื่องนี้สวยงาม

 

เรื่อง : Snowblack

Praew Recommend

keyboard_arrow_up