Benvenuto !! จัดเต็มอาหารอิตาเลี่ยนโดยเชฟ “มิชลิน สตาร์” แห่งร้าน แกลลอเรีย มิลาโน

Ciao !! ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีเป็นภาษาอิตาลีกันก่อน เพราะวันนี้แพรวดอทคอมจะพาไปชิมอาหารอิตาเลียน บอกเลยขากินต้องหลงรักร้านนี้เข้าอย่างเต็มเปา!!!

แน่นอนว่าหลายคนหากคิดถึงอาหารอิตาเลี่ยน คงนึกถึงแต่ สปาเก็ตตี้ พาสต้า ลาซานญ่า เท่านั้น แต่เราขอแถลงตรงนี้เลยว่าอาหารอิตาเลียนนั่น มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด และก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดี ที่แพรวดอทคอมได้รับคำเชิญจาก แกลลอเรีย มิลาโน (Galleria Milano) ร้านอาหารอิตาเลียนใจกลางกรุง ให้ไปลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และที่พิเศษคือมีการผสมผสานกับการปรุงในแบบฉบับเมดิเตอร์เรเนียน อีกทั้งยังพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบและมีวิธีการปรุงที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย โดยอาหารทั้งหมดผ่านรสมือจากเชฟระดับมิชลิน สตาร์ (Michelin Star)เชียวนะ

วันที่เราไปนั้นได้เจอกับคุณอันโตนิโอ มาเรียลลิ เจ้าของร้านแกลลอเรีย มิลาโน (Galleria Milano) คุณอันโตนิโอได้บอกกับเราว่าเขาจุดเด่นของร้านนั้นคือ

‘อาหารของเราเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งแตกต่างจากอาหารอิตาเลียนดั้งเดิมแบบทั่วไปที่จะเน้นการปรุงและใช้วัตถุดิบที่ค่อนข้างหนัก แต่เพราะความนิยมด้านการดูแลสุขภาพในเมืองไทย จึงทำให้เราตัดสินใจทำอาหารอิตาเลียนแบบเมดิเตอร์เรเนียน โดยทางเราก็ได้เชฟโรแลนด์ดีกรีมิชลินสตาร์มาช่วยสร้างสรรค์เมนูอาหารเหล่านี้ ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจว่าเชฟจะสามารถปรุงอาหารที่รสชาติถูกปากคนไทยได้ เพราะประสบการณ์การทำงานด้านอาหารของเชฟที่เดินทางมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก ทำให้เชฟมีความเข้าใจในการเลือกวัตถุดิบ รวมถึงวิธีการปรุงอาหารที่จะช่วยคงคุณค่าและรสชาติของวัตถุดิบหลักเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม’

ในส่วนของบรรยากาศและการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกของร้านนั้นเหมือนยกประเทศอิตาลีมาไว้ไม่มีผิด บรรยากาศภายในร้านนั่งสบาย มีการตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “Milano Galleria Vittorio Emanuele”  ซึ่งที่นี่เป็นแหล่งรวมผลงานการออกแบบของเหล่าดีไซเนอร์ชื่อดังและเชฟฝีมือชั้นยอด อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองมิลาน ทำให้ความรู้สึกตอนเข้าไปในร้านเหมือนอยู่ที่ประเทศอิตาลีจริงๆ

Grilled Caesar Salad ราคา 420++

และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอย บอกเลยว่าเราเตรียมท้องเพื่อมาจัดเต็มในมื้อนี้ อ้อ!! ลืมบอกว่าร้านนี้เขามีความน่าสนใจคือการใช้วัตถุดิบคุณภาพตามฤดูกาลเท่านั้น อย่างเมนู Starter “Grilled Caesar Salad” เมนูขึ้นชื่อของทางร้านจุดเด่นของ จานนี้คือ การเลือกใช้ผักแบบออร์แกนิค นำไปทำให้สุกเพียงเล็กน้อยด้วยการย่าง ก่อนนำไปคลุกเคล้ากับน้ำสลัดสูตรพิเศษของทางร้าน โรยหน้าด้วยแอนโชวีและเบคอนกรอบ ถือเป็นเมนูที่เรียกน้ำย่อยได้ไม่น้อย

Spaghetti with Mediterranean Red Prawns Cappers Origano ราคา 850++

เมนูต่อมาคือส่วนของ Pasta เมนูนี้ชอบมากกกก แนะนำว่ามาแล้วต้องสั่ง !! “Spaghetti With Mediterranean Red Prawns Cappers Origano” เส้นลิงกวินี่คลุกเคล้ากับซอสมะเขือเทศสด ผสมน้ำส้มและน้ำมะนาวเล็กน้อยช่วยเพิ่มรสชาติจัดจ้าน ทานคู่กับกุ้งแดงอบนำเข้าจากประเทศสเปนที่มีรสชาติหวานกลมกล่อม ให้รสชาติที่ตัดกันได้อย่างลงตัว เมนูนี้ให้ 10++++ เพราะกินแล้วไม่เลี่ยนมากนัก รสชาติมีความกลมกล่อมออกเผ็ดนิดๆ เส้นมีความเหนียวหนึบทานได้เพลินๆ ส่วนกุ้งก็ยังสด เลิฟเลยจานนี้

Ravioli with Burrata cheese and Yellow Quail Eggs. ราคา 380++

ส่วนใครที่เป็น ชีสเลิฟเว่อร์ ต้องเมนู“Ravioli with Burrata cheese and Yellow Quail Eggs” โฮมเมดพาสต้า Ravioli ใส่ใส้ชีสบูราต้าและไข่แดงนกกระทา เสิร์ฟพร้อมกับซอสซูกินี่ และซูกินี่ลวก รสชาติจานนี้ไม่จัดจ้านมากนัก จะมีความเค็มและมันเล็กน้อย ตัวราวิโอรี่มีความหอมเนยกัดเข้าไปแล้วได้อารมณ์ชีสเต็มๆ หากกินพร้อมกับซอสและซูกินี่ลวกจะเพิ่มความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

Steam Mediterranean Sea bass with Red Quinoa . ราคา 900++

ทานไปเรื่อยๆ ตัวไม่แตกเราไม่หยุด! จัดเต็มพาสต้าทั้งสองสไตล์ไปแล้ว ใครชื่นชอบเมนูไหน อย่าลืมไปลองกันนะจ๊ะ

เรามาต่อที่เมนูหลัก (Main Course) กัน มีให้เลือกถึงสามอย่าง อย่างแรกที่ทางร้านจัดมาให้คือ “Steam Mediterranean Sea bass with Red Quinoa” เนื้อปลากะพงจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนึ่งกับสมุนไพร พร้อมกับสาเก เสริฟพร้อมซูกินี่ และหน่อไม้ฝรั่งป่า เนื้อปลาโปะทับด้วย Red Quinoa เวลาทานรวมกันจะรู้สึกถึงความกรุบจาก Red Quinoa  โดยรวมจานนี้จึงมีทั้งความหอมรสชาติที่กลมกล่อม ใครที่กำลังลดความอ้วนต้องจัดเมนูนี้เลยจ๊ะ

Spring Chicken “Cacciatore” ราคา 880++

หากกินปลาแล้วเบาไป เรามาเพิ่มดีกรีความหนักหน่วงให้กับท้องดีกว่า เมนูหลักจานที่สองคือ ”Spring Chicken Cacciatore” เนื้อลูกไก่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส นำมาย่างกับซอสโรสแมรี่ เสิร์ฟพร้อมกับหน่อไม้ฝรั่งสีขาว มะกอก และมันฝรั่งลูกเล็ก เนื้อลูกไก่มีความเกรียมเล็กน้อย ออกสีเหลืองทอง ทำให้ดูน่าทานมากขึ้น ทานคู่กับผักตามฤดูกาลอย่างหน่อไม้ฝรั่งสีขาว บวกกับกลิ่นหอมและความละมุนของซอสโรสแม่รี่ ก็แก้เลี่ยนได้ไม่น้อย

“Wagyu Rib-Eye Grilled and Vegetable” ราคา 1100++

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด กับเมนูหลักที่สามคือ “Wagyu Rib-Eye Grilled and Vegetable เนื้อวากิวที่ทางร้านคัดมาอย่างดีจากประเทศออสเตรเลีย นำมาย่างในกระทะ (สามารถเลือกระดับความสุกได้) ราดด้วยซอส Gravy เสิร์ฟพร้อมกับผักออร์แกนิคตามฤดูกาลของทางร้าน สุขใดเล่าจะเท่าได้ทานเนื้อชั้นดีทานคู่กับผักคุณภาพเยี่ยม

Deep Fried Churros Rum Raisin Ice Cream. ราคา 250++

จัดของคาวมาเต็มที่แล้ว ต้องปิดด้วยด้วยของหวานถึงจะเป็น full course แบบสมบูรณ์ ของหวานที่ทางร้านนำมาปิดท้ายมื้อนี้คือ “Deep Fried Churros Rum Raisin Ice Cream” ชูร์โรสเคลือบน้ำตาลกรอบนอกนุ่มใน เมื่อทานคู่กับไอศกรีมรัมเรซิ่น และผลไม้สดรสเปรี้ยว อย่างสตรอเบอร์รี่ พีช และบลูเบอร์รี่ จึงทำให้สดชื่น ทานได้เรื่อยๆ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานหวานมากนัก ถือเป็นเมนูปิดท้ายมื้อนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

หิวกันแล้วใช่ไหมล่ะ หากมื้อนี้คุณยังไม่ได้วางแพลนหรือมีร้านอาหารในใจ เราขอแนะนำให้คุณรีบพุ่งตัวไปด่วนๆ ไปจัดเต็มแบบเราได้ที่  ‘แกลลอเรีย มิลาโน’ (Galleria Milano) ลาไปกับความอิ่มเอม พร้อมกับพุงที่แน่นสุดพลัง  จะรอช้าอยู่ทำไม รีบไปกันเร้ววว ด้วยรัก xoxo

*ลืมบอกไปเลยว่าร้านเค้าอยู่ที่ บริเวณอาคารมิลลี่ มอลลี่ (Mille Malle) ซอยสุขุมวิท 20 เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30 น.-14.00 น. และเวลา 18.00 น.-23.00 น. โทร. 02-663-4988

 

เรื่อง : Nitcha

ภาพ : ดวงพร ใบพลูทอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up