แมตช์เสื้อผ้าอย่างมือโปรให้วันทำงานของคุณด้วยยูนิโคล่ ดีไซน์หลากสไตล์ เปลี่ยนได้ทุกลุค

จะแต่งตัวออกไปทำงานแต่ละวันมันก็เครียดได้นะคุณ คิดไม่ตกจริงๆ ว่าจะใส่อะไร มิกซ์ตัวไหนเข้ากับชิ้นไหนดี เสียเวลาในการแต่งตัวไปอีก ไปทำงานสายก็ไม่เวิร์ค แล้วไหนจะต้องแต่งตัวให้สัมพันธ์กับลักษณะการทำงาน เช่น นั่งในออฟฟิศ ออกงานกลางแจ้ง การแต่งตัวก็ต้องต่างกัน และเพื่อตัดความยุ่งยากทั้งหลายออกไป วันนี้แพรวดอทคอมมีไอเดียและตัวเลือกดีๆ ให้หนุ่มๆ สาวๆ วัยทำงานได้ดีไซน์ลุคให้เข้ากับอาชีพของตัวเองแบบไม่ต้องคิดเยอะ ดูแล้วทำตามได้เลย หรือจะสอยมาไว้ในตู้เสื้อผ้าของตัวเองอย่างไวก็ตามใจ 

 

บาริสต้าสุดแนว

“งานของผมค่อนข้างจะอิสระนะครับ อยากจะใส่อะไรมาทำงานก็ได้ที่เป็นตัวของตัวเอง แต่ต้องดูดี เหมาะกับงานบาริสต้าเท่านั้นก็พอ ผมดูเหมือนจะทำงานในห้องแอร์ตลอดเวลาก็จริง แต่การต้องทำงานกับเครื่องทำกาแฟเป็นเวลานานๆ ก็ทำให้ผมรู้สึกร้อนได้ แม้ว่าแอร์จะเย็นแค่ไหนก็ตาม ผมจึงเลือกใส่เสื้อยืดด้านในที่ผิวสัมผัสนุ่มลื่น แห้งและเย็นสบาย พร้อมระบายอากาศได้ดี และควบคุมการเกิดกลิ่นได้ เพราะผู้ชายอย่างผม ถ้าเหงื่อออกเยอะๆ ขึ้นมาก็จะมีปัญหามากครับ

“ส่วนเสื้อตัวนอก ผมจะเลือกเป็นเสื้อเชิ้ตสีเรียบๆ ดูแมนๆ แต่สบายตา ให้เข้ากับบรรยากาศคาเฟ่ของเรา และกางเกงที่มีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา เพราะงานผมต้องมูฟอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญต้องแห้งสบาย และให้ลุคกึ่งแคชวล พร้อมลุยงานได้ทั้งวันครับ” บาริสต้าหนุ่มฮ็อตแห่งคาเฟ่ชื่อดังย่านทาวน์อินทาวน์เล่าถึงวิธีเลือกเสื้อผ้าในการทำงานของเขาที่เวิร์คกับอาชีพที่ต้องเจอความร้อน และพบปะผู้คนเกือบทั้งวันแบบเขา

ยูนิโคล่แนะนำ : เสื้อตัวในแอริซึมแขนสั้นที่จะทำให้ผู้สวมใส่เย็นสบายตลอดทั้งวัน เสื้อเชิ้ตผ้าออกซฟอร์ดแขนยาว และกางเกง Kando ทรงเข้ารูป


 

วิศวกรสุดเนี้ยบ

งานที่ต้องการความน่าเชื่อถือ ดูภูมิฐาน และมีความโปรเฟสชั่นนัล อย่างวิศวกรหรือสถาปนิก เสื้อเชิ้ตและสูทคัตติ้งดีๆ พอดีตัว สามารถเสริมลุคให้หนุ่มๆ ดูดีขึ้นได้เป็นกอง

“ผมมักเลือกเสื้อผ้าพอดีตัวครับ เพราะรู้สึกว่าไม่เทอะทะและให้ลุคที่ดูสมาร์ทดี ข้อควรระวังอย่างหนึ่งในการเลือกเสื้อผ้าให้พอดีตัวคือ เนื้อผ้าของไอเท็มเหล่านั้นต้องมีความยืดหยุ่นสูง อย่างเนื้อผ้าตระกูล Dry Stretch ทั้งหลาย ที่นอกจากให้ความยืดหยุ่นสูงตามความเคลื่อนไหวของร่างกายแล้ว ยังให้ความรู้สึกแห้งสบายอีกด้วย แน่นอนว่างานของผมต้องเน้นการแต่งกายที่เป็นทางการเป็นอันดับแรก พวกเสื้อเชิ้ตจึงเป็นไอเท็มที่ผมมีติดตู้เสื้อผ้าไว้เยอะมาก ผมชอบเสื้อเชิ้ตที่ดูแลรักษาง่าย ไม่เกิดรอยยับหลังการซัก เข้ารูปและคล่องตัว สามารถใส่ได้หลายโอกาส ทั้งไปทำงาน พบลูกค้า หรือไปแฮ้งเอ๊าต์ต่อหลังเลิกงานก็ได้ ผมจึงเลือกสีที่เข้ากับสูทได้ง่ายๆ อย่างขาว เทา ดำ น้ำเงิน ติดตู้ไว้เยอะหน่อยครับ” วิศวกรหนุ่มไฟแรงที่ต้องเจองานหนักทั้งงานในออฟฟิศและออกดูงานที่ไซต์งานกล่าว

ยูนิโคล่แนะนำ : เสื้อเชิ้ตผ้ายืดอีซี่แคร์เข้ารูปแขนยาว เสื้อแจ็กเก็ตผ้ายืดแบบดราย และกางเกง Kando


 

สาวเอเจนซี่สุดแอ๊คทีฟ

ลายๆ คนในวงการเอเจนซี่คงเข้าใจกันอย่างดีว่างานเอเจนซี่เป็นงานที่ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นโดนเรียกประชุมด่วน ต้องออกไปทำงานนอกออฟฟิศ หรือไปงานอีเว้นต์ในช่วงเย็น การแต่งตัวให้พร้อมในเช้าแต่ละวันจึงเป็นเหมือนกฎเหล็กของคนในวงการนี้ไปแล้ว

สาวเอเจนซี่ย่านสุขุมวิทเล่าว่า “ด้วยงานของเราที่ต้องเจอลูกค้าหลากหลายวงการ การแต่งกายให้พร้อมในแต่ละวันจึงสำคัญมากๆ เพราะเราไม่รู้ว่าวันนี้จะมีอะไรเร่งด่วนที่ต้องลงมือทำเลยเข้ามาหรือไม่ อย่างเช่น การประชุมด่วน หรือออกไปดูงานนอกสถานที่ จึงต้องมีเสื้อแจ็กเก็ตสีสุภาพติดตัวไว้ในรถอยู่เสมอค่ะ

“ส่วนชิ้นอื่นๆ อาจเลือกตามความคล่องตัว ฟังก์ชันการใช้งาน และเนื้องานในแต่ละวัน อย่างวันไหนที่ต้องออกไปเจอลูกค้า จะเลือกใส่เสื้อผ้าที่คุมโทน ให้ดูมีความน่าเชื่อถือหน่อย อาจเป็นลุคที่ดูทะมัดทะแมงอย่างกางเกง Cropped Pants ผ้ายืดที่เข้าได้กับทั้งส้นสูง หรือรองเท้าแฟลตในวันที่สบายๆ คู่กับเสื้อตัวในที่มีลูกเล่น อย่างเสื้อลาย Stripe ที่ดูครีเอทีฟและสนุกสนานแบบงานเอเจนซี่ของเรา ส่วนวันไหนที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก ก็จะเลือกลุคที่สามารถใส่แล้วสบายตัวในออฟฟิศได้ทั้งวันค่ะ”

ยูนิโคล่แนะนำ : เสื้อสเวตเตอร์ยูวีคัตแขนกุดลายทาง บอมเบอร์แจ็กเก็ต และกางเกงผ้ายืดแบบดรายขาสี่ส่วน


 

สาวบัญชีสุดเป๊ะ

อาชีพที่ต้องมีความเป๊ะอย่างเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมีพนักงานบัญชีรวมอยู่ด้วย เพราะนอกจากจะเป๊ะในเรื่องของตัวเลขและรายละเอียดแล้ว ลุคที่ดูน่าเชื่อถือก็เป็นลุคที่เธอเลี่ยงไม่ได้จากงานที่ได้รับมอบหมาย

“งานบัญชีอาจดูเหมือนเป็นงานที่นั่งโต๊ะอยู่ตลอดเวลา แต่จริงๆ แล้วเราเองก็ต้องติดต่อผู้คนในองค์กรและนอกองค์กรพอสมควรเหมือนกันนะคะ เสื้อผ้าของเราต้องทั้งดูดีและใส่สบายเวลานั่งนานๆ ส่วนใหญ่ชอบใส่กระโปรงในวันทำงานค่ะ เพราะคล่องตัวและสุภาพดี ส่วนท่อนบนชอบเสื้อคาร์ดิแกนเป็นพิเศษ เพราะการอยู่ในห้องแอร์นานๆ อากาศจะเย็น ทำให้ทั้งสบายและนุ่มทั้งวันค่ะ พยายามจะเลือกสีที่แมตช์กันทั้งคาร์ดิแกนและกระโปรงค่ะ ดูแล้วสบายตาดี” สาวบัญชีจากองค์กรใหญ่กล่าว

ยูนิโคล่แนะนำ : เสื้อสายเดี่ยวแอริซึมเสริมบรา คาร์ดิแกนยูวีคัตคอวีแขนยาว และกระโปรงเอวสูงผ้าชีฟองมีจีบ


 

สร้างสรรค์และสนุกไปกับการครีเอตลุคอย่างมืออาชีพให้วันทำงานของคุณได้ทุกวัน เพราะคอลเล็คชั่นนี้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน ใครอยากช็อปก็ไปที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา หรือออนไลน์สโตร์ www.uniqlo.com/th ได้เลย

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up