ไม่อยากหลุดเทรนด์ต้องอัพเดต 7 ไฮไลต์เด็ดจากรันเวย์ Milan Fashion Week 2017

เทศกาลแฟชั่น Fall/Winter Milan Fashion Week 2017 จัดขึ้นเมื่อต้นปี 2017 แม้จะผ่านมาสักพักใหญ่แล้ว แต่เมื่อไม่กี่วันหนุ่มหล่อ มาริโอ้ เมาเรอร์ ก็ได้ขึ้นโชว์ความหล่อจนรันเวย์ Milan Fashion Week 2017 สะเทือนเลยทีเดียว เพราะงั้นเราจะปล่อยผ่านไม่ได้ค่ะซิส ต้องดึงการแสดงโชว์จากหลายแบรนด์มาพูดถึงกันหน่อย และคัดมาเฉพาะจุดเด่นของมิลานเท่านั้น แฟชั่นนิสต้าคนไหนไม่อยากเอ๊าต์ต้องรู้ไว้นะจ๊ะ

 

1. Moschino

เจเรมี สกอตต์ (Jeremy Scott) ดีไซเนอร์ชาวอเมริกา มักจะจัดโชว์และครีเอตคอลเล็คชั่นออกมาให้ทุกคนเห็นแล้วต้อง ว้าว! ได้ตลอด ในปีนี้ก็เช่นกัน สำหรับการแสดงโชว์มิลานแฟชั่นวีคของ Moschino พวกเขาออกแบบชุดให้เหมือนกับลักษณะของลังกระดาษ ซองบับเบิ้ลกันกระแทก ซึ่งอะไรพวกนี้เป็นวัสดุที่เราได้รับจากการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ มันคือการนำเสนอที่สนุกสนานและแหวกแนวไปเลย ใครจะคิดว่าวัสดุที่ใช้ส่งของออนไลน์จะมาเป็นไอเดียในโชว์ครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

2. Emporio Armani

Emporio Armani เปิดการแสดงด้วยสีขาวและดำ มีความเป็นเจ้าชายแห่งเวลส์ ลายจุดและลายสกอตถูกออกแบบให้มีหลายขนาดเพื่อความเหมาะสม เสริมด้วยการปักเลื่อมและลายพิมพ์ดอกไม้ตามเข้าไป ส่วนความพิเศษของคอลเล็คชั่นนี้คือกางเกง กระโปรง กระเป๋า รวมถึงไอเท็มอื่นๆ ที่มีพื้นผิวสัมผัสเหมือนกับไวนิล ถือว่าเป็นคอลเล็คชั่นที่ผสานทุกอย่างไว้ได้แบบไม่ขัดตา

 

3. Roberto Cavalli

คอลเล็คชั่นในปีนี้ของ Roberto Cavalli แบ่งออกเป็นสองคอลเล็คชั่น คือสีขาวและสีดำ เพราะมีถึงสองรันเวย์ด้วยกัน รันเวย์แรกสีขาว มีฉากหลังของผนังมีกลิ่นหอมของดอกกุหลาบขาวสดใส และอีกรันเวย์มีฉากหลังเป็นสีดำ และใช้กุหลาบแดงตกแต่ง ซึ่งคอลเล็คชั่นนี้ใช้เทคนิคจากช่างฝีมือดีจำนวนมาก ดีเทลเน้นความละเอียดด้วยการปักแบบ Appliqué ปักลูกปัดและการดีไซน์แบบ Plisse เข้าไว้ด้วยกัน

 

4. Prada

ครั้งนี้ Prada พาเรากลับไปปี 1960 และยุค 70 ด้วยกางเกงผ้าลูกฟูกขาบาน แจ็กเก็ตหนังที่เย็บปะติดปะต่อกัน ผ้าพันคอถักด้วยมือ ชุดขนนกค็อกเทลเรียงตัวสวยสีมินต์  จริงๆ Prada เป็นแบรนด์ที่รู้วิธีการแต่งตัวของผู้หญิงนะ แต่ถ้าดูจากการมิกซ์แอนด์แมตช์ของคอลเล็คชั่นนี้แล้ว รู้สึกว่ายากหน่อยถ้าจะใส่ออกไปข้างนอก อาจต้องสลับนั่นนี่ให้เข้าทางเอง เพราะถ้าไปทั้งชุดแบบที่โมเดลใส่คงไม่รอด

 

5. Max Mara

Max Mara มีแฟชั่นที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี เพราะเคยสร้างคอลเล็คชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจและคลาสสิกหรูหรามาแล้ว และในไลน์ใหม่นี้จะมีทั้งเสื้อถัก กระโปรงกำมะหยี่ และกางเกงขายาว นอกจากนี้เรายังได้เห็นการกลับมาของตุ๊กตาหมีอย่างเสื้อ shearling และเสื้อคลุมอื่นๆ ซึ่งคอลเล็คชั่นนี้เน้นเสื้อผ้าสีพื้นที่โทนสีเป็นไปในทางเดียวกัน

 

6. No. 21

Alessandro Dell’Acqua ดีไซเนอร์ชื่อดังเลือกแอนนา แมกนานี (Anna Magnani) เจ้าของรางวัลออสการ์มาเป็นแรงบันดาลใจในการครีเอตคอลเล็คชั่นนี้  ซึ่ง No. 21 เปิดการแสดงด้วยชุดสีแดงผ้าชีฟองสดใสสะดุดตา ชุดถักไหมพรมแบบก้างปลา กระโปรงและเสื้อโค้ตถูกโรยด้วยคริสตัลและกระดุม เราว่าเป็นคอลเล็คชั่นที่มีความหลากหลายอยู่ไม่น้อยเลยนะ

 

7. Bottega Venta

เสื้อโค้ผงาดเด่นหลายรันเวย์ในช่วงสัปดาห์ที่เกิดแฟชั่นมิลานขึ้น Bottega แสดงคอลเล็คชั่นที่ไม่ได้แตกต่างกันมาก โดยมีแจ็กเก็ต เสื้อที่ทำจากผ้าขนสัตว์และการตัดของแจ็กเก็ตชุดสูทที่ดูเป็นผู้ชายมากขึ้น แต่สีสันที่สดใสของคอลเล็คชั่นนี้ทำให้รันเวย์เต็มไปด้วยสีมัสตาร์ด สีส้ม สีส้มอิฐ สีน้ำตาลอ่อน และไฮไลต์ของการแสดงนี้คือชุดที่ประดับด้วยโลหะเกลียว


 

ถ้าย้ายเสื้อผ้าจากรันเวย์ Spring Milan Fashion Week 2017 มาไว้ในตู้เสื้อผ้าของเราได้ก็ดีเนอะ อิๆ และสำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าก็ติดตามความคืบหน้าใน Spring Milan Fashion Week 2018 ได้ในวันที่ 20-26 กันยายน 2017 จ้า

 

 

 

 

 

 

ที่มาและภาพ : fashionweekonline.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up