ออกเดินทางไปพร้อมกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ ผ่านคอลเล็คชั่นพิเศษ “JASPAL MAN x PIRATES OF THE CARIBBEAN”

ไม่ว่าจะออกมากี่ภาคก็กระแสดีและพุ่งขี้นเรื่อยๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean (ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน) หนังแฟรนไชส์สุดอมตะ ทำเอาโรงหนังเต็มทุกโรง และไม่แปลกใจเลยที่คนดูจะแน่นขนาดนี้ เพราะฉากอลังการ ตื่นตา เนื้อเรื่องผจญภัย น่าติดตาม ทำให้คนอยากลุ้นว่าบทสรุปจะเป็นยังไง

ด้วยความดังระดับเวิลด์ไวด์ ทำให้แบรนด์แฟชั่นของเมืองไทยอย่าง “Jaspal Man” (ยัสปาล แมน) “Pirates of the Caribbean” (ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน) ร่วมมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างวอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส รังสรรค์คอลเล็คชั่นนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการฉลองการกลับมาของภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean ภาคที่ 5 ในชื่อตอน Salazar’s Revenge (สงครามแค้นโจรสลัดไร้ชีพ) โดยนำเอาอัตลักษณ์ แอตติจูดของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ และเหล่าโจรสลัดจากภาพยนตร์มาร้อยเรียง ดีไซน์ใหม่ให้มีความน่าค้นหา กับคอลเล็คชั่น “Jaspal Man x Pirates of the Caribbean”

 

 

 

ในครั้งนี้ Jaspal Man ยังคงเอกลักษณ์จุดเด่นที่ไม่ใช่เพียงการนำภาพของตัวละครจากภาพยนตร์มาสกรีนลงบนผืนผ้าเท่านั้น แต่ออกแบบมาอย่างเอาใจหนุ่มๆ ที่รักการแต่งตัว ไม่เพียงแค่แฟนภาพยนตร์ โดยเฉพาะการนำเทคนิคการตัดเย็บต่างๆ มาใช้ในคอลเล็คชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น Garment Wash การเย็บ Raw Edge Stitched รวมไปถึงการใช้ไอคอนิกหลักของภาพยนตร์ คือ สัญลักษณ์กะโหลกไขว้ (Skull and Crossbones) มาสร้างสรรค์ในการออกแบบ ให้หนุ่มๆ ยัสปาลสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์คอลเล็คชั่นนี้ในแบบ “English Café Racer” ที่นำความเป็นร็อคแอนด์โรลผสมผสานกับความเป็นไบเกอร์ ที่เปรียบได้กับหัวใจที่รักความเป็นอิสระ แต่แฝงด้วยความขบถ ซึ่งเป็นแอตติจูดหลักของเหล่าโจรสลัด โดยหัวใจหลักในการออกแบบครั้งนี้คือ ความดิบเท่เหนือกาลเวลาที่สามารถสวมใส่ได้ในทุกๆ วัน

 

 

 

 

 

โทนสีหลักที่ถูกนำมาใช้ถ่ายทอดในคอลเล็คชั่นนี้ ได้แก่ สีน้ำเงินกรมท่า สีเทา สีแดงเบอร์กันดี และสีคลาสสิกอย่างสีดำ ที่ถ่ายทอดความลึกลับ น่าค้นหา ในฉบับไพเรท ออฟ เดอะ แคริบเบียน ไว้อย่างลงตัว ซึ่งคีย์ไอเท็มที่หนุ่มๆ ต้องมีไว้มิกซ์แอนด์แมตช์จากคอลเล็คชั่นนี้คือ เสื้อแจ็กเก็ตสไตล์ไบเกอร์ ที่ดึงเอาจิตวิญญาณความรักอิสระของเหล่าโจรสลัดจากในภาพยนตร์ มาผสานเข้ากับสไตล์ของหนุ่มไบเกอร์ชาวอังกฤษที่เป็นตัวแทนของความหลงใหลความเป็นอิสระในชีวิตจริง

 

 

โดยเลือกใช้ผ้าเจอร์ซีย์ที่มีความโปร่งและไม่หนาจนเกินไป ผสานกับการปัก Badge ลาย Skull and Crossbones ที่เสริมความเท่ให้คีย์ไอเท็มชิ้นนี้ ซึ่งจะช่วยเสริมให้โททัลลุคของหนุ่มๆ เท่ในแบบกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ หรือจะมิกซ์ด้วยคีย์ไอเท็มอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อทีเชิ้ตลายพริ้นต์ โดยใช้เทคนิคลูกเล่นการปักและสกรีนแบบ 2D รวมทั้งการใช้เทคนิคแขนเสื้อแบบ Raw ตัดขอบให้มีความดิบ หรือจะมิกซ์กับจ๊อกเกอร์แพนต์ ที่เสริมความเท่ให้โททัลลุคนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นยังไม่ทิ้งความเนี้ยบในแบบฉบับของหนุ่มยัสปาลด้วยเสื้อเชิ้ตผ้าออกซฟอร์ด ที่ใช้เทคนิค Overall Printed ลาย Skull and Crossbones รวมถึงการซ่อนกิมมิกเล็กๆ ไว้ที่ด้านหลังของปกคอเสื้อด้วยสัญลักษณ์ลายโจรสลัดไว้ ทำให้หนุ่มๆ เท่แบบสตรีทแวร์ แต่แฝงด้วยจิตวิญญาณความเท่ในแบบฉบับของ Pirates of the Caribbean ได้ในซัมเมอร์นี้

 

 

 

 

 

 

 


 

สาวกกัปตันแจ็คเห็นแล้วอยากจะสอยเลยไหม แม้ว่าจะออกมาเอาใจคุณผู้ชาย แต่แพรวดอทคอมมองว่าเป็นสไตล์ที่ใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายนะ ถ้าผู้ชายใส่ก็จะได้ลุคหล่อเท่ แมนๆ หน่อย ส่วนถ้าสาวๆ อย่างเรามิกซ์กับยีนส์เก๋ๆ เพิ่มแว่นกันแดดเข้าไปหน่อย ก็ได้ลุคเท่ๆ แบบไม่น่าเบื่อแล้ว เพราะเชื่อว่าหนังเรื่องนี้คงเป็นเรื่องโปรดของใครหลายคน รวมทั้งสาวๆ เรามาสนุกกับการแต่งตัวกันดีกว่า อย่าให้คำว่าออกแบบมาเพื่อใคร ทำให้เราจำกัดสไตล์ของตัวเองเลย อยากแต่งยังไงก็จัดไปจ้า ทุกอย่างมันปรับกันได้

พบกับ JASPAL MAN คอลเล็คชั่นพิเศษ PIRATES OF THE CARIBBEAN ที่ร้าน JASPAL ทุกสาขาทั่วประเทศได้แล้ว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up