ยูนิโคล่ออกคอลเล็คชั่นกลิ่นอายชวา ‘Batik Motif 2017’ ใส่เที่ยวก็ดี ใส่ทำงานก็ได้

คอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดของยูนิโคล่นำแรงบันดาลใจมาจากหลากหลายลวดลายที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมอินโดนีเซีย เช่น ลาย Parang และลาย Sulur Daun โดยยูนิโคล่นำลาย Parang มาประยุกต์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ปรับเปลี่ยนสัดส่วนของคลื่นและปรับปรุงสีให้เหมาะกับรสนิยมละเมียดในยุคใหม่ บอกเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ดีไซน์ใส่ง่าย แม้จะเน้นให้ดูทันสมัยขึ้นแต่แอบมีกลิ่นความวินเทจหน่อยๆ เท่นิดๆ ถือว่าสวยคลาสสิกเลยล่ะ 

แพรวว่าชุดดีไซน์แบบนี้ใส่ได้หลายโอกาส เลยเอามาให้สาวๆ เลือกดูว่าจะใส่ไปเที่ยว หรือจะเติมความย้อนยุคเบาๆ ให้วันทำงานก็เก๋กู้ด

 

 

ยูนิโคล่ใช้เนื้อผ้าที่บางเบาและสวมสบาย สำหรับคอลเล็คชั่นของผู้หญิง ออกแบบเสื้อสตรีแขนสามส่วนและแขนสั้นเพิ่มเติมเข้ามา มีการนำเสนอสีสันใหม่ๆ ให้เป็นตัวเลือกเพื่อสื่อถึงช่วงเวลาฤดูร้อน เช่น สีชมพูอ่อน สีน้ำเงิน และสีขาวนวล

มีลวดลายรูปทรงเรขาคณิตที่เรียบง่าย แต่ว่าดูสวยงามต้องตา บางลายเป็นการแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อพรจากสรวงสวรรค์ ขณะที่อีกบางลวดลายนำลายดอกไม้และดวงดาวมาใช้ อย่างเช่นลาย Sulur Daun (ใบเถาวัลย์) และรูปแบบหนึ่งของลาย Sinar Bintang (แสงดาว) ของอินโดนีเซีย เป็นต้น ยูนิโคล่ได้นำลายดอกไม้แบบต่างๆ มาปรับเปลี่ยนการใช้สีให้มีความเรียบง่าย เพื่อให้เป็นที่ชื่นชอบตามสมัยนิยมในยุคปัจจุบัน แต่ยังคงจังหวะของเส้นสายไว้ตามรูปแบบดั้งเดิม

 

 

ยูนิโคล่อยากให้คอลเล็คชั่น บาติก โมทิฟ มีส่วนช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของคนรุ่นใหม่และผู้คนทั่วโลกให้ตระหนักถึงคุณค่าแห่งมรดกทางวัฒนธรรมดั้งเดิมของอินโดนีเซียมากยิ่งขึ้น โดยคัดลอกลวดลายต่างๆ ในคอลเล็คชั่นนี้ให้ตรงตามแบบต้นฉบับและสอดคล้องกับปรัชญา LifeWear ในการออกแบบเสื้อผ้าให้ทันสมัยและเหมาะกับยุคสมัย ซึ่งจะช่วยสร้างชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนทุกแห่ง

 

 


 

แรงบันดาลใจดี แนวคิดดีและเนื้อผ้าที่ใช้ออกแบบคอลเล็คชั่นนี้ ก็ใส่สบายเหมาะกับอากาศบ้านเรา ถ้าอยากลองแต่งตัววินเทจๆ บ้าง ต้องไม่พลาด 

 

พบกับคอลเล็คชั่นที่แฝงด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์แบบของชาวเอเชียและเปี่ยมล้นด้วยวัฒนธรรมกับคอลเล็คชั่น บาติก โมทีฟ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ที่ยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และออนไลน์สโตร์ทาง www.uniqlo.com/th เท่านั้น

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up