คนดังจิตอาสา

หัวใจน่าชื่นชม…เมื่อ 5 คนดังจิตอาสา ขอทำความดีเพื่อสังคม

คนดังจิตอาสา
คนดังจิตอาสา

คนดังจิตอาสา ชีวิตนี้ขอทำดีสักครั้ง

คนดังจิตอาสา เหล่านี้ไม่ได้สวยหล่อกันแค่ภายนอก แต่จิตใจก็ดีงามไม่แพ้หน้าตา แม้จะก็มีคิวยาวเหยียดขนาดไหน ทั้งงานอีเวนท์ งานแสดงละคร ฯลฯ คิวเหล่านี้คือรายได้มหาศาล แต่พวกเขาก็ยังสละเวลาทำเงิน หรือเวลาพักผ่อน หันมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน น่ายกย่องว่าไหมละ

 

1.ศุกลวัฒน์ คณารศ

ถึงแม้หนุ่มเวียร์จะจัดทริปวางแผนเที่ยวและทำบุญกับเพื่อนๆ ที่ภาคอีสาน แต่เจ้าตัวก็ไม่ลืมที่จะเตรียมเสื้อกันหนาว ขนม และของเล่น ใส่ท้ายรถกระบะไปแจกให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนและหมู่บ้านที่ขาดแคลนที่จังหวัดเลย ซึ่งงานนี้เจ้าตัวไปแบบเซอร์ไพรส์ไม่บอกกล่าว เล่นเอาเด็กๆ ดีใจกันยกใหญ่

 

  1. สุชาร์ มานะยิ่ง

หลังจากที่สาวออมได้ดูละครเวทีของ The blind Theatre ซึ่งเป็นการแสดงร่วมกันของคนตาดีและน้องๆ ตาพิการ เจ้าตัวประทับใจมากจนถึงขั้นบอกทีมงานว่า ถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกได้เลย ปีถัดไปทางทีมงานจึงมาชวนสาวออมไปเป็นนักแสดงจิตอาสา เจ้าตัวก็ตอบรับโดยดี ซึ่งการแสดงครั้งนี้ทำให้ออมได้เห็นว่า น้องๆ ผู้พิการทางสายตานั้น ร้องเพลงและเล่นดนตรีเก่งขนาดไหน กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักแสดงสาวคนนี้อย่างมาก

 

3.ธชย ประทุมวรรณ

หลังจากที่ได้รับข้อความจากมูลนิธิสายธารแห่งความหวังว่า น้องคนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว อาการโคม่า อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ ซึ่งน้องคนนี้เป็นแฟนคลับของเก่งและฝันอยากจะเจอเขาสักครั้ง นักร้องหนุ่มคนนี้ตัดสินใจเดินทางไปที่จังหวัดสุราษฎร์ โดยที่ไม่มีค่าตัวใดๆ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลและร้องเพลงให้น้องแฟนคลับฟัง แม้สุดท้ายน้องจะจากไป แต่เจ้าตัวก็อยากนึกถึงน้องและทำบุญให้เสมอ

 

4.คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเมื่อถึงวันเกิดของคิม เธอกับพี่หมากและแฟนคลับ จะรวมตัวขึ้นดอยไปที่โรงเรียนเด็กยากไร้ เพื่อทำกิจกรรมอาสา อย่างล่าสุด ทั้งคู่ไปที่โรงเรียนบ้านแม่แมะ จังหวัดเชียงใหม่เพื่อสร้างสนามเด็กเล่นและบริจาคอุปกรณ์การเรียนอีกด้วย ส่วนปลายปีนี้ เจ้าตัวก็มีโปรเจคต์ร่วมกับญาญ่า และมาร์กี้ ไปสร้างโรงเรียนบนดอยด้วย

 

5.ณฐพร เตมีรักษ์

สาวแต้วกับแฟนคลับจะจัดโปรเจ็คท์ดีๆ ร่วมกันตลอด อย่างการทำปฏิทินภาพถ่ายเอกซ์คลูซีฟของแต้ว นำไปจำหน่ายแล้วนำเงินไปซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนถึง 10 เครื่องด้วยกัน ซึ่งเดิมทีโรงเรียนนี้มีคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น สิ่งที่ดีที่สุดที่แต้วจำได้ ก็คือ รอยยิ้มและความสุขของเด็กๆ เหล่านี้

ขอย้ำว่าทำจริงไม่ได้สร้างภาพนะจ๊ะ  

เรื่อง : Fai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up