Gucci Cruise 2018 ต้องร้อนเป็นไฟ เมื่อชาวเน็ตวิจารณ์ว่าเลียนแบบผลงานของ Dapper Dan ตัวแทนไอคอนยุค 80

อเลสซานโดร มิเชล (Alessandro Michele) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ Gucci ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ดุเดือด หลังจากที่ภาพการแสดงแฟชั่นล่าสุดของเขาเริ่มเข้าสู่โลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างวิจารณ์ว่าบางชุดในคอลเล็คชั่นนี้ช่างคล้ายกับผลงานการออกแบบของ Dapper Dan เหลือเกิน ดูเหมือนว่ากระแสร้อนกว่าคอลเล็คชั่นใหม่ก็ฟีดแบ็กจากโลกออนไลน์นี่แหละ

 

งาน Gucci Cruise Fashion Show คอลเล็คชั่น Resort 2018 จัดขึ้นที่วังปิตตี (Pitti Palace) อยู่ที่ด้านใต้ของแม่น้ำอาร์โน ในเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

ครั้งนี้มิเชลได้ออกแบบผลงานชิ้นเอกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคเรอเนสซองซ์ โดยสวมพิมพ์ดอกไม้และอุปกรณ์เสริมที่เป็นตัวหนา ตามด้วย “Faux-Real Pieces”

ไม่รู้ว่างานนี้มิเชลได้เลือกออกแบบผลงานของเขาโดยมีอินสไปร์จากไอคอนยุค 80 อย่าง Dapper Dan หรือเปล่า เพราะความคล้ายคลึงกันระหว่างนักออกแบบทั้งสองคนนั้นทำให้สื่อสังคมออนไลน์พูดถึงกันไม่น้อย

 


 


 

 

ตำนานฮาร์เล็ม Dapper Dan ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เจ้าพ่อแฟชั่นฮิปฮ็อป” และยังคงเป็นผู้นำในวงการแฟชั่น เขาเคยให้เครดิตกับการนำเข้าของปลอม Louis Vuitton, Gucci และ Fendi จากประเทศเกาหลี และจัดการขายสินค้าพวกนั้นออกไปให้ห่างจากร้านหรูของเขาในย่านฮาร์เล็ม มหานครนิวยอร์ก

ผลงานการสร้างสรรค์เสื้อผ้าของเขาสามารถเห็นได้จากนักร้องฮิปฮ็อป เช่น LL Cool J, Mary J. Blige และวง Salt-N-Pepa

ในโลกแฟชั่นทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกทำซ้ำและรีไซเคิล บางความคิดเห็นในโซเชียลเลยมองว่าการลอกเลียนแบบครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องแย่อะไร

 

ไม่ใช่แค่ Gucci ที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยไอเดีย เพราะศิลปินดังหลายคนได้สร้างหัวข้อข่าวในการคัดลอกท่าเต้น แฟชั่น และแม้กระทั่งความคิดทางธุรกิจมาแล้ว อย่าง Kylie Jenner และบิ๊กป็อปสตาร์ Beyoncé มักถูกกล่าวหาว่าขโมยไอเดียจากศิลปินที่ไม่รู้จักอยู่หลายครั้ง


 

จากกระแสนี้ คิดว่าคอลเล็คชั่นล่าสุดของ Gucci จะได้รับการตอบรับในทางไหนกันนะ แต่ถ้าเลือกมองงานโดยรวม ก็มีเพียงไม่กี่ชิ้นที่ชาวเน็ตวิจารณ์ ดีไซน์ส่วนใหญ่ในคอลเล็คชั่นนี้ก็มีความงาม แตกต่าง และสวยเลิศไม่เบา เอาเป็นว่าอยู่ที่เราจะเลือกมองมุมไหนละกัน

 

 

 

 

ที่มา : cw39.com

ภาพ : tomandlorenzo.com , cw39.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up