สไตล์โดดเด่น ลอนดอนเนอร์ต้องฟอลโลว์! สรัย วัชรพล กับเอกลักษณ์ที่ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร!

เจาะลึกสไตล์ สรัย วัชรพล รักทุกอย่างที่เป็นตัวเอง ออกจากกฎเกณฑ์ที่เคยมี!

สรัย วัชรพล ลูกสาวสุดเปรี้ยวของบอส นิด – อรพรรณ กับลุคที่นอกจากจะแซ่บและเผ็ดขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังสามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของสาวสรัยได้เป็นอย่างดี เพราะเธอดึงเอาแรงบันดาลใจจากทุกอย่างรอบตัวมาใส่ลงที่การแต่งตัว 

จากเมื่อก่อนที่เคยปิดกั้นตัวเอง เพราะต้องการเป็นที่ยอมรับ จึงไม่กล้าทำอะไรใหม่ๆ แต่ตอนนี้เธอได้รู้ใจตัวเองแล้วว่าต้องการความแตกต่าง ต้องการเป็นตัวเอง

“มีประโยคหนึ่งที่คานเย เวสต์ พูดว่า ‘Would you believe in what you believe in if you were the only one who believed it?’ ถ้าคุณเป็นคนเดียวที่เชื่อในสิ่งที่คุณเชื่อ คุณจะยังเชื่ออยู่หรือเปล่า? ก็เหมือนกับสไตล์การแต่งตัว ถ้าเราคิดว่าเราเชื่อและศรัทธากับมันมากๆ คนอื่นก็จะเชื่อตามเรา คือทุกอย่างต้องเริ่มจากตัวเองก่อน

“สรัยจึงได้แรงบันดาลใจมาจากทุกอย่างรอบตัว ไม่ใช่แค่สิ่งที่เห็น แต่คือทุกอย่างที่สัมผัสได้ ไม่ว่าจะบ้านเมือง ผู้คน พิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ ทุกอย่างคือแรงบันดาลใจที่ทำให้ค้นพบตัวเอง และผลักดันตัวเองออกจากกฎเกณฑ์ที่เคยมี สรัยพักอยู่ย่านไนท์บริดจ์ แต่ชอบไปเดินเล่นอีกฝั่งของเมือง ย่านชอร์ดิตช์ เพราะผู้คนแต่งตัวเท่มาก โดยไม่แคร์ว่าคนอื่นจะมองอย่างไร เป็นตัวเองชัดเจน ไม่มีคำว่าแปลก และพร้อมต้อนรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ทำให้เกิดแฟชั่นใหม่ขึ้นทุกวินาที สมมุติว่าเดินผ่านหินก้อนหนึ่ง อาจจะเกิดลวดลายกางเกงใหม่ขึ้นก็ได้

“ถ้าต้องนิยามสไตล์ของตัวเอง ก็คงเป็น สไตล์สรัยค่ะ (ยิ้ม) คือการโอบกอดความเป็นตัวเอง ใส่ทุกอย่างที่เป็นตัวเองลงไป และทุกสิ่งที่เราเลือก ถ้าพูดให้เห็นภาพชัดหน่อย คงเป็นสไตล์แกลมร็อค ร็อคชิค หรือสตรีทแวร์ เพราะชอบฟังเพลงฮิปฮ็อป การแต่งตัวจึงเป็นสไตล์นี้ แต่มีความชิคผสมอยู่ด้วย ที่ใส่ประจำคือกางเกงวอร์ม เสื้อยืด แมตช์กับรองเท้าสนีกเกอร์ Chanel และแจ็กเก็ตหนัง

“แต่จริงๆ ก็แต่งตัวได้ทุกแบบ มีหวานบ้างตามอารมณ์ สรัยซื้อเสื้อผ้าได้ทุกแบรนด์ ตั้งแต่ถูกถึงแพง แต่ไม่ค่อยซื้อแบรนด์กลางๆ จะสุดโต่งไปเลย คือผสมผสานระหว่างไฮแบรนด์เข้ากับเสื้อผ้าร้านข้างทาง อย่างที่ลอนดอนมีร้านเสื้อผ้าวินเทจชื่อ Blitz เป็นร้านโปรดที่ชอบมาก ราคาถูก เคยซื้อแจ็กเก็ตตัวหนึ่ง เป็นเฟอร์เทียม ซื้อมา 80 ปอนด์เอง แต่พอใส่แล้วดูแพง สวย ทุกคนคิดว่าเป็นของจริง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up