“ผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย”

       แม้กระแสแฟชั่นหรือเทรนด์ฮิตต่างๆ ในปัจจุบันจะมาไวไปไว เทรนด์ไหนที่ว่าแน่ยังฮิตติดลมบนเพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น แต่มีแฟชั่นหนึ่งที่เชื่อว่าคนไทยทุกคนรู้จักและคุ้นเคยมายาวนาน เพราะแฝงตัวอยู่แทบทุกหมู่บ้านในประเทศไทย นั่นก็คือ “ผ้าขาวม้า” ผ้าลายตารางหมากรุกที่ใช้กันมาตั้งแต่รุ่นปู่ รุ่นย่า ของเรา แต่กลับไม่ค่อยได้รับการกล่าวถึงหรือให้ความสนใจเท่าไรนัก

       ด้วยเหตุนี้ บ.ประชารัฐรักสามัคคี ประเทศไทย จำกัด จึงได้ริเริ่มโครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตถศิลป์ไทย” ขึ้นมา เพื่อช่วยชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้าทั่วประเทศไทย ผลักดันให้ผ้าขาวม้าไทยกลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้ง สลัดภาพเก่าของผ้าขาวม้าที่หลายคนมองว่าดูเชย ดูเอ้าท์ ให้กลับมามีชีวิตชีวา ด้วยการรณรงค์ให้คนไทยสวมใส่เครื่องแต่งกายจากผ้าขาวม้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งนอกจากจะได้ช่วยกันสืบสานความเป็นวิถีไทยแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือให้ชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

       นอกจากนี้ทางโครงการยังจัดกิจกรรมเอาใจชาวโซเชียลผู้รักการถ่ายรูป โดยการเปิดให้ส่งรูปภาพสุดสร้างสรรค์ที่เกี่ยวกับผ้าขาวม้าเข้ามาร่วมสนุกใน  Instagram โครงการ IG : prsthailand.official ซึ่งผู้ร่วมสนุกสามารถเลือกหัวข้อใดก็ได้มา 1 หัวข้อ ด้วยการติด Hashtag โดยมีหัวข้อให้เลือกดังนี้  #ผ้าขาวม้าขบขัน #ผ้าขาวม้าสร้างสรรค์ #ผ้าขาวม้าทั่วไทย แล้วตามด้วย #ผ้าขาวม้าประชารัฐ ผลงานของใครโดดเด่นและเข้าตากรรมการที่สุดมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท สามารถส่งรูปภาพเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2560 ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นการเรียกคืนเสน่ห์ของผ้าขาวม้าไทย ให้กลับมายืนอยู่ในกระแสแฟชั่นเมืองไทยได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

กฎกติกา

1. ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านสามารถใช้กล้องถ่ายภาพดิจิตัลชนิดใดก็ได้

2. ภาพที่ส่งเข้าร่วมสนุกต้องใส่ HASHTAG ตามที่กำหนดให้ครบ
2.1 HASHTAG หัวข้อที่ต้องการส่งเพียง 1 หัวข้อ #ผ้าขาวม้าขบขัน หรือ #ผ้าขาวม้าสร้างสรรค์
หรือ #ผ้าขาวม้าทั่วไทย
2.2 HASHTAG ชื่อโครงการ #ผ้าขาวม้าประชารัฐ

3. ผลงานภาพถ่ายที่ส่งเข้าร่วมสนุกและได้รับรางวัลถือเป็นสิทธิ์ของ โครงการผ้าขาวม้าท้องถิ่น หัตศิลป์ไทย สามารถนำมาใช้จัดทำสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ซึ่งไม่มีผลด้านการพาณิชย์ได้โดยไม่ต้องขออนุญาตจากผู้สร้างสรรค์ผลงาน และจะลงเครดิตผู้ถ่ายให้ทุกครั้ง ทั้งนี้อยู่ในช่วงเวลา 1 ปี นับจากวันเปิดรับสมัคร

ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมในโครงการผ้าขาวม้าท้องถิ่นหัตถศิลป์ไทยเพิ่มเติมได้ที่ :
Website   : www.prsthailand.com
Facebook : www.facebook.com/prsthailand.official
Instragram : prsthailand.official

Praew Recommend

keyboard_arrow_up