เกาะเทรนด์สีผมสวยว้าว! กับ 5 เฉดสีโทน Brown ที่ทำเองได้ไม่ง้อซาลอน!

อัพลุคต้อนรับปีใหม่สะบัดผมสวยด้วยการเปลี่ยนสีผมกันดีกว่า! หลังจากปีที่ผ่านมาผมเฉดสีเทา-ม่วง-ชมพู พาสเทลป๊อปสุดขีด แต่ในปีนี้เทรนด์ผมเฉดสีน้ำตาลประกายต่างๆ จะกลับมาแรงอีกครั้ง!!

ปัญหาเรื่องผมหงอกไม่ได้กวนใจแต่สาวรุ่นใหญ่เท่านั้น เพราะอายุน้อยก็เริ่มมีผมขาวได้ จะย้อมปิดผมขาวก็มีแต่สีดำน่าเบื่อ แต่เดี๋ยวนี้มีตัวช่วยใหม่ๆ นั่นคือโฟมปิดผมขาวสีแฟชั่นที่ทำเองได้ง่ายๆ แค่บีบและนวดก็ได้สีผมที่ทั่วถึงปกปิดผมขาวทั่วศีรษะ ไม่ยุ่งยากเหมือนการย้อมด้วยครีมที่ต้องแบ่งผมเป็นช่อๆ แล้วยังต้องรบกวนคนอื่นย้อมให้อีกเพราะด้านหลังทำเองได้ไม่ทั่ว

อย่าง ผมเฉดสีน้ำตาลที่ ให้อิมเมจสวยหวาน แต่เซ็กซี่ที่สุดในบรรดาเทรนด์สีผมในฤดูกาลนี้ อ่ะๆ อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนี ใครว่า “สีน้ำตาลน่าเบื่อ” ขอบอกว่าพลาดแรง เพราะสีน้ำตาลเป็นเฉดสีที่มีหลายมิติ  ดังที่ “แพรว” จัดมาเสิร์ฟกันวันนี้คือ 5 เฉดสีโทนน้ำตาลใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณสวยว้าวแบบไม่ต้องกลัวหน้าร้าวเลยทีเดียว!

1. Pinkish Brown
เทรนด์ผมสีน้ำตาลอมชมพู เพิ่มระดับความเข้มของสีชมพูในเฉดแดงขึ้นมาอีกนิด ให้อิมเมจลุคเป็นสาวหวานละมุน

picture2
ภาพ : beauty.hotpepper.jp

2. Golden Brown
สวยทะลุแดดด้วยเฉด สีน้ำตาลทอง โทนสีสวยคลาสสิกที่ช่วยขับผิวและเสริมลุคให้สวยแซ่บละมุนละไมแบบธรรมชาติสร้างเมื่อต้องประกายแสงแดด หรือแสงไฟสตูดิโอเพราะสีไม่แสบหลอกตาจนเกินไป

golden-brown
ภาพ : pinterest.com

3. Bronze Brown
ยังอยู่ในโหมดของความละมุนแบบสาวผมน้ำตาล แต่เพิ่มประกายสีบรอนซ์เข้ามาอัพความเปรี้ยวแบบกลมกล่อม

bronze-brown-3
ภาพ : pinterest.com
bronze-brown
ภาพ : pinterest.com

4. Beige Brown
ผมสีอ่อนขึ้นไปอีกเลเวล ด้วยเฉดสีน้ำตาลเบจ ลุคนี้จะแปรงร่างเป็นสาวแซ่บเข็ดฟันก็ได้ หรือจะสร้างอิมเมจสาวร่าเริงสดใสก็เอาอยู่

beige-brown
ภาพ : pinterest.com

5. Ash Beige
ปลุกความเป็นสาวเท่ออกมาหน่อยอะไรหน่อย ด้วยโทนสีผมที่ไม่สว่างหรือเข้มจนเกินไป เฉดสีนี้จะทำให้ผมดูสุขภาพดี ช่วยให้ความรู้สึกสดชื่นได้ด้วยนะ

ash-beige-3
ภาพ : pinterest.com
ash-beige
ภาพ : pinterest.com

เกาะเทรนด์สีน้ำตาลทั้ง 5 เฉดไปแล้ว ก็เกิดกิเลสอยากเปลี่ยนสีผมทันที ขอสวยสะเด็ดบ้างอะไรบ้าง
งานนี้ต้องเลือกผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผมรอยัล เจลลี่ (Royal Jelly) ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผมอย่างของ ลิเซ่ โบลว์เน่ (Liese Blaune) ที่เป็นโฟมครีมเข้มข้น แตกต่างจะโฟมเปลี่ยนสีผมทั่วไป เพราะยิ่งนวดเนื้อโฟมจะข้นขึ้น 4 เท่า (เมื่อเทียบกับก่อนนวด) เนื้อโฟมจะข้นเป็นครีมโฟมติดดีขึ้น ปกปิดผมขาวได้แนบสนิทแม้บริเวณด้านหลังที่มองไม่เห็นได้สีผมสวยสม่ำเสมอ ไม่ไหลเลอะเทอะ แถมมีกลิ่นอ่อน ไม่ฉุน ผู้ใดที่เน้นทำเอง สวยเอง สบายกระเป๋า ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆไม่ต้องง้อซาลอนที่ต้องนั่งรอเป็นวันๆ แพรวก็แนะนำโฟมปิดผมขาว ลิเซ่ โบลว์เน่ เลย

all-packashot

วิธีย้อมผมด้วยตัวเองง๊าย ง่าย ดังนี้
1. ควรทาครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันบางๆ บริเวณไรผม ใบหู และแขน เพื่อป้องกันไม่ให้สีเปรอะเปื้อนผิวหนังในบริเวณดังกล่าว
2. เทคัลเลอร์โซลูชั่นขวดที่ 1 ลงไปในดีเวลลอปเปอร์โซลูชั่นขวดที่ 2 แล้วปิดฝาสีขาว ผสมให้เข้ากันโดยการค่ำขวดขึ้นลงช้าๆ 5 ครั้ง (ห้ามเขย่าแรงๆ นะจ๊ะ)
3. สวมถุงมือ (ภายในกล่องมีอุปกรณ์มาให้พร้อมสรรพไปอี๊กกก) เปลี่ยนเป็นฝาสีชมพู สำหรับทำโฟม แล้วบีบโฟมตรงกลางขวดเบาๆ ลงบนฝ่ามือ ย้ำว่าบีบโฟนลงบนฝ่ามือนะจ๊ะ อย่าบีบลงศีรษะโดยตรง

liese

4. ชโลมโฟมให้กระจายจากโคนผมไปยังปลายผมให้ชุ่มทั่วศีรษะ ค่อยๆ นวดศีรษะเบาๆ จนเนื้อโฟมเปลี่ยนเป็นโฟมครีมหนานุ่ม

liese1

 

5. พักผมทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างโฟมออกให้หมด สระผมตามปกติ แล้วใช้ทรีทเมนต์บำรุงเส้นผม ที่ให้มาในกล่อง หลังจากนั้นล้างผมแล้วเป่าให้แห้ง แค่นี้ก็สวยว้าวได้แล้วจ้า!!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up