“NEW 40 สี่สิบยังแจ๋ว” 7 วิธีใช้ชีวิตให้สตรองสไตล์สาวหลักสี่

ปฎิเสธไม่ได้ว่าพอสาว ๆ อายุเริ่มก้าวเข้าสู่หลักสี่ ความรู้สึกใจหายใจคว่ำก็มาเยือนเป็นพักๆ เพราะกลัวเวลาที่กำลังเดินไปข้างหน้าจะมาทำให้ร่างกายและจิตใจเสื่อมถอย แต่ความจริงแล้วช่วงชีวิตของผู้หญิงแต่ละวัยนั้นล้วนมีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะไฮไลท์ของช่วงวัย 40 น่าจะเป็นความพร้อมในเรื่องการงาน เศรษฐกิจ และครอบครัว สามารถใช้เวลารื่นรมย์กับสิ่งรอบข้างได้อย่างเต็มที่  วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยให้ชีวิตสาว 40 สตรอง! New 40 ที่จะก้าวเข้าสู่หลักสี่อย่างสง่างามมาฝากกัน

1. ยิ่งอายุเพิ่มขึ้น ยิ่งต้องออกกำลังกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม จะต่อยมวย ปีนหน้าผาจำลอง โยคะฟลาย ไปจนถึงคลาสเต้นรำ แบบไหนก็ได้ทั้งนั้น และนอกจากออกกำลังกายก็เลือกกินอาหารสักหน่อย ทำเป็นประจำแค่นี้ก็สุขภาพดีแล้ว

2. ออกไปมองโลกกว้างท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ การได้พบเจอสถานที่และผู้คนใหม่ๆ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิตได้อย่างดีเชียวหละ และที่สำคัญยังช่วยผ่อนคลายความเครียด เปิดสมองโล่งพร้อมสำหรับความคิดบวกๆด้วย (ห้ามอ้างว่างานยุ่ง แม้ความรับผิดชอบจะมากขึ้น แต่ต้องลางานไปเที่ยวบ้างนะ)

3. ตื่นเช้าขึ้นสักนิด แล้วเปิดแอปฯ อัพเดตข่าวสารบนโลกออนไลน์ พร้อมใช้แอปพลิเคชั่นใหม่ๆ เพื่อช่วยจัดการชีวิตอันยุ่งเหยิงให้ง่ายขึ้น รับรองได้ว่าจะกลายเป็นคนทันสมัย ไม่ตกเทรนด์ และยังไม่ต้องใช้ชีวิตได้แบบรีบเร่งเกินไปอีกด้วย

4. ถึงเวลาจริงจังกับเรื่อง “การลงทุน” เริ่มต้นทำงานเก็บเงินมาหลายปี ตอนนี้ควรเพิ่มช่องทางให้เงินทำงานแทนบ้าง ไม่ว่าจะเป็นหุ้น กองทุนรวม พันธบัตรรัฐบาล ฯลฯ แต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนนะ ให้สมกับที่เป็น New 40 ที่สวยและรวยมาก

5. พบปะสังสรรค์เม้าท์มอย นัดกินข้าวกับเพื่อนบ้างอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง อย่าห่างหายจากวงโคจร เพราะเพื่อนคือยาชูกำลังชั้นดี ที่ช่วยเติมพลังใจให้คุณ ไม่เชื่อยกมือถือขึ้นมาโทรนัดเลย

6. เลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีคุณภาพดี และเหมาะสมกับสภาพผิว โดยอย่าลืมทาครีมที่คอและมือด้วย เพราะถ้าทั้ง 3 ส่วนนี้ดูนุ่มนวล เต่งตึงแล้วละก็ คุณจะดูเด็กลงกว่าอายุจริงไปหลายปีเลยทีเดียว พร้อมทั้งพักผ่อน นอนหลับให้เพียงพอ แล้วตื่นขึ้นมาอย่างสดใส ต่อให้บอกว่าอายุ 40 แล้ว คงไม่มีใครเชื่ออย่างแน่นอน

7. ใส่ใจดูแลตัวเอง ว่ากันว่าผู้หญิงจะสวยที่สุดเมื่ออายุแตะเลข 4 เพราะล้วนรู้จักตัวเองว่าสิ่งไหนที่เหมาะกับตัวเธอ ดูแลบุคลิกภาพและการแต่งกายให้เป็นตัวของตัวเอง ทันสมัย และมั่นใจอยู่เสมอ แค่นี้ก็มีเสน่ห์แม้อยู่ในวัยเลข 4 แล้ว

วิธีการทั้งหมดนี้ คงต้องสะดุดเป็นแน่ ถ้าเจออุปสรรคที่ใครๆ ก็หนีไม่พ้นอย่าง “สายตายาวตามวัย” ปัญหาที่ขัดขวางการใช้ชีวิตไม่ให้เป็นดังใจ เริ่มตั้งแต่ทำให้เคลื่อนไหวไม่คล่องตัว เสียบุคลิกเพราะเผลอยืดแขนเวลาดูหน้าจอมือถือ ปวดตาจากการเพ่งจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงผู้มีปัญหาสายตาสั้นเป็นทุนเดิม ที่ต้องถอดแว่นตาออกถึงจะมองใกล้ได้ชัดขึ้น

หนีไม่พ้น  ไม่ได้หมายความว่ารับมือไม่ได้…

ปัจจุบันนี้มีคอนแทคเลนส์สำหรับสายตายาวตามวัย Multifocal ที่ช่วยในการมองเห็นได้ทุกระยะทั้งใกล้-กลาง-ไกล ชัดครบในเลนส์เดียว ไม่ต้องพกแว่นหลายอันให้วุ่นวาย รวมถึงมีคุณสมบัติช่วยให้ดวงตาชุ่มชื้นได้ยาวนาน พร้อมลุยงานได้อย่างเต็มที่

 

//////////

“ถึงแม้ค่าสายตามีการเปลี่ยนแปลง แต่การใช้ชีวิตจะไม่เปลี่ยนไป”

 

เรื่องน่ารู้
สายตายาวตามวัยเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงของดวงตาที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เนื่องจากเลนส์แก้วตามีความยืดหยุ่นน้อยลง ดังนั้นสายตายาวตามวัยจึงไม่ใช่โรค และในปัจจุบันยังไม่สามารถป้องกันได้ โดยภาวะนี้จะเกิดขึ้นกับทุกคนไม่ว่าจะมีค่าสายตาสั้น สายตายาว หรือสายตาปกติมาก่อนอายุ 40 ปีก็ตาม จากการสำรวจโดยบริษัททีเอ็นเอส รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล ในเดือนมีนาคม 2560 กับกลุ่มตัวอย่างคนไทยอายุ 40 – 55 ปี พบว่า 1 ใน 2 ของกลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยว่า ปัญหาสายตายาวตามวัยส่งผลกระทบทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว โดยมองว่าการต้องพกแว่นตาตลอดเวลาเป็นเรื่องยุ่งยาก และการใส่แว่นก็ทำให้ขาดความมั่นใจ

การเลือกใช้คอนแทคเลนส์ Multifocal ซึ่งเป็นนวัตกรรมสำหรับสายตายาวตามวัย คือทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้สามารถมองเห็นคมชัดทุกระยะทั้งใกล้-กลาง-ไกล ด้วยการออกแบบคอนแทคเลนส์ที่รองรับกับขนาดรูม่านตาที่เปลี่ยนไปของผู้ที่มีสายตายาวตามวัย มีสารกักเก็บความชุ่มชื้นในเนื้อเลนส์ รวมถึงมีสารป้องกัน UVA และ UVB จึงช่วยให้ผู้ใส่รู้สึกสบายตาตลอดวันและมีสุขภาพตาที่ดี

ขอรับคำแนะนำและทดลองคอนแทคเลนส์มัลติโฟคอลสำหรับสายตายาวตามวัย จากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย Click… เลือกร้านแว่นตาชั้นนำ https://goo.gl/PBzONn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up