ลูกเตะล้างแค้นสังหารมาเลเซียขาดลอย นี่ไง น้องเทนนิส แชมป์เทควันโดโลก

ชมภาพนอกสังเวียนของนักกีฬาขวัญใจคนไทย น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2017

น้องเทนนิสเอาชนะนักกีฬาจากมาเลเซีย ภาพจาก : มติชน

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา หลายคนคงรู้สึกสะใจกับลีลาลูกเตะสังหารของนักกีฬาสาวไทยหน้าใส น้องเทนนิส – พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยม ออกอาวุธทั้งเตะ ทั้งถีบ จนเจ้าภาพซีเกมส์ 2017 มาเลเซียหงายเงิบ และคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2017 มาให้คนไทยได้สำเร็จ

จอมเตะสาววัย 20 ปี

ซึ่งภายหลังการแข่งขันก็ได้มีการนำคลิปการแข่งขันในแมตช์นี้เผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์จนกลายเป็นที่พูดถึงในทุกๆวงการ ดีกรีความฮ็อตขนาดนี้ “แพรวดอทคอม” เลยไม่พลาดที่จะไปค้นเรื่องราวของน้องเทนนิสมาให้แฟนๆได้รู้จักเธอยิ่งขึ้น รวมถึงภาพถ่ายนอกสังเวียนที่สวยไม่เบา

น้องเทนนิส – พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

น้องเทนนิส – พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ มีชื่อสั้นๆที่เพื่อนๆเรียกว่า นิส ปัจจุบันอายุ 20 ปี เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2540 มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

(จากซ้าย) พี่ชายคนรอง – คุณพ่อ – เทนนิส – พี่สาวคนโต ภาพจาก : www.sportclassic.in.th
ได้รับเหรียญมาทุกครั้งเธอมักจะเอามาให้คุณแม่ร่วมชื่นชมด้วย

เทนนิสมีเลือดนักกีฬาในตัวอย่างเต็มเปี่ยม โดยนายศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดาของเธอเป็นนักกีฬาฟุตบอล กรีฑา ว่ายน้ำ ขณะที่มารดา นางวันทนา วงศ์พัฒนกิจ ที่เสียชีวิตไปแล้ว เป็นอดีตนักกีฬาว่ายน้ำ นอกจากนี้พี่สาวคนโตของเธอ เรืออากาศเอกหญิงกรวิกา วงศ์พัฒนกิจ และพี่ชายคนรอง เบสบอล – ศราวิน วงศ์พัฒนกิจ ก็เป็นอดีตนักกีฬาว่ายน้ำไปแข่งขันกีฬาอาราฟูร่าเกมส์ที่ประเทศออสเตรเลีย

น้องเทนนิสในวัยเด็ก ภาพจาก : www.sportclassic.in.th

กีฬาอย่างแรกที่ครอบครัววงศ์พัฒนกิจปลูกฝั่งให้ลูกๆทุกคนคือ การว่ายน้ำ เพื่อฝึกการเคลื่อนไหว ฝึกกล้ามเนื้อทุกส่วน รวมถึงฝึกความอดทน จากนั้นก็ให้มาเล่นจักรยานและวิ่ง เพื่อฝึกความคล่องแคล่วว่องไว โดยในวัย 7 ขวบ น้องเทนนิสได้เริ่มแข่งขันเทควันโดครั้งแรก แม้จะพยามถึง 2 ปี แต่ก็ไม่เคยชนะเลยสักแมตช์ จนในที่สุดปี 2554 คว้าแชมป์เยาวชนจากภาคใต้สำเร็จ จึงได้ฝึกซ้อมร่วมกับรุ่นพี่ทีมชาติคนอื่นๆ และได้พบกับชเวยองซอก หรือโค้ชเช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย

เทนนิสและโค้ชเช

สำหรับน้องเทนนิส โชว์ผลงานคว้าเหรียญรางวัลกีฬาเทควันโดมาเกือบทุกรายการทั่วโลก จนตอนนี้เธอเป็นอันดับ 1 ของโลกในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และตลอดเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นเดือนเกิดของเธอแล้ว ยังเป็นเดือนที่เธอแพ้ไม่เป็น เมื่อเธอคว้าแชมป์ถึง 3 รายการ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ที่ประเทศรัสเซีย กีฬามหาลัยโลกที่ไต้หวัน และล่าสุดเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2017

สดใสสมวัย

นอกจากจะเป็นนักกีฬาสุดฮ็อตแล้ว เธอยังเป็นที่รักของเพื่อนๆอีกด้วย เห็นได้จากอินสตาแกรมส่วนตัวที่เพื่อนๆและแฟนๆต่างส่งภาพให้กำลังใจเธออย่างล้นหลาม

กิจกรรมในวันพักผ่อน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจบการแข่งขันเทควันโด ซีเกมส์ 2017 เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นเหรียญทองแรกของตัวเองในซีเกมส์ หลังจากที่เคยแพ้เจ้าภาพในปี 2013 ที่เมียนมา และถือเป็นการคว้าเหรียญทอง 3 เหรียญเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง เนื่องจากตนเกิดในวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนี้จะกลับไปรักษาเอ็นไขว้หลังขาขวา เนื่องจากเอ็นขาดไปแล้ว ต้องไปเสริมที่กล้ามเนื้อแทน

ได้ฟังอย่างนี้แล้ว “แพรวดอทคอม” ขอเป็นกำลังใจให้น้องเทนนิสอาการดีขึ้นเร็วๆ แล้วกลับมามอบความสดใสและความสุขใจให้คนไทยอีกครั้ง
ภาพจาก @panipak2540

Praew Recommend

keyboard_arrow_up