อบอุ่นดีต่อใจ! “เบิร์ด” ปลอบหลาน ”ปันปัน” เด็กดีของ ”แม่แหวน”

บรรดาเพื่อนศิลปิน รุ่นพี่ และรุ่นน้องในวงการของนักร้องสาวผู้ล่วงลับยังคงทยอยเดินทางมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ 12 ก.ค. 2560 นับเป็นคืนที่ 3 ที่มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ซึ่ง “เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์” ซูเปอร์สตาร์รุ่นพี่ของนักร้องผู้ล่วงลับ “แหวน – ฐิติมา สุตสุนทร” ได้เดินทางมาที่วัดธาตุทองเพื่อร่วมฟังสวดในคืนนี้

โดยหลังจากที่เคารพศพเสร็จสิ้น ศิลปินดังได้เข้าไปพูดคุยพร้อมกอดปลอบให้กำลังใจ “ปันปัน – เต็มฟ้า กฤษณายุธ” ลูกสาวสุดที่รักของร็อคเกอร์สาว ต่อมาได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงความรู้สึกสูญเสียน้องสาวร่วมวงการ

“พี่เบิร์ด – ปันปัน”

“แหวน – ฐิติมา” ถือเป็นน้องสาวในวงการที่สนิทกับ “พี่เบิร์ด” มากๆ?

(ถอนหายใจ) “รู้สึกใจหาย ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่า ‘แหวน’ ต้องจากไป แต่พอน้องต้องไปจริงๆ ทำใจไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็ผ่านการสูญเสียมาเยอะ แต่ครั้งนี้เป็นน้องที่คลุกคลีตีโมงมาด้วยกัน ‘แหวน’ เป็นรุ่นน้องที่ดีมาก ตั้งใจทำงาน ไม่เคยบ่นหรือท้อเลย อยู่ด้วยแล้วมีความสุข วันนี้น้องไม่ต้องเจ็บและไม่ต้องทรมานอีกแล้ว เพราะว่าโรคนี้เมื่อเข้าไปถึงกระดูกคงจะมีการเจ็บปวดอย่างมาก

“ตอนที่ ‘พี่เบิร์ด’ เจอกับเขาตอนที่ทำดอกไม้จันทน์ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 วันนั้นเป็นวันสุดท้ายที่ได้เจอกับน้อง ซึ่งน้องเงยหน้าขึ้นมาแล้วถามเราว่า ‘น้องเป็นใคร’ ตอนแรกคิดว่าน้องเล่นมุก แต่มองตาแล้วก็รู้ว่าน้องไม่ได้เล่นมุก อาจจะเป็นอาการของยาที่น้องกำลังทนอะไรอยู่ ก็พยายามยืนใกล้ๆ เพราะรู้สึกเป็นห่วงเขามาก เพราะผิวพรรณเปลี่ยนไป วันนั้นจึงพยายามมองและประกบติดตลอด แต่ก็ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้

“คือตอนแรกพอรู้ว่าน้องป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล ‘พี่เบิร์ด’ ยังพูดกับ ‘พี่นกน้อย’ เลยว่าถ้าเว้นจากการอัดเสียงวันไหนจะรีบไปหาน้องเลย แต่ไม่ทัน แต่ต้องพูดว่าดีใจ เพราะว่าน้องไม่ต้องเจ็บไม่ต้องปวดอีก เพราะที่ผ่านมาเขาจะแสดงให้เห็นตลอดเวลาว่าตัวเองไม่เป็นอะไร ใส่วิกอันนี้สวยไหม ทุกอย่างน้องจะมองไปในแง่บวกหมดเลย ทำให้เราไม่ต้องห่วงเขา ซึ่งมารู้ตอนหลังว่า ‘แหวน’ ต้องสู้กับอาการเจ็บปวดมากแค่ไหน ก็เลยรู้สึกสงสาร ถือว่าดีแล้วที่วันนี้น้องจะได้พัก”

ให้กำลังใจ “ปันปัน” ลูกสาวของ “แหวน”

ที่ผ่านมาให้กำลังใจ “แหวน” ยังไงบ้าง?

“คือส่วนมากเขาจะเป็นคนบอกมากกว่าว่าตัวเองไม่เป็นอะไร กำลังอยู่ในขั้นไหนแล้ว และเขาจะพูดให้รับรู้ในแง่ของการเอนเตอร์เทน เราจะได้ไม่ต้องห่วง แหวนเป็นน้องที่อารมณ์ดี พี่ปุ๊สามีของแหวนก็อารมณ์ดี แต่อย่างหนึ่งที่ต้องคิดว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับแหวนคือเขามีลูกที่ดีเหลือเกิน เรียนดี ความประพฤติดี ทุกอย่างถูกทุกข้อหมดเลยสำหรับน้อง ‘ปันปัน’ แล้วงานที่แหวนทำมาทุกอย่างจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคน วันที่มีโอกาสได้เจอแหวนในคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด เราน้ำตาซึมและชื่นใจแทนตัวเขา เพราะว่า ‘แหวน’ ไม่ได้มางานของพี่นานมาก ยังได้บอกกับเขาด้วยว่า ‘ได้ยินไหมว่ามีคนต้องการแหวน อย่าหายไปอีกนะ'”

วันที่ 8 ที่ผ่านมาถือเป็นการเจอครั้งสุดท้าย​ ได้มีการพูดคุยอะไรกันบ้างไหม?

“วันนั้นสองข้างของพี่คือติ๊นากับแหวน แต่วันนั้นพี่เป็นห่วงแหวนมากกว่า เพราะ​ผิวพรรณ​เขาเปลี่ยนไป​ พยายาม​มองน้องแล้วบอกให้เขาบีบให้แรงกว่านี้ เกสรมันจะได้สวย เขาก็หันมามองแล้วบอกกับเราว่า พี่เบิร์ด​ทำได้ทุกอย่างเลยเนอะ เบิร์ด​เลยตอบเขาไปว่า ตั้งใจทำนะ ให้กำลังใจ​เขา เขาก็นั่งทำของเขาไป วันนั้นเป็นวันที่เขามีความสุขอีกวันหนึ่ง”

กอดปลอบใจหลานที่ต้องสูญเสียคุณแม่ไป

เมื่อสักครู่กอด “ปันปัน” ได้มีการพูดคุย​หรือให้กำลังใจอะไรกันไหม?

“ก็บอกไปว่าแม่ไม่เหนื่อยแล้ว แม่ไม่เจ็บแล้ว หนูเป็นคนดี เป็นเด็กดี นี่แหละคือรางวัลของแม่เขา”

สำหรับพี่เบิร์ด​มองบทบาทความเป็นแม่ของแหวนเป็นอย่างไรบ้างเท่าที่เคยสัมผัสมา?

“เขาจะพลีชีพเพื่อ​ชาติ​มาก จะดูแลลูกอย่างดี ถึงขนาดยอมวางไมค์ไปดูลูก ให้ความสำคัญ​กับการเลี้ยงดูลูก ลูกถึงเป็นเด็กดีแบบนี้ “

ถ้านึกถึง “แหวน – ฐิติมา” คิดถึงอะไรเป็นอันดับแรก?

“พี่เบิร์ดนึกถึงวันเวลาที่เราไปหัวหกก้นขวิดกันตามต่างจังหวัด ปีนรั้ว เพราะบางทีการจัดงานตามต่างจังหวัดเขาก็ไม่ได้พรั่งพร้อม เขาอาจจะไปจัดกลางหมู่บ้านที่ไม่มีทางเข้า เมื่อรถเข้าไม่ได้ เราก็หาทางเข้าของเราเอง เบิร์ด แหวน พี่น้อย (‘นกน้อย’ ผู้จัดการเบิร์ด) พี่ปุ๊ (สามีของ ‘แหวน – ฐิติมา’) เบิร์ดกับแหวนรู้ทาง ก็ปีนกำแพงข้ามบ้านใครก็ไม่รู้ วิ่งลัดสนามใหญ่ๆไป แล้วก็ปีนกำแพงอีก แล้วถึงไปลงตรงกลางเวทีและเป็นบันไดลิงต่อ เบิร์ดลงไปร้องก่อน พอคิวแหวนปั๊บ ก็ถึงจะผายมือกัน แล้วลงบันไดลิงมา แหวนตกบันไดลิงมา ตอนนั้นเราก็พยายามเบนความสนใจชาวบ้านให้มาอยู่ที่เรา แต่เขาก็มาบอกบนเวทีว่าเขาตกบันได เพราะเขาเป็นคนซื่อ เขาเป็นเด็กแบบนี้ ไม่เคยบ่น ไม่เคยอะไรเลย แล้วเขาก็เป็นคนยังไงก็ได้ สมมุติ​ว่าใครเล่นก่อน บางทีพี่เบิร์ด​ก็เล่นข้างหลัง แล้วแหวนเล่นก่อน เขาก็ขอให้พี่เบิร์ด​เล่นเป็นวงเปิดให้เขาได้ไหม เราก็เล่นให้ แต่พอเราเล่นเสร็จชาวบ้านกลับ เขาก็จะมาบอกเราว่า งั้นให้พี่เบิร์ด​เล่นปิดดีกว่า เราทำงานกันแบบที่เป็นพี่น้องกัน เบิร์ด​ ตู่ แหวน พูดถึงแล้วก็คิดถึงเขา อยากจะกอด”

เท่าที่รู้จักแหวน – ฐิติ​มา เขาเป็นคนยังไง?

“แหวนเป็นคนถ่อมตัว เขาไม่เคยคิดว่าเขาเป็นใคร ไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่ง ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นร็อคเกอร์สาว เขาไม่เคยพรีเซ้นต์​ตัวเองหรือทำให้เกิดปัญหาอะไรเลย ทำให้มีคนรักเขามากมาย เขาสามารถ​ทำทุกอย่างได้ ทั้งที่ถนัดหรือไม่ถนัด เขาก็ทำทั้งหมดเลย เราอยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข อะไรมีปัญหา​ก็ช่วยกันแก้ไข ชื่อเสียงต่างๆที่แหวนมี แหวนไม่ต้องไขว่คว้า​เลย จริงๆ​แล้วเรามีอาจารย์​คนเดียวกันคือ พี่เต๋อ – เรวัต พุทธินันทน์​ เป็นคอกเดียวกันหมด พี่เต๋อดูแลมาทั้งคอก พูดแล้วคิดถึงน้อง”

“เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์” ซูเปอร์สตาร์รุ่นพี่ของนักร้องผู้ล่วงลับ “แหวน – ฐิติมา สุตสุนทร” ได้เดินทางมาฟังสวดพระอภิธรรมศพ

เขาได้ฝากฝังลูกสาว “ปันปัน” กับพี่เบิร์ด​บ้างไหม?

“เขาฝากตลอด เวลาปันปันมาเล่นคอนเสิร์ต​กับพี่เบิร์ด ตั้งแต่แรกๆ มาตีลังกา ทำทุกอย่างที่ให้ทำ เป็นเด็กค่อยๆพูดค่อยๆจา ซึ่งแหวนเขาเป็นคนถ่อมตัว และเขาสอนให้ลูกถ่อมตัว ทำให้ทำงานด้วยกันไม่เคยเกิดปัญหา​แม้แต่น้อย เขาจะบอกตลอดว่าพี่เบิร์ด​สั่งได้เต็มที่ ซึ่งพอเวลาสั่งให้เขาทำอะไร เขาก็ทำ แหวนจะโฆษณา​ให้โลกรู้ว่าลูกเขาทำได้ ฝึกฝนได้ น้องเอ้ย”

สุดท้ายอยากจะบอกอะไรบ้างไหม แม้ตอนนี้เขาไม่อยู่แล้ว?

“แหวนไม่ต้องทุกข์แล้ว ไม่ต้องทุกข์ทั้งเรื่องใดๆ ไม่ต้องทุกข์ทั้งเรื่องของร่างกาย พักเถอะน้อง”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up