ท้องโตแต่ยังสวยแซ่บ! ว่าที่คุณแม่เซเลบ ตระกูลดัง ‘แจน-แตงกวา’ ณ จุดนี้บอกเลยพร้อมมาก!

ว่าที่คุณแม่เซเลบ “แตงกวา – แจน” เห่อลูกขนาดไหนไปดูเลย

ว่าที่คุณแม่เซเลบพร้อมใจกันโชว์ท้องและอวดหุ่น เพราะคุณแม่ยุคใหม่ไม่จำเป็นต้องปล่อยเนื้อปล่อยตัว เช่นเดียวกับ 2 สาวเซเลบชื่อดังที่รับรองว่าต่อให้เป็นคุณแม่ก็ขอแซ่บ สุขภาพดี และมีสไตล์ 

แจน – พัทธมน เตชะณรงค์

เริ่มที่ดีไซเนอร์สาวคนเก่งแห่งบ้าน “เตชะณรงค์” คนนี้เรียกว่าหลังกลับมาจากไปฮันนีมูนที่เกาะบาหลีก็มีข่าวทันที พอท้องปุ๊บก็เปลี่ยนลุคตัวเอง ตัดผมสั้นทันที นับว่าโชคดีมาก เพราะตั้งแต่ท้องก็ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย กินเต็มที่จัดเต็มทุกอย่างที่อยากกิน แถมยังยอมเปลี่ยนไลฟ์สไตล์หลายอย่าง จากที่เคยเป็นคนไฮเปอร์ทำงานตลอดเวลา ก็ปล่อยวางเรื่องงาน ทำอะไรช้าลง และใจเย็นมากขึ้น ว่าที่คุณแม่ยังแอบกระซิบบอกมาอีกด้วยว่า

ภาพ : @jan_tae

“ตั้งแต่ท้องก็ไม่ได้ออกงานเลย มีแต่คนโทร.มาชวน แต่ปฏิเสธหมด เพราะพอท้องแล้วเราไม่อยากทำอะไรมาก เรียกว่าเก็บตัวอยู่บ้าน ไม่ก็ไปเขาใหญ่ เบื่อๆ ก็บินไปต่างประเทศกับเพื่อน แต่ช่วงนี้กลับมาอยู่กรุงเทพฯ เพราะใกล้คลอดแล้วค่ะ เหลืออีกประมาณ 5 อาทิตย์เอง บอกเลยว่าตื่นเต้นจนหายตื่นเต้นแล้ว ก็มีแฟนที่คอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ แจนจะบอกสามีเพื่อนทุกคนเลยว่าต้องอยู่กับภรรยาเยอะๆ โดยเฉพาะช่วง 3 – 4 เดือนแรกจะมีความ emotional มาก แจนก็เป็น ทั้งหงุดหงิด ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง แล้วความต้องการให้สามีอยู่ด้วยจะมีเยอะมากๆ เขาก็เข้าใจและอยู่กับเราตลอด”

ภาพ : @jan_tae

บอกเลยว่าสาวแจนจัดเต็มและพร้อมมาก เพราะจัดแจงซื้อของเตรียมไว้ให้ลูกน้อยตั้งแต่ท้องได้ 3 – 4 เดือนแรก “ของลูกส่วนมากซื้อเองเกือบทุกอย่าง เพราะกลัวว่าเดี๋ยวคนอื่นซื้อให้แล้วจะไม่ถูกใจ อย่างพวก Car Seat ก่อนซื้อก็ต้องศึกษาให้ดี แล้วเปรียบเทียบยี่ห้อต่างๆ มีรถเข็น 2 คันแล้วด้วย (หัวเราะ) คือแจนเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นแม่เลยนะว่าความห่วงเป็นยังไง อย่างแจนพอท้องโต ลูกดิ้นทุกวัน เช้า กลางวัน เย็น เราจะรู้เวลา แต่ถ้าวันไหนที่ลูกดิ้นน้อยลงก็จะนอยด์ทันทีว่าเขาเป็นอะไรหรือเปล่า ต้องไปหาหมอไหม เหมือนที่แม่บอกเลยว่ายังไม่ทันเกิด เราก็รู้แล้วว่าความผูกพันระหว่างแม่กับลูกเป็นยังไง”

แต่ที่แซ่บกว่านั้นคือ สาวแจนตั้งใจจะเลี้ยงลูกเองด้วยสไตล์ลุยๆ ไม่อยากให้ลูกเป็นคุณหนู ถ้าไปไหนก็จะพาลูกไปด้วย “อยากเลี้ยงแบบลุยๆ เพราะแจนกับพี่เมย์ไปเรียนเมืองนอก อยู่กับฝรั่งมาตั้งแต่เด็ก เราเห็นมาตลอดว่าพอฝรั่งเขามีลูกอายุแค่ 2 – 3 เดือนก็พาไปเที่ยวแบ็คแพ็คแล้ว แจนก็เลยอยากจะเลี้ยงแบบนั้น ให้ลูกมีภูมิคุ้มกันหน่อย ไม่กลัวเหนื่อยค่ะ เพราะถ้ากลัวก็ไม่รู้ว่าจะมีไปทำไม”

สุดยอดคุณแม่จริงๆ จ้า   

@jan_tae

Praew Recommend

keyboard_arrow_up