ล่าฝันต่อเพื่อแม่ น้ำตาล ชลิตา เผยชีวิตนี้เจอดราม่ามาเยอะแล้ว

เป็นธรรมดาที่คนเราเมื่อถึงช่วงที่กราฟชีวิตพุ่งขึ้นสูงก็ย่อมเจออุปสรรคบ้าง ยิ่งถ้าเป็นงานในวงการบันเทิง ชื่อเสียง เงินทองที่ได้มาก็ต้องแลกกับข่าวด้านลบ ความดราม่าในโลกมายา ถ้าคนได้เข้าไปคลุกคลีแล้ว ยังไงก็ต้องเจอ

สาวฮ็อตอย่างน้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ เธอเองก็หนีไม่พ้นกับเรื่องข่าว แต่ถึงจะเจออุปสรรคมากแค่ไหน คงทำอะไรผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ เพราะชีวิตที่ผ่านมาของสาวน้ำตาลก็เจอเรื่องดราม่ามาเยอะตั้งแต่เด็กๆ แล้ว

นับตั้งแต่ที่สาวน้ำตาลกลับมาเมืองไทยหลังจากไปประกวด Miss Universe ที่ประเทศฟิลิปปินส์ กระแสนางงามในบ้านเราดูท่าทางจะกลับมาคึกคักขึ้นมาก พร้อมกับงานที่ถาโถมเข้ามาหาสาวน้ำตาลทุกวัน จนเธอขึ้นแท่นเป็นสาวฮ็อตขวัญใจคนไทยชั่วข้ามคืน ซึ่งกับนิตยสารแพรวเอง สาวน้ำตาลก็ได้มาร่วมถ่ายแฟชั่นผ้าขาวม้าในปักษ์ล่าสุดด้วย งานนี้ทีมงานแพรวเลยมีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับเจ้าตัวในหลายเรื่อง ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่เราได้ยินจากปากของสาวคนนี้ก็คือ การสานฝันอย่างอื่นที่สำคัญต่อชีวิตของเธออีกหนึ่งอย่าง เพราะวันนี้จังหวะและโอกาสของเธอได้เข้ามาหาแล้ว ดังนั้นข่าวต่างๆ ที่เธอต้องเจอในวันนี้ก็แทบไม่มีผลอะไรที่จะทำให้ต้องท้อแท้ เพราะที่ผ่านมาเธอเองสัมผัสกับความดราม่าของจริงมามากพอแล้ว

“ตั้งแต่เด็กภาพในหัวมีแต่ทำงานกับเรียน น้ำตาลเริ่มทำงานตั้งแต่ ป.4 ไปช่วยคุณแม่รับจ้างทำความสะอาดสัปดาห์ละ 3 วัน ตั้งแต่เช้าถึงเย็น ทำงานหนักมาตลอด พอช่วงเรียนมหาวิทยาลัย น้ำตาลชอบทำอาหาร ทำขนม ก็ดูวิธีทำคัพเค้กจากยูทูบ พยายามปรับสูตรของตัวเองจนลงตัว ทำขายวันละ 20 ชิ้นเพราะทำคนเดียว ไม่มีอุปกรณ์มาก แต่ก็ขายหมดทุกวันนะคะ (ยิ้ม)

“น้ำตาลรู้สึกว่าความลำบากในชีวิตทำให้เราแข็งแกร่ง ไม่ได้รู้สึกว่าการทำงานหนักเป็นปมด้อย แต่ช่วยให้เราโตเร็วกว่าคนอื่น รู้คุณค่าของเงิน เพราะถ้าอยากได้อะไรก็ต้องเก็บเงินซื้อ ของแพงที่สุดที่เก็บเงินซื้อเองก็คือกล้องถ่ายรูปค่ะ ดังนั้นสิ่งที่ทำให้น้ำตาลมีวันนี้ก็คือความจน เราไม่มี เลยต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง และถ้าเราไม่มีคุณแม่ น้ำตาลก็คงอยู่ไม่ได้แน่ๆ ติดแม่มาก เราทำทุกอย่างมาด้วยกัน ท่านเป็นทั้งแม่และเพื่อน คุยกันทุกเรื่องและให้กำลังใจตลอด ฝันต่อไปของน้ำตาลเลยเป็นฝันที่เราอยากทำให้แม่ คืออยากสร้างบ้านให้ ต้องเรียนให้จบ ตั้งใจทำงานและเก็บเงินเยอะๆ วันหน้าครอบครัวเราจะได้สบาย”

 

มีความตั้งใจแบบนี้ ชีวิตใหม่ได้มาแล้ว บ้านใหม่เพื่อคุณแม่คงไม่ไกลเกินความสามารถของน้ำตาลแน่นอน

เรียบเรียง : SRIPLOI

บทสัมภาษณ์ : Minim นิตยสารแพรว ปักษ์วันที่ 25 มีนาคม 2560 ฉบับที่ 902

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up