RUNWAY Only แฟชั่นรันเวย์สุดปังของ อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์

RUNWAY Only แฟชั่นรันเวย์สุดปังของ อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์

ในแวดวงลักชัวรี่แบรนด์ ไม่มีใครไม่มีใครไม่รู้จักสองหนุ่มเซเลบริตี้คู่หู ออ-อดิศัย และ บาส-นิติ ลูกค้าระดับซูเปอร์วีไอพีของหลากหลายแบรนด์ดัง ที่มักปรากฏกายในลุคสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากรันเวย์และแฟชั่นไอเท็มชิ้นพิเศษที่น้อยคนจะได้ครอบครอง

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์
คุณออ (ขวา) กับแจ็กเก็ตปักหมุด Saint Laurent จับคู่กับเสื้อเชิ้ตและกางเกงกางเกง Prada  คุณบาส (ซ้าย) แจ็กเก็ตแต่งคริสตัล จับคู่กับเสื้อเชิ้ตและกางเกงทั้งหมดจาก Prada  ทั้งคู่สวมรองเท้า Saint Laurent

คุณบาสเริ่มเล่าก่อนถึงความชื่นชอบต่อแฟชั่น “ผมชอบงานศิลปะ งานที่มีการเล่นสี เล่นลายมาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นไปเรียนต่างประเทศได้เสพแฟชั่นมากขึ้น ไปดูโชว์รันเวย์ตามซีซั่นต่างๆ ก็ยิ่งหลงรัก พอได้มาเจอกับคุณออ ซึ่งชอบแต่งตัวเหมือนกัน จึงยิ่งชักชวนกันไปช้อป (หัวเราะ) แต่สไตล์เราจะต่างกันนิดหน่อย อย่างผมชอบแต่งแบรนด์เดียวโททัลลุค ซึ่งหลายคนอาจไม่กล้า แต่ผมเชื่อมั่นว่าในแต่ละลุคที่แบรนด์คิดออกมานั้น ย่อมต้องดีอยู่แล้ว เพียงแค่เราต้องรู้จักเลือกลุคที่เหมาะกับตัวเอง ครั้งหนึ่งผมเคยนำเสื้อ PRADA ของผู้หญิงมาใส่ เพราะเรารูปร่างเล็กด้วย จึงสนุกกับการแต่งตัวได้ไม่จำกัด เคยใส่ไปดูโชว์ของ PRADA มิวเซีย พราด้า ถึงกับออกปากชมเลยทีเดียว (ยิ้ม)”

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์
แจ็กเก็ตหนังลูกวัวสีน้ำตาลช็อกโกแลต เฟอร์หนังจิ้งจอกและหูฟังทั้งหมดจาก Prada

คุณออเล่าบ้าง “ส่วนผมรู้สึกว่าใบหน้าไม่เหมาะกับชุดที่ปังมากแบบโททัลลุคบนรันเวย์ จึงนิยมหยิบชิ้นนู่นนี่นั่นมามิกซ์แอนด์โทนดาวน์ให้เข้ากับตัวเอง (หัวเราะ) ต่างกับบาสที่เขาจัดจ้านหน่อยจึงแครี่โททัลลุคบนรันเวย์อยู่ ผมเน้นไอเท็มแบบเรียบที่สามารถนำมาแต่งในวันทำงานได้ ในวันที่อยากได้ลุคที่พิเศษขึ้นค่อยหยิบชิ้นเด่นมาแมทช์เพิ่ม”

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์
โททัลลุคเด่นด้วยงานพริ้นต์ลายจาก Louis Vuitton ผลงานอีกชิ้นเด่นจาก Kim Jones ที่แฟชั่นนิสต้าทั่วโลกตามหา สร้อยข้อมือประดับคริสตัลพิเศษจาก Prada

คุณบาสยังเสริมอีกว่าชุดรันเวย์แต่ละชุดมีความพิเศษชนิดต้องออร์เดอร์ล่วงหน้า “หลังจากไปดูโชว์ เช่น โชว์ของ PRADA ที่มิลาน พอกลับมาเมืองไทย ทางแบรนด์จะส่งรูปมาให้ดูว่าชอบลุคไหนบ้าง เราก็ปรึกษากันว่าจะจิ้มรูปไหนดี (หัวเราะ) หรือบางแบรนด์ดูโชว์จบปุ๊บ รุ่งขึ้นจะนัดไปชมของจริงที่ช้อป ให้เราได้สัมผัสของจริงก่อนเลือก บางแบรนด์ถ้าไม่ได้ไปดูโชว์ เขาก็จะส่งรูปมาให้เลือกที่บ้านว่าชอบชิ้นไหน บางไอเท็มที่ตู้มๆ ไม่มีนำเข้ามาจำหน่ายในไทย หรือไม่ผลิตเพื่อจำหน่ายทั่วไป คือผลิตเฉพาะรันเวย์เท่านั้น ก็ต้องสั่งใช้เวลาราว 3-4 เดือน ขึ้นอยู่กับความพิเศษ หรือความยากของการผลิตในแต่ละชิ้น”

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์
เสื้อเชิ้ต DIOR, เนคไท Prada, แจ็กเก็ตสูทงานปักดิ้นทอง Saint Laurent และกางเกงหนังลูกวัวแต่งซิป Saint Laurent ความพิเศษที่โค้ทยาวผ้าวูลสไตล์เสื้อคลุมแบบเคป Saint Laurent ซึ่งเท็กซ์เจอร์ผ้าวูลแบบตัวนี้ต้องสั่งพิเศษเพราะไม่มีวางจำหน่ายตามไลน์ Menswear ปกติ

ส่วนคุณออนั้นขอยกความพิเศษให้ PRADA เพราะเป็นแฟนพันธุ์แท้มาตั้งแต่สมัยเรียน “ผมเป็นลูกค้า PRADA ตั้งแต่ร้านแรกที่ศูนย์การค้าเกษร (ยิ้ม) ผมชื่นชมมิวเซีย พราด้า เป็นการส่วนตัว เธอเป็นผู้หญิงที่มีวิสัยทัศน์ ชอบทำอะไรที่แตกต่าง มีพลังและนำหน้าคนอื่นอยู่เสมอ ผลงานเธอเด่นจนในตอนนั้นคนมองว่าแปลก แต่ที่สุดงานดีไซน์ที่ทำออกมาแต่ละชิ้นก็พิสูจน์แล้วว่าคือ ใช่ อย่างสูทของเขาจะมีกลไกบางอย่างที่ใส่แล้วเนี้ยบพอดีตัว”

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์
เบลเซอร์ดีเทลเก๋ที่การแต่งซิปจาก DIOR เติมความยูนีคด้วยสร้อยคอจาก Givenchy ซึ่งอินสไปร์การสร้างสรรค์สร้อยคอมาจากกุญแจที่ปลดล็อกพันธนาการพระเยซูจากไม้กางเขน กระเป๋าใบโปรด Petite Malle ลาย Damier จาก Louis Vuitton อินสไปร์จากหีบทรังค์ที่สร้างสรรค์ช่วงปี 1800 กำไลเงิน Galop จาก Hermes ความโดดเด่นที่รูปหัวม้า ดีไซน์โดย Pierre Hardy พวงกุญแจหางแร๊คคูนจาก Givenchy กระเป๋าใส่นามบัตรหนังงูไพธอนสีน้ำเงินอีเล็คทริก

“แต่ตอนนี้ผมเริ่มชอบคริส แวน แอสเชอ (Kris Van Assche) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Dior Homme ที่ทำให้ Dior Homme น่าสนใจขึ้น เขาผสมความคลาสสิกและโมเดิร์นได้ลงตัว แต่ละชุดจึงมีรายละเอียดที่เนี้ยบมาก ใส่ปุ๊บช่วยให้รูปร่างสง่าขึ้นมาทันที”

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์
สเว็ตเตอร์มีฮู้ดเข้าคู่กับกางเกง Sweat pants จาก Dolce&Gabbana เนื้อผ้าพิมพ์ลายจะมีดีเทลของงานปักสอดแทรกกระจายสร้างมิติให้ชุด, กำไลคัฟ Hermes CDC สีพิเศษ, แว่น Armani Limited edition ชิ้นรันเวย์ประดับด้วยเพชรและคริสตัล ต้องสั่งทำพิเศษไม่มีจำหน่ายทั่วไป

คุณบาสเสริมรายละเอียดถึงดิออร์ “คัตติ้งเสื้อผ้าของเขาเด่นจริง เรามีชุดที่มีรายละเอียดเยอะๆ อยู่พอสมควรแล้ว ก็มีคุยกันว่าน่าจะหาชุดแบบเรียบใส่ได้นานๆ บ้าง ซึ่งคุณออกับผมชอบเสื้อผ้าสลิมคัทเป็นทุนเดิม ดิออร์จึงตอบโจทย์ทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ส่วนการบริการของ Dior ไม่ต้องพูดถึง พรีเมี่ยมมาก”

ไม่ใช่แค่ชอบ แต่คุณออยังรู้ลึกถึงประวัติแต่ละแบรนด์ “ผมชอบศึกษาในเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ จนถึงอินสไปเรชั่นของงานดีไซน์แต่ละซีซั่น บางคนซื้อเพราะเป็นยี่ห้อ แต่กับผมไม่ใช่ อย่าง Dior Homme เสื้อผู้ชายของเขามีเทคนิคพิเศษที่เรียกว่า The Cut ที่มองซิเออร์ ดิออร์ เป็นผู้คิด ทำให้ชุดมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนแบรนด์อื่น

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์
โททัลลุคเสื้อเชิ้ตและกางเกงพิมพ์ลาย ลงตัวกับเข็มขัดหนังและหมวกวูล รองเท้าหนังแต่งหมุดทั้งหมดจาก Givenchy

ถึงตรงนี้คุณบาสก็ขอเม้าท์คุณออว่า “ตื่นมาตอนเช้าจะได้ยินเสียงเพลงประกอบรันเวย์ ฟังจนรู้ว่าโชว์อะไรโดยไม่ต้องเห็นภาพ บางทีรถติด เราก็เล่นทายกันว่ารูปนี้ ลุคนี้ของโชว์ไหน แม้กระทั่งเห็นแค่พื้นหลังรันเวย์ คุณออก็ทายถูกแล้ว”

คุณออยิ้มกว้างก่อนเล่าต่อ “ต้องบอกว่าที่ชอบงานจากรันเวย์ ไม่ใช่เพราะแพง หรือใส่แล้วดูรวย แต่ชอบที่เป็นผลงานดีไซเนอร์ทีเราเป็นแฟน เหมือนที่บางคนอาจชอบงานอาร์ตรูปปั้น สถาปัตยกรรม แต่เราชอบศิลปะในแฟชั่น”

อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา & นิติ สว่างวัฒนไพบูลย์
เสื้อเชิ้ต Prada การเดินด้ายสีขาวที่ปก เป็นงานเทคนิคเดินด้ายพิเศษของแบรนด์โดยเฉพาะสร้างสรรค์จากจักรพิเศษ ซึ่งมีเพียงหกตัวในโลกที่เย็บแบบนี้ได้ + เสื้อสเว็ตเตอร์ทอลายรถฟอร์มูล่าและแจ็กเก็ต Prada เช่นกัน แว่นจาก Frency and Mercury

รักแฟชั่นก็ต้องรู้จักกาลเทศะ นี่คือสิ่งที่ทั้งคุณออและคุณบาสให้ความสำคัญ “ผมให้เกียรติเจ้าของงานเสมอ เขามี Dress Code อย่างไรก็ต้องตามนั้น พยายามไปหาซื้อมาให้เหมาะกับกาลเทศะ ให้ตรงธีมงานให้ได้ ขนาดงานวันเกิดเพื่อน เรายังใช้เวลาหาซื้อหมวกถึงสี่ชั่วโมง โดยไม่ได้คิดว่าเป็นการเสียเวลา เพราะเรารักแฟชั่นและให้เกียรติเจ้าของงาน”

นี่สิคนแฟชั่นตัวจริง

เรื่อง : Tomalin

Praew Recommend

keyboard_arrow_up