วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย …ถ้าเราแพ้… เราจะแพ้ด้วยกัน

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถ้าเราแพ้… เราจะแพ้ด้วยกัน

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กำลังจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยเย็นวันนี้แล้ว แพรว พาคุณย้อนไปอ่านบทสัมภาษณ์เมื่อครั้งที่ Mr.Praew ได้คุยกับสาวๆ ถึงแม้วันนี้พวกเธอจะพลาดฝันการไปโอลิมปิก แต่คนไทยจะรวมหัวใจเชียร์กันต่อไปแบบไม่มีหยุด สู้! สู้!

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

MR.PRAEW : พูดถึงกระแสวอลเลย์บอลฟีเวอร์หน่อยครับ

กิ๊ฟ-วิลาวัณย์ : เราไม่เคยคิดว่าทีมวอลเลย์บอลจะดังขนาดนี้ ทุกคนเล่นโดยมีเป้าหมายคือ อยากทำให้ดีที่สุด เมื่อก่อนทีวียังไม่ได้ถ่ายทอด ไม่มีคนตามสนใจกีฬาวอลเลย์บอลเหมือนวันนี้ จนปี 2009 ที่เราได้แชมป์เอเชียครั้งแรก พอกลับถึงสนามบินก็ตกใจ ไม่คิดว่า จะมีคนมารอต้อนรับเยอะขนาดนั้น ผู้สื่อข่าวมารอสัมภาษณ์กันแน่น นั่นคือจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่ทำให้มีแฟนวอลเลย์คอยตามให้กำลังใจพวกเรามาตลอด ทุกคนเป็นเหมือนผู้เล่นคนที่ 13 ของทีมจริงๆ

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

MR.PRAEW : วอลเลย์บอลหญิงทีมนี้รักกันมากแค่ไหน 

ปู-มลิกา :  มากค่ะ ถ้าใครมีปัญหาจะคอยปลอบใจกันทุกเรื่อง อย่างตอนแข่ง ถ้าใครทำพลาด จะไม่มีการต่อว่ากัน ซึ่งบางทีม เขาจะว่าเพื่อนในสนามเลย โทษกันไปมา แต่เราไม่มีแบบนั้น จะยิ้มให้กำลังใจกันตลอด ทุกคนมีสิทธิพลาดได้ เมื่อเราชนะด้วยกัน เวลาแพ้ เราจะแพ้ด้วยกัน ไม่เคยโทษใครคนใดคนหนึ่งว่าเล่นแย่ ทุกคนผิดพลาดได้ เพียงแต่ครั้งหน้า ต้อช่วยกันทำให้ดีกว่าเดิม

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

วรรณา : ตอนที่หลายคนไปเล่นอาชีพด้วยกันที่อาเซอร์ไบจัน ครั้งหนึ่งนาไม่สบาย น้องๆ ก็ผลัดกันมาดูแล หาข้าวหาน้ำให้กิน พาไปหาหมอ พวกเราไม่เคยทิ้งกัน พูดได้จริงๆ ว่า นาโคตรรักทีมนี้เลย (ทุกคนยิ้ม)

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

พวกเราร่วมทุกข์สุขด้วยกันมาเยอะ โดยเฉพาะทีมชุดหลักที่ติดทีมชาติมาในช่วงเวลาใกล้ๆ พวกเราเริ่มมาจากศูนย์ ตั้งแต่วันที่กีฬาวอลเลย์บอลยังไม่เป็นที่นิยม การแข่งขันจัดในสนามเล็กๆ ของห้างสรรพสินค้า มีคนเชียร์ไม่กี่คน ขณะที่พวกเราก็ยังเล่นไม่ดี ไปแข่งที่ไหนก็โดนดูถูก อย่างสู้กับจีนหรือญี่ปุ่น ก็โดนหัวเราะเยอะ มองเหยียดด้วยหางตา เขามองเราเป็นแค่ทีมไม้ประดับอันดับต้นๆ แต่ทุกคนก็ก้มหน้าอดทน ให้กำลังใจกัน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ขยันซ้อมให้เต็มที่ เพื่อที่วันหนึ่งเราจะไม่ใช่ทีมไม้ประดับ มันต้องมีวันของเราบ้างล่ะ

ถึงแม้วันนั้นจะมาถึงแล้ว แต่พวกเราไม่หยุดเท่านี้ จะสู้กันต่อไปให้ไกลที่สุด

เรื่อง : Mr.Praew

คอลัมน์ Talk around by Mr.Praew ฉบับ 25 ตุลาคม 2556

ภาพ : นิตยสารแพรว / IG : @ningnhong_5 @nootsara13 @zalengnpure

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up