ศัลยกรรม งานดี! 3 ศรีพี่น้อง ‘แจม เนย พิกเล็ท’ ณ จุดนี้กล้าบอกเลย… มาไกลมาก

ศัลยกรรม ประเด็นฮอท แต่ไม่ร้อน ถ้าเพียงแค่ถูกถามแล้วยอมรับ เรื่องก็จบ

แต่ส่วนใหญ่ที่ไม่จบก็เพราะพอถามว่า ศัลยกรรม หรือเปล่า กันทีไร สาวๆ มักเสียงสู๊ง… เปล่านะ ธรรมชาติล้วนๆ

แต่สำหรับ 3 ศรีพี่น้องครอบครัวอิมราพร แจม ชรัฐฐา’ ‘เนย วรัฐฐา’ และ ‘พิกเล็ท ชาราฎา’ บอกเลยว่าพวกนางสุดมั่น ทำก็บอกว่าทำจ้า

Web21610 copy

เห็นว่าช่วงที่เข้าวงการมาแรกๆ โดนวิจารณ์หนักมาก
เนย พยักหน้ายอมรับ  “แรกๆ คนวิจารณ์เราตั้งแต่หัวจรดเท้า บางคนบอกว่าหน้าไม่เห็นสวยเลย ผู้หญิงขายตัวแถวบ้านยังสวยกว่าอีก แรงมากๆ แล้วเราก็โรคจิตต้องนั่งอ่านทุกคอมเม้นท์ ทุกเว็บไซต์ ยอมรับว่าเครียดกับเสียงวิจารณ์เหมือนกันนะ อย่างตอนที่ออกอัลบั้มแรกๆ โดนด่าหาว่าอ้วน ก็เครียด ร้องไห้ รีบลดน้ำหนักใหญ่เลย ไดเอทหนักมาก จนสุดท้ายคิดได้ว่าต่อให้ผอมแห้งตายยังไง คนก็ด่าอยู่ดี (หัวเราะ) เลยรู้สึกว่าไม่มีความจำเป็นที่เราจะไปทำตามความต้องการของคนอื่นแล้วล่ะ”

แจม พี่สาวฝาแฝดพูดแบบปลงๆ “ทำเท่าไหร่เขาก็ไม่พอใจ แต่ตอนนี้ใครจะพูดอะไรก็พูดไปไม่สนใจแล้ว คือมันเหมือนเริ่มคิดได้ เราไม่รู้จะไปใส่ใจกับคนอื่นที่ไม่หวังดีกับเราทำไม ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิต เครียดเปล่าๆ พอคิดได้ว่าคนเราก็ต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์”

Web21466 copyแล้วเรื่องวิวัฒนาการความงามของทั้ง 3 สาวล่ะค่ะ ดูแล้วน่าจะโดนวิจารณ์หนักอยู่
เนย สารภาพแบบยิ้มๆ “เจอบ่อยมากค่ะ ปีหนึ่งเกือบ 3-4 ครั้ง กระแสมาเรื่อยๆ เลย”

พิกเล็ท น้องสาวคนสุดท้องได้จังหวะเล่าบ้าง “ถึงคนจะเม้าท์ว่าไปทำโน่นทำนี่ แต่ก็ยังดีกว่าโดนวิจารณ์ว่ายิ่งอยู่ยิ่งแย่ พยายามมองในมุมที่ดี ดีกว่าเนอะ”

แจม เล่าแบบสบายๆ  “สวยขึ้นก็ดี อย่าว่าแต่ดาราเลย ตอนนี้ทุกคนสวยกันมากๆ คือยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้จะไปทำศัลยกรรมอะไรมา ไม่มีคนซีเรียสแล้วนะ ยังมาถามเลยไปทำที่ไหนมา สวยดี ของแบบนี้อยู่ที่ความพอใจของตัวเองมากกว่า เพราะคือตัวเรา ถ้าเราอยากมีความสุขกับตรงนี้แล้วรู้สึกมั่นใจก็ดีกว่าที่จะอยู่แบบเดิมๆ แล้วไม่มีความมั่นใจ จนต้องคอยหลบสายตาคนอื่น เป็นการเสริมบุคลิกที่ดีที่ให้กับตัวเอง แต่สำหรับใครที่มั่นใจอยู่แล้วว่าฉันไม่ต้องศัลยกรรมก็ยิ่งดี ไม่ต้องไปเสียเงินทำด้วย”

Web21532 copyแล้วเรื่องหัวใจละคะ นอกจากเนยที่เพิ่งเจอเซอร์ไพร้สคุกเข่าสวมแหวน อีก 2 สาวเป็นอย่างไรบ้าง

พิกเล็ท เม้าท์พี่เนย “ผู้หญิงปกติจะชอบให้ผู้ชายมาดูแล แต่นางจะเป็นประเภทไม่ชอบให้คนมาดูแลมาก ไม่งั้นจะรำคาญแล้วเหวี่ยงใส่ โหดมาก”

เนย ไม่ยอมแพ้รีบเม้าท์พิกเล็ทกลับบ้าง “แหม…พิกเล็ทก็ใช่ย่อย ตอนอกหักนี่เนย แจม แม่ ต้องแท็คทีมสลับเวรกันเพื่ออยู่เป็นเพื่อนน้อง เป็นเด็กวกวนพูดจนเนยหลับ บางวันเนยกับแจมโดนโทรตามให้กลับบ้านด่วน เพราะแม่คุยกับน้องไม่ไหวแล้ว(หัวเราะ)”

พิกเล็ท โบ้ยพี่สาว “ก็หนูเชื่อคำพูดพี่ๆ ว่าให้บอกเลิกก่อน แล้วเป็นไง เฮิร์ทหนักมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ช่วงแรกๆ แค่มีคนพูดถึงชื่อก็ร้องไห้เป็นบ้าเลยจ้า พอคิดย้อนกลับไปก็ขำตัวเองนะว่าทำไมเป็นไปได้มากขนาดนั้น(หัวเราะ) แต่ ณ จุดนี้ไม่มีใครแฮปปี้อินเลิฟเท่าพี่แจมแล้วล่ะ ความรักลอยลำไปไกลแล้ว

แจม ทำหน้าเขิน “ก็แฮปปี้ดีค่ะ หลังจากงงๆ กับตัวเองอยู่นาน คือเราโตขึ้น ความคิดก็เปลี่ยน พอได้คุยกับคนที่โอเค คุยกันรู้เรื่อง มีแนวคิดเหมือนกัน อยู่ด้วยแล้วสบายใจ แค่นั้นจบ ตั้งแต่มีแฟนมาบอกตามตรงว่าคนนี้ลงตัวที่สุดแล้วค่ะ แต่หนทางยังอีกยาวไกลนะคะ ไม่เหมือนเนย”

Web21495 copyแอบได้ข่าวมาว่าเห็นเนยหน้าหวานขนาดนี้ แต่จริงๆ แล้วเป็นสาวดิบเถื่อนจริงหรือเปล่า

สองสาวรีบแท็คทีมพยักหน้า โดย แจม ชิงเล่าก่อนเลย “เมื่อก่อนเนยเป็นสาวหวานที่สุดในบ้าน ใส่ชุดลูกไม้สีหวานๆ แต่พอโตขึ้นมานี่เปลี่ยนไปเป็นคนละคน”

เนย ขออธิบาย “เนยตอนนั้นยังไม่ใช่ตัวจริง แต่พอโตขึ้นมาเริ่มเจอตัวเอง เลยกลายเป็นว่าเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เนยสามารถจับแมลงสาบ ทนแดด ทนฝน ไม่กลัวดำ ไม่ทากันแดด ถึกกว่าผู้ชายบางคนอีก บางคนเข้ามาคุยด้วยเพราะคิดว่าเนยดูเป็นสาวน่าทะนุถนอม แต่พอรู้ตัวตนเราเท่านั้นแหละรีบโบกมือลาทันที (หัวเราะ) เนยชอบทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ ลุยๆ เช่น นั่งเรือประมงออกทะเลไปตกปลา อาบแดดเป็นอาทิตย์ ซึ่งไม่สามารถชวน 2 คนนี้ไปได้ เพราะแค่โดนแดด 5 นาทีก็ตายกันละ เน้นนอนสวยๆ อยู่บ้านมากกว่า”

Web21443 copyแจม สารภาพ “แจมกับพิกเล็ทไม่นอนก็เล่นเกมส์ พอหิวก็บอกให้เนยหาอะไรให้กินหน่อย เราจะเป็นพวกไม่กินถ้าไม่มีอะไรมาวางไว้ให้กิน แล้วเวลาจะเปิดขวดน้ำก็ต้องให้เนยเปิด เพราะเปิดไม่ได้ ช่วงไหนที่เนยไม่อยู่ เราสองคนจะอดน้ำตาย คือเนยมีความเป็นแม่บ้านแม่เรือนมากที่สุดในบ้านแล้ว”

เนย แอบบ่น “เห็น 2 คนนี้ดูเป็นสาวหวาน รักสวยรักงาม แทนที่จะเรียบร้อย เจ้าระเบียบ แต่ไม่เลย มีความสกปรกหนักมาก เนยต้องคอยเก็บโต๊ะเครื่องแป้ง เก็บเสื้อผ้าที่ถอดทิ้งไว้ตรงหัวเตียง เคยเก็บให้จนถึงตี 2 ตี 3 พอตื่นเช้ามาเจอสภาพรกเหมือนเดิม ที่เราเก็บไปตั้งหลายชั่วโมงมันพังทะลายภายในไม่กี่นาที ทำห้องได้รกหนักมาก ทั้งๆ ที่เป็นผู้หญิงแล้วก็มีความหวาน ชอบสะอาด แต่จะทำสกปรก เลยกลายเป็นว่าเนยต้องเปลี่ยนตัวเองให้อยู่แบบนั้นแล้วล่ะ ไม่เก็บไม่ทำอะไรแล้ว”

Web21568 copy

ชอบปาร์ตี้ แฮงเอาท์ กันไหมคะ

สามสาวพร้อมใจกันส่ายหน้า โดยแจมขอเป็นคนเล่าแทนน้องๆ “เราเป็นมนุษย์ไม่ชอบปาร์ตี้เลย ไม่ชอบออกไปเจอคนเยอะๆ ชอบอยู่ที่เงียบๆ มากกว่า หรือถ้าไปก็อยู่ได้แป๊บเดียวก็อยากกลับบ้านแล้ว”

เนย เล่าเพิ่ม “จริงๆ คงเป็นเพราะว่าเราทำงานมาตั้งแต่เด็กๆ เจอสังคม การแต่งตัว สีสันอะไรแบบนี้มาเยอะ ต้องแต่งหน้า แต่งตัว แล้วรู้สึกเหนื่อย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะนั่งกินข้าวอยู่บ้านเงียบๆ หรือไปนั่งร้านข้าวต้มมากกว่า”

Web21516 copyเห็นว่าตอนนี้พิกเล็ทกำลังเรียนด้านศิลปะ ดูไม่เข้ากับลุคเลยนะคะ
พิกเล็ท พยักหน้ายิ้มๆ “บอกใครไปก็ไม่มีใครเชื่อเลยว่าหนูเรียนอาร์ต (หัวเราะ) เพราะลุคภายนอกคนจะมองว่าเป็นสาวหวานขนาดนี้ น่าจะเรียนนิเทศมากกว่า แต่ดันเรียนวิจิตรศิลป์ สาขาภาพพิมพ์อยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คือถ้าไปที่คณะจะเห็นเพื่อนหนูแต่ละคนลุคจะดูติสท์ๆ โหดๆ ดิบๆ แต่หนูลุคป็อปมาก  ยังเคยพาพี่แฝดไปช่วยหมุนแท่นพิมพ์ช่วยงานที่คณะเลย
“ทำเอาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ฮือฮากันทั้งมหาวิทยาลัยเลยจ้า”

เรื่อง : apin_praewnista

ภาพ : โยธา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up