NO Facebook – NO ig – NO Hi-So…ชีวิตบ้านๆ ของ ป๊อป-วราวุธ

ถึงแม้โบกมือลาจากงานที่ดิออร์ แต่หนุ่มป๊อป-วราวุธ ก็ยังเนื้อหอม ได้รับการติดต่อให้ไปทำงานด้วยเพียบ แต่ในชีวิตจริง เจ้าตัวยืนยันว่า แสนเรียบงาย ไม่เล่นทั้งเฟซบุ๊ค ไอจี แถมยังทำงานอึดถึก ไม่ไฮโซเหมือนที่หลายๆ คนคิดเลยนะจ้ะ     

ถ้าถอดภาพสูทโก้ๆ ปิดแสงสีในวงการเซเลบริตี้และวงการบันเทิง ตัวตนจริงๆ ของ วราวุธ เลาหพงศ์ชนะเป็นอย่างไรครับ

“เป็นคนเงียบ ๆ ชอบสันโดษ (หัวเราะ) ความสุขของผมง่ายมาก คือการอยู่บ้าน เพื่อนอนกลางวันในวันเสาร์ อาทิตย์ หรือไม่ก็ดูซีรี่ส์ญี่ปุ่นอยู่กับบ้าน ถือเป็นความสุขที่สุดแล้ว

IMG_1464rt

IMG_1478rt

“อีกอย่างที่คนอาจไม่เคยรู้คือ ผมไม่ค่อยเล่นโซเชียลมีเดียเลย ไม่มีทั้งเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม ที่ใช้มากที่สุด ก็คือ ไลน์ ซึ่งสำหรับผม ไลน์เทียบเท่ากับการส่งข้อความ SMS แต่ในวันข้างหน้า ผมอาจฝืนกระแสแห่งโลกไม่ได้ แต่ตอนนี้ พูดตรงๆ ว่า แทบไม่รู้เลยว่า โลกโซเชียลเป็นแบบไหน สนุกอย่างไร ทั้งที่คนรอบตัวเล่นกันหมด ส่วนหนึ่ง อาจเป็นเพราะผมชอบวิธีปฏิสัมพันธ์แบบดั้งเดิม อย่างการคุยโทรศัพท์ การเขียนข้อความดี ๆ ถึงกัน และการพบเจอกันมากกว่า ในมุมนี้ หลายคนอาจคิดว่า ผมติดเชยนิดๆ แต่ผมก็มีความสุขของผมในแบบนี้ ไม่ได้อยู่กับความทันสมัยหรือหรูหรามาก”pop

IMG_1463rt

พูดแบบนี้ แต่คนก็มองว่า ป๊อป วราวุธ ไฮโซอยู่ดีแหละ

ถ้าไฮโซจริง ผมคงไม่ต้องทำงานหนักขนาดนี้หรอกครับ (หัวเราะ) คือต้องบอกว่า จริงๆ แล้ว ครอบครัวผมแม้ไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็ไม่ได้ลำบาก วิธีการสอนของคุณพ่อคุณแม่คือ ท่านให้แค่การศึกษาเท่านั้น ที่เหลือถ้าอยากได้อะไร ให้ตั้งใจทำงานและหาเอง ซึ่งการที่ท่านสอนลูกด้วยวิธีนี้ ก็ทำให้ผมภูมิใจในตัวเอง อย่างผมอยากได้คอนโด ผมก็ซื้อมา แม้เป็นห้องที่เล็ก แต่ผมก็ภูมิใจ เพราะซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง อาบเหงื่อต่างน้ำ เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต ผมยังพูดกับคุณพ่อคุณแม่เสมอว่า ขอบคุณที่เลี้ยงลูกให้เป็นอย่างนี้ ไม่ได้ประชดนะครับ เพราะท่านทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า การได้ออกมาปากกัดตีนถีบข้างนอกนั้นสนุกและท้าทายขนาดไหน ทำให้ผมได้ลองผิดลองถูก ที่สำคัญ ยังทำให้ผมได้พัฒนาศักยภาพตัวเองว่าจะสามารถไปถึงขั้นไหน ถ้าที่บ้านประเคนให้ทุกอย่าง อาจไม่มี ป๊อป วราวุธ อย่างทุกวันนี้ก็ได้”

 

เรื่อง ปารัณ / ภาพ วรสันต์-เนาวพจน์

*อ่านต่อแบบเต็มๆ ในคอลัมน์สัมภาษณ์ แพรวฉบับ 10 มกราคม 2558

Praew Recommend

keyboard_arrow_up